Khi ăn uống bây giờ không chỉ gói gọn trong việc để cho no thì ẩm thực liền mở ra nhiều chân trời khám phá mới, trong đó có food blogger. Để thoát khỏi nỗi ám ảnh mỗi khi set kèo ăn uống lại mất 8 tỷ phút không biết "Hôm nay ăn gì? Ở đâu?" thì việc follow các food blogger đình đám trên Insta sẽ thay bạn đưa ra cả ngàn câu trả lời hấp dẫn.
Riêng tại Việt Nam, The Pandas' Flavor có thể coi là một trong những cái tên đưa Food Blog thành xu thế mới của giới trẻ. Sở hữu kho dữ liệu món ăn phong phú cùng lối đánh giá chi tiết, ảnh chụp "nhìn là mê", những tưởng "cha đẻ" của The Pandas' Flavor - Lê Trung Kiên phải là dân chuyên ẩm thực lâu năm nhưng trên thực tế, anh chàng này lại xuất thân là dân nghiên cứu chính sách cơ nhé!
Lý lịch trích chéo
Lê Trung Kiên hay còn được gọi là Kiyoshi Jiro, sinh năm 1986 tại Hà Nội.
Chủ tài khoản Instagram @thepandasflavor với hơn 92K người theo dõi.
Từng là Head Food Photographer cho Kitchen Art & The Kafe.
Top 4 danh sách đề cử hạng mục ẩm thực giải Influence Asia tổ chức tại Malaysia năm 2017.
Mặc dù mỗi ngày dành 8 tiếng cho công việc nghiên cứu, phân tích chính sách nhưng Trung Kiên lại được mọi người biết đến nhiều hơn với tư cách là một food blogger tinh tế cũng như food photographer tài năng.
Theo đuổi đam mê - Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu
Trước khi nổi tiếng trong giới ẩm thực, Trung Kiên từng có quá trình học tập và nghiên cứu tại nước ngoài. Khoảng thời gian 5 năm ở Châu Âu, anh chàng không chỉ theo học chuyên ngành Quốc tế học mà còn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác như thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, thậm chí mày mò cả biên tập âm thanh. Trở về Việt Nam, Trung Kiên tham gia nhóm nhiếp ảnh thời trang của stylist nổi tiếng Hoàng Ku và tiếp tục có cơ hội thử sức mình với việc hỗ trợ quay dance cover cho nhóm St.319.
Đến năm 2012, sự nghiệp của Trung Kiên lại có bước "chuyển mình" khi anh trở thành nhiếp ảnh gia ẩm thực cho Kitchen Art - công ty khởi nghiệp về đồ dùng và nội thất nhà bếp. Giữa năm 2016, sau khoảng thời gian tìm hiểu, tham khảo một số trang blog ở nước ngoài, Trung Kiên quyết định lập ra blog về ẩm thực mang tên The Pandas' Flavor. 30 tuổi mới bắt đầu xây dựng The Pandas' Flavor và nghiêm túc với công việc của một food blogger nhưng chỉ đến tháng 3/2017, Trung Kiên đã lọt Top 4 danh sách đề cử hạng mục ẩm thực giải Influence Asia tổ chức tại Malaysia.
Tới nay, The Pandas' Flavor đã trở thành trang chia sẻ thông tin được hội sành ăn vô cùng tín nhiệm. Chỉ từ 3 - 5 giây sau khi vào trang blog của Trung Kiên, bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi tính thẩm mĩ và chuyên nghiệp bởi ở đó, các món ăn đều được phô bày một cách đẹp đẽ và tinh tế nhất. Song song với blog The Pandas' Flavor, tài khoản Instagram @thepandasflavor cũng sở hữu lượng followers "khủng" lên tới 92K người. Không có gì ngoài ảnh đẹp, review chất lượng và đồ ăn ngon, @thepandasflavor có khả năng khiến bất cứ ai cũng cồn cào ruột gan mỗi khi ghé tới.
"Đặc sản" làm xiêu lòng giới mộ điệu ẩm thực
Thế giới ẩm thực vốn rất phong phú và food blogger tuy được ví là những người "ăn cả thế giới" nhưng họ không "tham" đến mức đưa tất cả những trải nghiệm đó vào blog của mình. Thay vào đó, mỗi trang sẽ thể hiện một phong cách riêng, từ lựa chọn món ăn, ảnh chụp đến văn phong đều mang dấu ấn "không lẫn vào đâu" của food blogger đó. The Pandas' Flavor chính là một minh chứng khi nó luôn khẳng định được màu sắc riêng biệt giữa cả "rừng" trang viết về ẩm thực hiện nay.
Điểm nhấn của The Pandas' Flavor nằm ở lối chụp flatlay với ánh sáng dịu nhẹ, tinh tế, cùng với đó là việc xếp đặt món ăn đặc biệt công phu, khiến người xem ngắm ảnh thôi mà chỉ muốn... nuốt luôn màn hình điện thoại! Khác với nhiều food blogger chủ trương giới thiệu ẩm thực đa dạng từ sang chảnh đến bình dân, The Pandas' Flavor chọn lối đi riêng khi phần lớn tập trung vào phong cách ẩm thực hiện đại, sang trọng và mang hơi hướng Châu Âu hơn cả. Nét riêng này khiến cho blog "cộp mác" Kiyoshi Jiro và cũng dễ dàng hơn trong việc giữ chân lâu dài những độc giả có cùng gu ẩm thực với food blogger 8X.
Trung Kiên từng chia sẻ với Hoa Học Trò rằng để có được những bức hình đẹp, đối với những lần đi ăn uống ở bên ngoài anh chàng thường mất từ 15 - 30 phút để chụp đủ số ảnh ưng ý. Còn nếu set up để chụp ở nhà thì sẽ mất nhiều thời gian hơn, bao gôm cả thời gian chuẩn bị đồ ăn. "Mỗi bức ảnh mình chụp đều có những câu chuyện trong một khoảng thời gian nhất định. Mình cũng không được học qua trường lớp đào tạo chuyên môn về chụp ảnh, chủ yếu là tự mày mò qua sách, tạp chí và học hỏi các tấm hình đẹp trên mạng xã hội hình ảnh" - anh chàng tâm sự.
Mặc dù không được đào tạo bài bản về chuyên môn, nhưng nhờ đam mê và lòng ham học hỏi, nghiêm túc trong công việc, Trung Kiên đang ngày một khẳng định vị trí của mình trong giới ẩm thực tại Việt Nam. Câu chuyện xây dựng thương hiệu The Pandas' Flavor của anh chàng đã truyền cảm hứng và khích lệ các bạn trẻ theo đuổi đam mê với niềm tin rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu với công việc khiến mình thực sự chuyên tâm và yêu thích!