Thái Nguyên và Bắc Ninh đón nhận mô hình giáo dục STEM đến với Ngôi trường Hy vọng

Thái Nguyên và Bắc Ninh đón nhận mô hình giáo dục STEM đến với Ngôi trường Hy vọng
HHT - Mô hình giáo dục STEM đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Bắc Ninh với tổng giá trị đầu tư lên đến 2 tỷ đồng, với mong muốn chung tay đóng góp vào sự dịch chuyển số của ngành Giáo dục Việt Nam.

Lớp học STEM tại Ngôi trường Hy vọng tại Thái Nguyên và Bắc Ninh trong mô hình không gian mở hiện đại, thân thiện với trẻ em, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, thực hành về STEM. Với nội dung đa dạng, phong phú; trang thiết bị công nghệ tân tiến của Samsung gồm bảng tương tác thông minh, máy tính bảng, STEM Lego Robotics, máy cắt CNC và máy in 3D,... cùng các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân lực, Lớp học STEM mong muốn  lan tỏa của phương pháp giáo dục STEM trong cộng đồng và giúp các em học sinh Việt Nam mạnh dạn tiếp cận với sân chơi giáo dục hiện đại này.

Thái Nguyên và Bắc Ninh đón nhận mô hình giáo dục STEM đến với Ngôi trường Hy vọng ảnh 1

Tiếp nối không gian Công nghệ thiếu nhi - S.hub Kids tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, trong không gian đầy tính sáng tạo của lớp học STEM tại Thái Nguyên và Bắc Ninh, các em học sinh sẽ có cơ hội bộc lộ năng khiếu, phát triển tư duy logic và nâng cao hiệu suất học tập của mình. Bên cạnh đó, chương trình thiết kế và tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực hành mô hình STEM nhằm trang bị cho các giáo viên những kĩ năng cần thiết để nâng cao tính thực tiễn và chất lượng bài giảng, từ đó truyền cảm hứng học tập và khuyến khích các em học sinh nuôi dưỡng đam mê trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Thái Nguyên và Bắc Ninh đón nhận mô hình giáo dục STEM đến với Ngôi trường Hy vọng ảnh 2

STEM là phương pháp học mà học sinh được học các kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học một cách tích hợp. Thông thường, các môn học STEM được thiết kế ở dạng chủ đề và học sinh được học kiến thức tích hợp dựa trên các chủ đề này. So với phương pháp giáo dục truyền thống, giáo trình STEM được xây dựng có hệ thống từ các vấn đề thực tiễn, chú trọng tư duy và các khái niệm lớn trong cách mạng 4.0 và các kỹ năng thiết yếu trong thế kỷ 21. Việc dạy và học cũng không bị bó hẹp, thay vào đó, học sinh được đánh giá qua các kỹ năng, ví dụ như phương cách giải quyết vấn đề. Hiệp hội các giáo viên dạy khoa học quốc gia Mỹ (NSTA) - Tổ chức uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực giáo dục khoa học trên thế giới đã định nghĩa rằng Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực, ở đó các học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán vào trong các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu, để từ đó phát triển các năng lực trong lĩnh vực STEM và cùng với đó có thể cạnh tranh trong nền kinh kế mới.

MỚI - NÓNG
Đi chơi “nhà ma”, nam sinh 16 tuổi ở Malaysia lên cơn đau tim vì sợ, bác sĩ phải cảnh báo
Đi chơi “nhà ma”, nam sinh 16 tuổi ở Malaysia lên cơn đau tim vì sợ, bác sĩ phải cảnh báo
HHT - Một nam sinh 16 tuổi ở Malaysia đã sợ quá nên lên cơn đau tim khi vào chơi “nhà ma” ở công viên giải trí (không phải nhà bị ma ám thật, chỉ là khu vui chơi kinh dị trong công viên). Hậu quả của chuyến đi chơi là rất nặng nề và không thể đảo ngược, nên các bác sĩ đã phải đưa ra lời cảnh báo.

Có thể bạn quan tâm

Hoàng tử William tiết lộ một cô gái giúp anh có “bài học lớn”, không phải Công nương Kate

Hoàng tử William tiết lộ một cô gái giúp anh có “bài học lớn”, không phải Công nương Kate

HHT - Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Hoàng tử William - người kế vị thứ hai của Hoàng gia Anh - đã tiết lộ về một cô gái từng khiến anh “lẽo đẽo đi theo” và đã khiến anh học được một bài học quan trọng. Cô gái đó là một người rất nổi tiếng, nhưng không phải là người vợ hiện tại của anh - Công nương Kate Middleton.