Thể hiện xuất sắc chủ đề “Tết tròn”, nữ sinh 2002 Ngọc Hoa đăng quang Én Vàng Học Đường 2020

HHT - Với phần thể hiện tròn trịa chủ đề Tết tròn, thí sinh sinh năm 2002 - Ngọc Hoa chính thức chạm tay vào ngôi vị Quán quân chương trình "Én Vàng Học Đường 2020". 

Nhận chủ đề Tết tròn là hai thí sinh Ngọc Hoa và Trọng Nghĩa. Theo Ngọc Hoa, Tết trọn vẹn là 1 cái Tết tròn cả về sắc, về vị và hương. Sắc xuân là điều đầu tiên mà nữ thí sinh nhắc đến từ sắc mặt rạng ngời của mọi người, sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của cành mai và sắc đỏ của những phong bao lì xì. Bên cạnh đó, Ngọc Hoa tin rằng năm 2021 thế giới sẽ đón chào nhiều cái tròn về “sắc”.

Thể hiện xuất sắc chủ đề “Tết tròn”, nữ sinh 2002 Ngọc Hoa đăng quang Én Vàng Học Đường 2020 ảnh 1

Tại đêm chung kết, Ngọc Hoa điểm lại một vài sự kiện nổi bật trong năm 2020. Cô nàng nhắc đến từ khóa “bão lũ miền Trung”. Nữ thí sinh nói về tinh thần đoàn kết của hàng triệu hàng triệu trái tim đang cùng chung nhịp đập hướng về khúc ruột miền Trung với tinh thần “tương thân tương ái”.

Về Vị, Ngọc Hoa cho rằng mỗi người sẽ có những cách riêng để tự tạo ra niềm vui trong ngày Tết. Vị đậm hay vị nhạt, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân đã thực sự cảm nhận đúng về Tết hay chưa? “Đừng quy chụp vị Tết nhạt nếu bạn chưa biết cách nêm nếm những gia vị cho ngày Tết” - Ngọc Hoa chia sẻ.

Thể hiện xuất sắc chủ đề “Tết tròn”, nữ sinh 2002 Ngọc Hoa đăng quang Én Vàng Học Đường 2020 ảnh 2 Ngọc Hoa

Ngoài hương vị tết truyền thống, thì đặc biệt hơn, năm nay còn có mùi hương của sự bình an, mùi hương đó đã xoa dịu đi những khó khăn và thử thách của năm qua. Nữ thí sinh tin đây là mùi hương mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới đang mong muốn có được.

Ngọc Hoa tự hào cho rằng hương Tết Việt Nam như một chất liệu đặc biệt, gắn kết mọi người lại với nhau. Tết Việt ngày nay không đơn thuần chỉ là Tết đoàn viên, mà còn là một đại sứ văn hóa, đưa hình ảnh đất nước, con người, bản sắc Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Thể hiện xuất sắc chủ đề “Tết tròn”, nữ sinh 2002 Ngọc Hoa đăng quang Én Vàng Học Đường 2020 ảnh 3

Theo Trọng Nghĩa, tiền quan trọng trong Tết, nhưng Tết lại không quan trọng đến tiền. “Vậy nên, Hãy ăn tết theo túi của bạn”, nam thí sinh nói. Từ những phong bao lì xì, nam thí sinh cho rằng tiền để phục vụ cho cái tình rất thật và cũng rất tình.

Cuối cùng là “Tin”. Có tiền để chăm sóc cái tình, từ cái tình lan tỏa rộng hơn bằng những việc tốt. Quan trọng hơn hết là phải có niềm tin và lòng tin.

Tiền - tình - tốt - tin chính là một vòng tròn khép kín của mỗi người, khi trời đất hợp hoan vòng tròn của những chữ T vận hành, khoảnh khắc giao thời đến cũng là lúc chữ T lớn nhất xuất hiện, đó là Tết. Tết tròn chính là một cái tết đủ đầy của tài lộc, của tình người, của may mắn và niềm tin. Anh chàng kêu gọi mọi người giữ Tết truyền thống và sống Tết hiện đại.

Thể hiện xuất sắc chủ đề “Tết tròn”, nữ sinh 2002 Ngọc Hoa đăng quang Én Vàng Học Đường 2020 ảnh 4 Trọng Nghĩa hiện đang là CTV của Hoa Học Trò.

NSƯT Vũ Thành Vinh dành chữ tin tưởng cho cả hai thí sinh. Nam giám khảo khen cách tiếp cận vấn đề hiện đại của thí sinh. Riêng Ngọc Hoa, nam giám khảo khen cô nàng sở hữu chất giọng đẹp, có tương lai trở thành một MC vì có khả năng xử lý đại từ tốt. MC Thanh Thảo khen Ngọc Hoa thể hiện thông minh, biết đâu là điểm dừng. MC Liêu Hà Trinh nhận định Ngọc Hoa sẽ là 1 MC giỏi trong tương lai với nhiều khía cạnh.

Thể hiện xuất sắc chủ đề “Tết tròn”, nữ sinh 2002 Ngọc Hoa đăng quang Én Vàng Học Đường 2020 ảnh 5 Ban giám khảo: MC Thanh Thảo, NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Liêu Hà Trinh

Với phần thi ấn tượng của mình, Ngọc Hoa vượt qua 3 đối thủ Hồng Thiện, Tuấn Anh và Trọng Nghĩa với số điểm cao nhất 29,25 để đăng quang Én Vàng Học Đường 2020.

Thể hiện xuất sắc chủ đề “Tết tròn”, nữ sinh 2002 Ngọc Hoa đăng quang Én Vàng Học Đường 2020 ảnh 6
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hưởng ứng Tháng Trái Đất, nhiều thương hiệu lớn chung tay “sống xanh”, bạn tham gia chứ?

Hưởng ứng Tháng Trái Đất, nhiều thương hiệu lớn chung tay “sống xanh”, bạn tham gia chứ?

HHT - Bảo vệ môi trường luôn là đề tài “hot” thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là với “team sống xanh”. Việc các thương hiệu nổi tiếng đồng loạt sử dụng nguyên liệu xanh trong các sản phẩm của mình đã mang về những phản hồi tích cực, đồng thời đem lại cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm mới mẻ.