Lưu giữ kỷ niệm về những năm tháng tươi đẹp dưới mái trường phổ thông có lẽ là mong muốn của bất cứ học sinh cuối cấp nào. Chính vì thế, không ít tập thể lớp sẵn sàng “móc hầu bao” chi tiền khủng cho việc chụp kỷ yếu. Nhưng sự đầu tư đó không phải lúc nào cũng được đền đáp xứng đáng và câu chuyện của các bạn học sinh Quảng Ngãi dưới đây là một minh chứng.
![]() |
Sau 2 tháng “nhịn” tức để ôn thi THPT Quốc gia, thành viên T. quyết định chia sẻ câu chuyện của lớp mình.
Trong bài đăng trên, T. đã lần lượt chỉ ra những điểm thể hiện thái độ làm việc “quá có tâm” và “đối xử quá tốt với khách hàng” của anh chàng chụp ảnh.
Mác nổi tiếng tự gắn
Để thực hiện bộ ảnh kỷ yếu, T. cùng cả lớp đã bỏ ra kinh phí 8 triệu đồng để thuê bạn B.V.T, người tự nhận là đồng sáng lập ra thương hiệu Kỷ yếu Quảng Ngãi - V.P khá nổi tiếng tại địa phương.
![]() |
Những lời quảng cáo, hứa hẹn khiến các bạn học sinh háo hức.
Chỉ khi nhận được những bức hình "thảm họa", các bạn học sinh mới tá hỏa phát hiện ra sự thật.
![]() |
Cái mác “đồng sáng lập” đã giúp bạn “nháy” dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng.
"Nháy" không có tâm, còn đổ lỗi ngược
Chờ đợi mòn mỏi đến hơn 3 tuần, sau nhiều lần hối thúc, lớp T. mới nhận được thành quả của buổi chụp. Đáng tiếc, đó lại là một bộ ảnh không thể yêu thương nổi.
![]() |
Đã chậm trễ trả ảnh, bạn “nháy” còn gây thất vọng về chất lượng ảnh.
![]() |
Bố cục lộn xộn đến khó hiểu.
![]() |
Nhận xét về tấm ảnh này, FB Tuan Anh Le hóm hỉnh bình luận: “Này là sinh nhật cu cậu đứng giữa rồi.”
![]() |
Ảnh phơi sáng out nét đến mức các bạn “nháy” khác phải thốt lên đầy mỉa mai: “Thật đáng học hỏi”.
![]() |
Góc chụp và tiền cảnh “không thể yêu thương nổi”.
![]() |
Màu ảnh cũ kỹ, ảm đạm.
![]() |
Khả năng “dìm” nhân vật có “1-0-2”.
![]() |
Bỏ ra 8 triệu để có được những bức ảnh “xấu hơn chụp bằng điện thoại”, liệu có đáng?
Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên một group về nhiếp ảnh, những bức hình đã nhanh chóng gây “bão”. Cư dân mạng không ngừng đưa ra đánh giá, nhận xét về “siêu phẩm” này.
![]() |
![]() |
![]() |
Hàng loạt comment hài hước từ cộng đồng mạng.
Không chỉ thiếu chuyên nghiệp, tác giả của bộ ảnh còn gây bức xúc vì đổ lỗi ngược và không tôn trọng khách hàng. Trước những phàn nàn về chất lượng ảnh, “nháy” lại đưa ra một loạt lý do, mà hầu hết xuất phát từ chính tập thể lớp: Từ chọn trang phục không phù hợp, đến selfie ảo diệu để rồi “chụp máy cơ hình thật, xấu thì lại chê”. Thậm chí, có những lời bao biện hết sức vô lý.
![]() |
Để giải thích cho việc không có video, anh chàng này đã khẳng định rằng sân trường không đủ rộng để sử dụng flycam.
Trước những luận điệu của thợ chụp ảnh, T. đáp trả bằng một loạt lý lẽ rõ ràng, cho thấy chính bạn “nháy” là người vi phạm các thỏa thuận trước.
![]() |
![]() |
Những phản bác không thể chối cãi của T. đối với bạn “nháy”.
Bên cạnh đó, trước khi T. chia sẻ về vụ việc, anh chàng thợ chụp ảnh đã đăng đàn, gọi khách hàng là “mấy thèn nhóc con” (mấy thằng nhóc con) dù chỉ lớn hơn 1 tuổi. Điều này thực sự khiến các cô cậu học sinh nổi giận.
![]() |
Bài đăng của “nháy” là “giọt nước tràn ly” khiến T. buộc phải lên tiếng.
Liên hệ với T., Hoa Học Trò được biết, hiện tại, B.V.T đã khóa Facebook và vẫn giữ im lặng.
Hãy để kỷ yếu trở thành những kỷ niệm đáng nhớ các ơi!
Giữa “rừng” studio, ekip chụp ảnh, trước khi đưa ra quyết định, bạn hãy bỏ túi ngay một vài tip sau đây:
- Hãy tự mình xác thực thương hiệu chụp hình kỷ yếu, đừng dễ dàng tin vào những lời quảng cáo xuông.
- “Trăm nghe không bằng một thấy”, hãy xem xét kinh nghiệm chụp hình, chỉnh sửa của “nháy” qua sản phẩm cụ thể bạn nhé!
- Lắng nghe những ý kiến khách quan của khách hàng trước đó sẽ giúp bạn tỉnh táo khi lựa chọn.
- Nên có giao kèo chi tiết, rõ ràng bằng văn bản (về thời gian, địa điểm, yêu cầu phương tiện kỹ thuật, v.v...) để đảm bảo cho quyền lợi của chính mình khi có vấn đề xảy ra.
Với những lưu ý kể trên, hy vọng các bạn sẽ luôn là khách hàng thông minh, vừa không mất tiền oan, vừa có được những bộ ảnh như ý.
THANH THANH - Ảnh: Tổng hợp từ nhiều nguồn