Thành công chỉ dành cho những ai dậy sớm: “Chiến dịch” giúp bạn tìm lại buổi sáng!

Thành công chỉ dành cho những ai dậy sớm: “Chiến dịch” giúp bạn tìm lại buổi sáng!
HHT - Đừng trì hoãn và chây ì mãi, năm mới đến rồi! Nếu bạn trước giờ vẫn quen bình minh lúc 11h trưa rồi dậy làm một bữa brunch siêu hoành tráng thì đã đến lúc bạn cần lên kế hoạch tìm lại buổi sáng cho mình rồi đấy!

Đêm trước khi đi ngủ

Nên: Lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo cho sáng hôm sau: Lựa chọn quần áo, chuẩn bị sẵn bữa trưa, lập to-do list cho ngày mai. Những điều này sẽ khiến buổi sáng của bạn nhẹ nhàng và dễ thở hơn rất nhiều. Không còn thảm cảnh mở mắt ra, nghĩ đến 1001 việc phải làm và lại tặc lưỡi nhắm mắt ngủ tiếp nữa.

Nên: Đặt chuông báo thức càng sớm càng tốt. Khoảng thời gian ổn nhất để dậy vào sáng hôm sau là từ 6h đến 7h. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không được thức quá khuya. Nếu không ngày mai bạn đừng hòng mở mắt được trước 9h sáng.

Thành công chỉ dành cho những ai dậy sớm: “Chiến dịch” giúp bạn tìm lại buổi sáng! ảnh 1

Không nên: Dán mắt vào các thiết bị điện tử. Tivi, iPad, điện thoại nên được tắt đi, chuyển sang chế độ im lặng từ trước khi bạn ngủ ít nhất 30 phút. Nửa đêm mà còn nằm lướt FB hay xem phim thì không bao giờ ngủ sớm được luôn.

Sau khi bạn ngủ dậy:

Không hoảng loạn (vì đống công việc, lịch học dày đặc của ngày hôm nay). Càng loạn càng rối. Cứ bình tĩnh dậy và bình tĩnh đối mặt với thế giới. Yên tâm không có ai ăn thịt bạn cả.

Không ấn nút snooze. Dậy là dậy luôn. Đừng chần chờ nấn ná thêm năm, mười phút làm gì. Chẳng may ngủ quên một phát là vèo cái hết cả buổi sáng như chơi.

Nên: Tạo cho mình thói quen dậy vào giờ cố định, kể cả ngày nghỉ. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được giấc ngủ và thời gian của mình tốt hơn.

Nên: Vận động nhẹ nhàng. Không chỉ giúp bạn tỉnh ngủ nhanh hơn mà còn giúp lưu thông khí huyết. Gấp chăn màn gọn gàng (thay vì dậy xong để một đống bữa bãi ở giường), tập thể dục nhẹ nhàng là những lựa chọn hoàn hảo.

Thành công chỉ dành cho những ai dậy sớm: “Chiến dịch” giúp bạn tìm lại buổi sáng! ảnh 2

Nên: Dành ra 15 phút sau khi ngủ dậy lập to-do list cho cả ngày. Chỉ cần lên kế hoạch trong đầu thôi, nhớ ưu tiên cho những việc cần kíp quan trọng. Chắc chắn bạn sẽ có hứng hoàn thành công việc hơn hẳn.

Không nên: Mở e-mail, lướt FB, ngắm nghía Instagram... Càng offline được lâu càng tốt. Sáng sớm là khoảng thời gian bạn nên để đầu óc thả lỏng và thư giãn trước khi chiến đấu một ngày cật lực.

Nên: Làm những việc liên quan đến sáng tạo. Sáng sớm là khoảng thời gian bạn dễ nảy ra nhiều ý tưởng rất hay ho (nếu bạn ngủ đủ giấc và tinh thần tỉnh táo). Vì vậy, đừng quên note lại những ý tưởng mình có được khi đang đánh răng. Rất có giá trị đấy!

Tập trung: Đặt ra những câu hỏi như “Mình sẽ làm gì vào ngày hôm nay?”, “Mình cần tập trung xử lí công việc gì trước tiên?”.

Đừng bỏ qua những bài tập workout. Chỉ 15 phút mỗi ngày cũng đủ khiến bạn thấy khỏe mạnh và dồi dào năng lượng hơn.

Thành công chỉ dành cho những ai dậy sớm: “Chiến dịch” giúp bạn tìm lại buổi sáng! ảnh 3

Không nên: Xem ti-vi. Chúng sẽ khiến bạn ăn uống lâu la mất thì giờ hơn, và đắm đuối vào những chương trình giải trí ấy chẳng mấy lại hết buổi sáng.

Nên: Nghe radio. Tin tức cập nhật nóng hổi ngắn gọn. Không cần nhìn nên có thể vừa nghe vừa ăn sáng.

Không nên: Bỏ qua gia đình. Một lời hỏi thăm, trò chuyện với phụ huynh, anh chị em vào buổi sáng sẽ khiến mọi người trong nhà gần gũi nhau hơn.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.