Talkshow Job Đỉnh: Influencer Lê Thụy chỉ cách "cá kiếm" khi trend TikTok lên nhanh hơn giá vàng

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Cùng “tám” với “nữ hoàng Cô-cô-nớt” Lê Thụy để giải mã tất tần tật về công việc của một hot TikToker, cụ thể là một Influencer của giới trẻ trong talkshow “Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới” nhé!

Gỡ rối danh tính “người lạ thân quen” - Influencer

Không đơn thuần chỉ là sáng tạo nội dung với mục đích giải trí, các TikToker đều sẽ có định hướng khác nhau tùy thuộc vào “phân môn” mà mình lựa chọn. Khác với KOC làm công việc chuyên về review sản phẩm, dịch vụ... các Influencer sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng bởi một nét tính cách đại diện cho cộng đồng, đó có thể là sự hài hước, sự tò mò, sự hiếu học...

Talkshow Job Đỉnh: Influencer Lê Thụy chỉ cách "cá kiếm" khi trend TikTok lên nhanh hơn giá vàng ảnh 1

Tùy theo nét tính cách đặc trưng, các Influencer sẽ phát triển video theo chủ đề tương tự như giáo dục, giải trí, khám phá... Đơn cử như cô nàng Lê Thụy được yêu mến nhờ nguồn năng lượng vô cùng tích cực, sự dí dỏm của bản thân thông qua các clip gây cười, hài hước.

Khi niềm vui nhỏ tạo giá trị lớn

Là một TikToker đình đám, Lê Thụy cho biết độ viral của bản thân không chỉ đến từ sự hài hước thiên bẩm mà còn được sự hỗ trợ đắc lực từ yếu tố may mắn. Cụ thể, chia sẻ về “cơ duyên” đến với nghề, cô nàng cho biết: “Mình quay video theo dạng “khoảnh khắc”, có những khoảnh khắc mình bắt được một lần rồi nó sẽ không quay lại nữa. Ví dụ clip uống “cô cô nớt” mình vô tình quay 1 - 2 lần rồi đăng luôn đó. Mọi người nghĩ mình viral là mình “lên” rất nhanh nhưng mà đó là một khoảng thời gian rất dài, phải mất mấy tháng”.

Talkshow Job Đỉnh: Influencer Lê Thụy chỉ cách "cá kiếm" khi trend TikTok lên nhanh hơn giá vàng ảnh 2

Vì những nội dung Influencer đăng tải đều có sức ảnh hưởng đến một hoặc nhiều đối tượng nhất định nên họ cũng nhận được lời mời hợp tác của không ít nhãn hàng nhằm truyền tải thông điệp, quảng bá sản phẩm hiệu quả. Điển hình như Lê Thụy, sau khi đã có độ nhận diện nhất định và tay nghề điêu luyện hơn, cô nàng Influencer bắt đầu hợp tác với các nhãn hàng để truyền tải thông điệp sản phẩm của họ đến followers. Công việc này đòi hỏi người làm luôn sáng tạo ra nội dung, ý tưởng mới, đôi khi còn phải bám sát với xu hướng vì “trend TikTok lên nhanh hơn cả giá vàng!”.

Talkshow Job Đỉnh: Influencer Lê Thụy chỉ cách "cá kiếm" khi trend TikTok lên nhanh hơn giá vàng ảnh 3

Thoạt nghe có vẻ dễ dàng, nhưng việc nghĩ ra ý tưởng mới 24/7 và thực hiện chúng sao cho mượt mà, phù hợp là điều chẳng “dễ xơi”. “Nếu mình đưa ra ý tưởng một cách “giả trân” hoặc không khéo léo thì mình sẽ bị phốt đó” - cô bạn hài hước nhắc nhở. Bên cạnh đó, việc hình thành cho mình phong cách riêng cũng là yếu tố quan trọng để trở thành Influencer. Đơn cử, ai cũng có thể uống “cô-cô-nớt” nhưng uống theo style của Lê Thụy lại là một câu chuyện khác à nha!

Hiện tại, nhiều khán giả vẫn nghĩ Influencer là một công việc không rõ ràng, mơ hồ, thậm chí không tạo ra bất cứ giá trị gì cho xã hội. Đối mặt với những ý kiến ác ý trên, là một “người từng trải”, Lê Thụy gợi ý cách “đối phó” vừa duyên vừa hợp lý cho những tình huống tréo ngoe: “Chỉ cần mình khiến người khác cười được thì đó đã là một giá trị mình tạo ra rất to lớn rồi. Như ông bà mình thường nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” đó!”.

Talkshow Job Đỉnh: Influencer Lê Thụy chỉ cách "cá kiếm" khi trend TikTok lên nhanh hơn giá vàng ảnh 4

Để lắng nghe toàn bộ chia sẻ và khám phá về cuộc sống “hành nghề” của một TikToker thực thụ, bạn đừng bỏ lỡ tập đầu tiên - Nghề TikToker khó hay dễ? của chuỗi talkshow Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới do báo Hoa Học Trò và Học viện ngôn ngữ và kỹ năng Sun&Moon phối hợp thực hiện. Xem ngay tại đây nào:

Talkshow Job Đỉnh: Influencer Lê Thụy chỉ cách "cá kiếm" khi trend TikTok lên nhanh hơn giá vàng ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

HHT - Một cô gái ở Singapore đã đăng lên một diễn đàn nhiều ảnh chụp màn hình tin nhắn của mình với một người tuyển dụng, bởi đôi bên đã cãi cọ qua lại và thậm chí xúc phạm nhau. Cô gái này muốn “bóc phốt” người tuyển dụng là có thái độ thô lỗ, nhưng nhiều netizen vừa buồn cười, vừa phê bình luôn cả cô.
Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

HHT - Sau gần 10 tháng hẹn hò, diễn viên Anh Tú và cô chủ tiệm nail Huyền My đã chính thức về chung một nhà. Lễ đính hôn của Huyền My và diễn viên Anh Tú diễn ra tại quê nhà cô dâu ở TP. Vinh (Nghệ An) vào ngày 18/5. Cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc từ người hâm mộ và đồng nghiệp.
Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

HHT - "K42 Học viện Báo chí và Tuyên truyền" là dự án hỗ trợ tuyển sinh thường niên, phi lợi nhuận được thực hiện bởi ê-kíp Truyền thông STV - Câu lạc bộ Truyền hình sinh viên. Với nội dung đa dạng, dự án được coi là cuốn “sổ tay điện tử" dành cho những thí sinh đam mê ngành Báo chí - Truyền thông.
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.
46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

Lễ họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của các đại diện đến từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.