Từ mong ước Mùa Hè Xanh được lan tỏa...
Ở tất cả các trường đại học lớn nhỏ, phong trào đi tình nguyện Mùa Hè Xanh của các bạn sinh viên luôn như một ngọn lửa chưa bao giờ vụt tắt. Cứ mỗi mùa Hè đến là một lần xách ba lô lên, khoác chiếc áo xanh tình nguyện vào để thỏa ước muốn làm được thật nhiều điều ý nghĩa của các bạn trẻ.
Với rất nhiều người, việc ngắm nhìn người dân, các em nhỏ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở nơi vùng sâu vùng xa luôn là những trang ký ức đẹp nhất của đời sinh viên. Tuy nhiên, cũng có không ít bạn chưa cảm nhận được tinh thần này và còn rất ngại "dấn thân" hoạt động tình nguyện.
Nắm bắt được tâm lý đó, Đội Sinh Viên Tình Nguyện Đồng Hương Nghệ An - Đại học Ngoại thương Hà Nội (37FTU) đã "khai ngòi" một chiến dịch truyền thông xã hội có tên: Thấu, nhằm giúp mọi người "thấu" được giá trị thực sự của tình nguyện, từ đó thôi thúc các bạn sinh viên hành động ngay từ hôm nay. Và trước mắt chính là chiến dịch Mùa Hè Xanh tại các trường Đại học sắp tới.
... đến thông điệp nhân văn ý nghĩa
Với thông điệp: "Hiểu rõ những giá trị mà tình nguyện mang lại, nâng cao tinh thần để sẵn sàng hành động", Thấu đã khiến các bạn sinh viên hiểu được phần nào những gì các bạn muốn truyền tải qua các bài post truyền thông trên fanpage của chiến dịch.
Bộ ảnh Đừng ngại nay đã nhận được gần nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận từ các bạn sinh viên trên cả nước báo hiệu một chiến dịch truyền thông có sức ảnh hưởng lớn.
Qua phong cách ảnh chụp nhân vật thể hiện tâm trạng sát với thông điệp chiến dịch, bộ ảnh như muốn thì thầm với các bạn sinh viên vẫn còn đang chần chừ điền tên vào đơn đăng ký: Đừng thấy ngại tình nguyện chỉ vì bạn thấy những nỗi sợ của mình.
Bằng hình ảnh chân thật của các bạn sinh viên, Thấu muốn khắc họa chân thực nhất về nỗi sợ của mỗi người khi nhắc đến Mùa Hè Xanh.
Từ những nỗi sợ có phần khá đáng yêu như sợ bị... bỏ bùa trên vùng cao...
... đến nỗi sợ côn trùng quen thuộc.
Qua bộ ảnh, tất cả các bạn sinh viên đều nhận thấy rằng: Ngại đi tình nguyện thực ra đều xuất phát từ những nỗi sợ hằng ngày. Các bạn đối mặt với chúng hàng ngày, vậy mà tại sao trong một chiến dịch ý nghĩa như Mùa Hè Xanh, các nỗi sợ ấy lại bị nhân lên gấp bội?
Qua đó, Thấu muốn nhắn gửi một điều: "Tình nguyện hẳn không phải là dễ dàng, nhưng điều quan trọng là bạn biết đứng lên trên nỗi sợ của bản thân để làm được những điều mình đã chọn".
Linh Trang, trưởng nhóm chiến dịch, chia sẻ quá trình manh nha ý tưởng cho Thấu: "Bọn tớ đã khảo sát trên các nhóm sinh viên về cái nhìn của họ khi nói đến tình nguyện. Bên cạnh những suy nghĩ tích cực rằng tình nguyện ý nghĩa, đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng, vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều khác. Rằng sinh viên đi làm tình nguyện sẽ không đóng góp được gì nhiều, sẽ tốn thời gian... mà chưa chắc đã được việc. Thậm chí, còn có một số sẵn sàng nói không với tình nguyện vì ngại khó, ngại khổ. Vì vậy nên chiến dịch đã được ra đời".
Đi được đến những ngày này, khi các bạn trẻ cùng một số phương tiện truyền thông bắt đầu "để mắt" tới, tất cả thành viên của ban tổ chức cũng chỉ mong muốn một điều: "Thấu có thể phủ sóng đến thật nhiều vùng miền, tác động đến thật nhiều đối tượng nhất có thể. Một con sóng mạnh luôn là một con sóng lớn. Có lớn, có mạnh, mới có thay đổi được nhận thức".
Những hình ảnh đáng yêu như thế này cùng với những chú thích vô cùng ý nghĩa trên fanpage của chiến dịch nhận được rất nhiều đồng cảm từ các bạn trẻ. Hiện tại, chiến dịch Thấu đã sắp đi hết giai đoạn một: Thay đổi nhận thức. Ở giai đoạn 2, Thấu sẽ còn nhiều hoạt động hấp dẫn hơn, chúng mình cùng đón chờ tại fanpage của chiến dịch: https://www.facebook.com/chiendichthau/ nhé!
BƠ
Nguồn ảnh: Fanpage Chiến dịch Thấu