Sự thật bất ngờ nữ du khách nước ngoài tố du lịch ở vịnh Hạ Long

Sự thật bất ngờ nữ du khách nước ngoài tố du lịch ở vịnh Hạ Long
HHT - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xác nhận, sự việc nữ du khách Lynne Ryan quốc tịch Úc phản ánh không xảy ra tại Hạ Long.

Thời gian qua, trên một số trang báo điện tử của Úc phản ánh về chuyến thăm quan trải nghiệm của bà Lynne Ryan du khách quốc tịch Úc trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Trước sự việc trên, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn số 3370/UBND-DL1 ngày 21/5/218 do Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy ký về việc một số trang báo mạng quốc tế, trong nước phản ánh chưa đúng về dịch vụ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long.

Sự thật bất ngờ nữ du khách nước ngoài tố du lịch ở vịnh Hạ Long ảnh 1

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ việc. Ảnh: Đ.Tùy

Nội dung công văn nêu rõ, khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh và được biết, du khách Lunne Ryan đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại Văn phòng Du lịch spring travel Agency có địa chỉ tại Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Theo chương trình du lịch từ ngày 2 - 3/5/2018, du khách này sẽ được đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi tham quan vịnh; khách được đi phà sang Gia Luận, Cát Hải (Hải Phòng) và lên tàu Hoàng Phương 16 BKS HP4686 để đi du lịch tại Cát Bà.

Lý giải về nguồn gốc tàu Hoàng Phương 16 HP4686, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh thông tin, trước đây tàu này có hoạt động trên vịnh Hạ Long mang BKS QN-2040.

Tuy nhiên, tháng 8/2017, UBND TP. Hạ Long có thông báo về việc chấm dứt hoạt động tàu này trên vịnh Hạ Long do tàu chuyển vùng hoạt động sang địa bàn TP. Hải Phòng.

Do đó, từ tháng 8/2017 đến nay, tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho phương tiện mang BKS QN 2040 hay HP4686 tham quan vịnh Hạ Long. Trong đó, nữ du khách Lynne Ryan không có tên trong đăng ký ngủ đêm trên vịnh.

Sự thật bất ngờ nữ du khách nước ngoài tố du lịch ở vịnh Hạ Long ảnh 2

Tàu du lịch Hoàng Phương16. Ảnh: H.Phương

Qua phân tích hình ảnh trên báo, nhận thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo kayak... và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xác nhận, sự việc việc nữ du khách phản ánh không xảy ra tại Hạ Long.

Trước sự việc trên, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, xử lý nghiêm Văn phòng Du lịch spring travel Agency (Hoàn Kiếm, Hà Nội) về hành vi bán sản phẩm du lịch có chất lượng không đúng như cam kết.

Đồng thời, đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước về sự việc nêu trên không xảy ra trên địa bàn vịnh Hạ Long nhằm bảo vệ hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch có ý kiến với các địa phương có hoạt động tàu nghỉ đêm để kiểm tra chất lượng phương tiện, dịch vụ đảm bảo phục vụ du khách, giữ gìn hình ảnh chung của du lịch Việt Nam.

Sự thật bất ngờ nữ du khách nước ngoài tố du lịch ở vịnh Hạ Long ảnh 3

Thông tin đăng ký tour du lịch mà nữ du khách Úc đăng tải. Ảnh: TL

Ngoài ra, địa phương đề nghị UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan hữu quan của thành phố có biện pháp quản lý chặt chẽ đội tàu du lịch hoạt động ở khu vực Cát Bà, không cho phép các tàu không đủ tiêu chuẩn được đón khách, xuất bến, vận chuyển khách du lịch; phối hợp với các cơ quan hữu quan của tỉnh Quảng Ninh để thống nhất tiêu chí, tiêu chuẩn, công tác quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Cát Bà.

Cũng trong ngày 21/5, Tổng cục Du lịch đã gửi công văn số đề nghị UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp nếu cần thiết.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời khiếu nại của du khách.

Theo giadinh.net.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm