Thành tích đáng gờm
STAYC ra mắt vào tháng 11/2020 với đội hình gồm 6 thành viên gồm Sumin, Sieun, Isa, Seeun, Yoon và J. Nhóm thu hút sự chú ý của công chúng khi là nhóm nhạc nữ đầu tiên được "đỡ đầu" bởi Black Eyed Pilseung - người đứng sau loạt hit của K-Pop như Touch My Body, I Like That (SISTAR), Only You (Miss A), TT, Likey, Fancy (TWICE), Gotta Go (Chung Ha)...
Bài hát debut của nhóm - SO BAD đạt được thành tích tương đối khả quan trên các bảng xếp hạng nội địa. Gần đây nhất, mini album STEREOTYPE phát hành vào ngày 6/9 đã giúp STAYC trở thành nhóm nữ thứ 8 trong lịch sử K-Pop tiêu thụ được hơn 100.000 bản album trong tuần đầu tiên phát hành, tiếp nối BLACKPINK, IZ*ONE, TWICE, Red Velvet, ITZY, MAMAMOO và (G)I-DLE. Cũng trong màn tái xuất này, STAYC đã nhận được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc tại Hàn.
Chưa kể đến, chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt, STAYC đang là một trong những nhóm nữ nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo nhất nhì Gen 4, thuộc đa dạng các dòng sản phẩm như mỹ phẩm, kính áp tròng, tai nghe…
Visual... không "lỗ hổng"
Trước khi chính thức debut, STAYC đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ bởi visual đồng đều, mỗi cô gái đều sở hữu một nét cuốn hút khó cưỡng. Phong cách trang điểm trong lần comeback này của STAYC cũng gây sốt bởi sựđộc đáo khi tạo điểm nhấn ở đôi mắt với những đường eye-liner màu neon.
Concept khác biệt, âm nhạc bắt tai, vũ đạo gây sốt
Trái với phần lớn các nhóm nữ của K-Pop đang theo đuổi concept girlcrush, STAYC tạo dấu ấn khác biệt khi lựa chọn concept Teen Fresh. Xuyên suốt các MV SO BAD, ASAP đến STEREOTYPE, STAYC đều truyền tải thông điệp sống tích cực, mang đến nguồn năng lượng tươi trẻ, năng động. Đặc biệt, động tác kkuk kkuki trong điệp khúc của ASAP từng tạo ra cơn sốt trong cộng đồng K-Pop.
Vũ đạo gốc của Kkuk kkuki do STAYC thể hiện.
Ngay cả TaeYeon (SNSD) cũng không bỏ qua động tác "viral" này.
Kỹ năng ổn áp
Không chỉ sở hữu visual nổi bật, khả năng ca hát, vũ đạo của STAYC cũng được khán giả đánh giá ổn định. Dù ra mắt chưa lâu nhưng STAYC luôn cho khán giả thấy kỹ năng của nhóm với nhiều màn biểu diễn live trên sân khấu.
Kỹ năng của 6 cô gái mặc dù chưa được đánh giá quá xuất sắc nhưng xét trên phương diện của tân binh gần 1 năm tuổi, STAYC đang có nhiều tiến bộ sau mỗi đợt tái xuất. Cư dân mạng cho rằng tất cả những gì STAYC cần chính là một bản hit bùng nổ đến từ Black Eyed Pilseung để thực sự bứt phá trong lứa idol Gen 4 của K-Pop.
Màn hát live của STAYC trên Yoo Heeyeol’s Sketchbook.
Dùng bí kíp fangirl đốn tim người hâm mộ
Một nhóm nhạc muốn phát triển đòi hỏi phải nắm chắc bí kíp "hút fan" và bí kíp này dường như đã được 6 cô gái nằm lòng. Bởi bản thân các thành viên của STAYC cũng thuộc hội fangirl chính hiệu của K-Pop.
Sieun là một fan lớn của IU. Sumin tiết lộ Sieun từng nằm mơ thấy IU và nguyên một ngày hôm đó Sieun trở nên phấn khích, vui vẻ hơn bình thường. |
Isa lại ái mộ HyunA. Cô nàng đã từng đến fansign của thần tượng trước khi ra mắt và mới đây, Isa đã gửi lời thương đến idol thông qua chương trình Weekly Idol. Một fan đã đăng tải video này lên Instagram và HyunA đã "thả tim" cho cô fangirl nhỏ Isa. |
Việc đã và đang là fangirl giúp STAYC hiểu rõ tâm lý của người hâm mộ. Ra mắt trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát khiến mọi hoạt động offline bị trì hoãn, STAYC cũng khó có thể gặp mặt trực tiếp fan. Tuy nhiên, thấu hiểu nỗi nhớ nhung của SWITH (fandom của STAYC), 6 cô gái thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội để trò chuyện cùng fan, livestream. Bên cạnh các sản phẩm chính thức, những màn cover hát, nhảy cũng được STAYC cho ra mắt để fan thỏa nỗi nhớ nhung và không lo "đói" nội dung để thưởng thức đến từ idol.
Đầu tháng 6 năm nay, STAYC được Grammys gọi tên trong Top 5 nhóm nhạc tiềm năng của K-Pop, bên cạnh ENHYPEN, TXT, ITZY, ATEEZ. Vì vậy, netizen hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào tài năng cũng như tố chất ngôi sao của STAYC. Tất cả mới chỉ là khởi đầu, những bước tiến phía trước của 6 cô gái vẫn còn là một ẩn số. Nhưng thành công chắc chắn sẽ mỉm cười với sự nỗ lực, sự chăm chỉ hết mình của STAYC.