Sợ người dùng nghỉ chơi, Facebook có thêm chiêu trò mới

Sợ người dùng nghỉ chơi, Facebook có thêm chiêu trò mới
HHT - Lo sợ hiệu ứng domino sẽ đổ ập lên đầu mình, Facebook mới đây đã tăng thời gian chờ xoá tài khoản gấp đôi để lôi kéo người dùng ở lại.

Năm 2018 có thể nói là một năm vô cùng “đáng quên” của Facebook. Sau sự cố Cambridge Analytica khiến 87 triệu thông tin người dùng bị thao túng cho mục đích chính trị vào đầu năm, Facebook lại phải tiếp tục đối mặt với lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến 90 triệu người dùng.

Sợ người dùng nghỉ chơi, Facebook có thêm chiêu trò mới ảnh 1

Sau nhiều khủng hoảng liên tục vì cách quản lý thiếu cẩn trọng, Facebook hiện đang đối mặt với hàng loạt chỉ trích từ phía người dùng và truyền thông. Lo sợ hiệu ứng domino sẽ đổ ập lên đầu mình, Facebook mới đây đã tăng thời gian chờ xoá tài khoản gấp đôi để lôi kéo người dùng ở lại.

Trước đó, nếu bạn muốn xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook, mạng xã hội này sẽ cho bạn một khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ lại, trước khi tài khoản bị vô hiệu hoàn khỏi hệ thống. Nếu như trước đây, thời gian gia hạn là 14 ngày, thì bây giờ nó vừa được Facebook tăng lên một tháng.

Sợ người dùng nghỉ chơi, Facebook có thêm chiêu trò mới ảnh 2

Trao đổi với The Verge, phát ngôn viên của Facebook giải thích cho động thái này của công ty: “Gần đây, chúng tôi đã tăng thời gian chờ khi bạn muốn xóa tài khoản Facebook từ 14 ngày lên 30 ngày. Bởi vì, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều người đã xoá tài khoản thường hay đăng nhập trở lại sau khoảng thời gian chờ 14 ngày. Vậy nên, việc tăng thời gian gia hạn xóa tài khoản sẽ giúp mọi người có thêm thời gian để suy nghĩ và đưa ra các quyết định chính xác nhất”.

Bên cạnh đó, Facebook cũng cho biết, mạng xã hội này đã bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng hủy yêu cầu xóa tài hoản. Có thể thấy rằng, khoảng thời gian 30 ngày không quá dài hoặc không quá ngắn nhưng nó đủ để người dùng có thời gian suy nghĩ về việc nên dứt khoát hay tiếp tục gắn bó với Facebook.

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

HHT - Những bức ảnh chồng của Công chúa Eugenie của Hoàng gia Anh (Eugenie là em họ của Hoàng tử William và Harry) đi trên du thuyền cùng vài người bạn là nữ đang khiến công chúng ở Anh đặt nhiều dấu hỏi. Trong khi đó, Eugenie mới sinh con nhỏ hồi tháng 2 và cô không có mặt trên du thuyền cùng chồng. Sự việc này là thế nào?
Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

HHT - Khi bình luận một sự kiện ở Olympic Tokyo 2020, trong đó VĐV người Hy Lạp thua VĐV người Hàn Quốc, thì một bình luận viên kỳ cựu người Hy Lạp đã có lời bình phẩm lạ chưa từng thấy về VĐV Hàn Quốc. Lời nhận xét của ông này bị khán giả phản đối mạnh mẽ, dẫn đến việc đài truyền hình phải có biện pháp ngay.