Theo chân cô bạn du học sinh Việt khám phá "thiên đường mùa Đông" New Zealand

HHT - Ở mảnh đất được mệnh danh “thiên đường” bên kia bán cầu - New Zealand - đang là mùa Đông tuyết trắng. Hãy cùng vi vu đến đó qua chuyến đi ba ngày của cô bạn Phạm Lâm Thanh Trân - một du học sinh Việt tại New Zealand.

Mình vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Kinh tế Tài chính tại Đại học Victoria Wellington. Tuần rồi, mình cùng em gái và một số người bạn đã có một chuyến road trip khám phá đảo Bắc New Zealand cực vui. Chuyến đi chỉ vỏn vẹn ba ngày nhưng cũng vừa vặn cho một kỳ nghỉ đông thú vị nhất, khép lại quãng đời sinh viên đầy ý nghĩa tại xứ sở Kiwi.

Ngày thứ nhất: Thẳng tiến đến thác Huka Fall

9 giờ sáng, xe bọn mình bắt đầu lăn bánh đi qua những ngọn đồi thoai thoải êm đềm. Rải rác khắp đồi là những chú cừu ú nu đứng thẩn thơ gặm cỏ. Phải nhìn tận mắt thì mới có thể tin số cừu ở đây gấp 3 lần số người lận các bạn ạ!

Điểm dừng chân đầu tiên của bọn mình trong chặng hành trình là núi tuyết Rupehua. Tuyết trắng xóa như bông nhưng ngã thì cũng đau lắm nhé. Mình và em gái thì tận dụng thời gian nặn người tuyết xem ai nặn to nhất. Còn các bạn trai lại thi nhau chọi tuyết vào đối phương vui thiệt vui.

Theo chân cô bạn du học sinh Việt khám phá "thiên đường mùa Đông" New Zealand ảnh 1

Khác với những lần trước đến đây, bọn mình chỉ dừng lại chơi và chụp ảnh chứ không có nhiều thời gian để trượt tuyết. Vì theo dự tính xe phải đến điểm dừng kế tiếp trước 4 giờ chiều. Vậy nên cả bọn đành ngậm ngùi nói lời tạm biệt với trò chơi cảm giác mạnh đầy “mị lực” kia.

Trên đường đến thác Huka Fall, xe lướt vòng quanh hồ Taupo. Đây là hồ lớn nhất New Zealand và cũng là một trong những địa danh thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Khung cảnh ở đây đẹp không khác gì trong tranh cả. Nó khiến tất cả mọi người trong đoàn mình phải thốt lên “Woahhhh!!!”.

Khoảng 4 giờ 15, xe đã đến được Huka Fall. Thác nước khổng lồ xanh màu xanh ngọc bích đẹp lạ lùng. Thác chảy xiết rồi tạo thành dòng ở cuối. Phía xa xa điểm thêm những hàng dương ở hai bên bờ trông thật huyền diệu.

Rời thác Huka Fall cũng là lúc trời đã nhá nhem tối, bọn mình chuyển vào ngôi nhà nằm trong khuôn viên một trang trại lớn cách Huka Fall 1 giờ đi xe. Dù bốn bề rất vắng vẻ, nhưng đây là New Zealand, một đất nước yên bình và cực kỳ an toàn, nên bọn mình không hề cảm thấy lo lắng gì cả mà an tâm nghỉ ngơi ăn uống thôi.

Theo chân cô bạn du học sinh Việt khám phá "thiên đường mùa Đông" New Zealand ảnh 2

Ngày thứ 2: Dừng chân tại ngôi làng cổ tích

Bọn mình quyết định sẽ dành hẳn một ngày đến làng HobittonMatamata, ngôi làng cổ tích trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Cả khu làng hoành tráng và bí ẩn nhờ những ngôi nhà Hobbit được xây nửa nổi nửa chìm trong lòng đất, ở một vùng nông thôn đẹp đến hút hồn.

Theo chân cô bạn du học sinh Việt khám phá "thiên đường mùa Đông" New Zealand ảnh 3

Hầu hết các ngôi nhà ở đây đều có cửa ra vào hình tròn và được sơn với nhiều màu sắc khác nhau. Trước nhà bày biện những quả bí ngô to, hay những dây leo và đèn treo cổ được quấn trên những tán cây trông rất ngộ nghĩnh. Mọi thứ như bước ra từ truyện cổ tích vậy.

Theo chân cô bạn du học sinh Việt khám phá "thiên đường mùa Đông" New Zealand ảnh 4

Sau khi tản bộ, bọn mình đi đến tiệm Green Dragon để từ từ thưởng thức rượu và đồ ăn. Rồi cả đoàn nhanh chóng di chuyển ra cổng và bắt đầu chuyến hành trình đến thẳng Auckland cho kịp trước khi trời tối.

Theo chân cô bạn du học sinh Việt khám phá "thiên đường mùa Đông" New Zealand ảnh 5

Check-in thành phố lãng mạn mang tên Auckland

Auckland là thành phố sôi động nhất, hiện đại và đa văn hóa nhất New Zealand. Chính vì vậy tụi mình đã chọn nơi này là điểm dừng cuối cùng của chuyến đi.

Đã đến được đây thì không thể không đến Sky Tower - tòa tháp biểu tượng của thành phố Auckland có độ cao 328 m và tầm nhìn xa đến tận 80 km. Vì tháp có thiết kế vòng tròn nên mình có thể nhìn được khắp mọi hướng, từ thành phố đến bến cảng và cả rặng núi cao.

Đầu tiên, bọn mình lên tầng 50 - đây là tầng cafe của toà tháp. Cảm giác vừa thưởng thức một tách cafe vừa chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh cứ như thể bạn đã hoàn toàn tách biệt khỏi mọi ưu tư của cuộc sống thường nhật. Kế đến bọn mình tiếp tục lên tầng 51 và sau cùng là tầng 60. Ở độ cao 186 m, cả thành phố Auckland như gói gọn vào tầm nhìn một cách tuyệt vời.

Theo chân cô bạn du học sinh Việt khám phá "thiên đường mùa Đông" New Zealand ảnh 6

Tụi mình đang đứng ở Botanic Garden, phía xa xa là tháp Sky Tower.

Chia tay Sky Tower, bọn mình tiếp tục đi dạo dọc trục đường Queen St. Con đường nối dài với đầy đủ tiện nghi như quán ăn, cửa hiệu và những toà cao ốc văn phòng... đã phần nào nói lên sắc màu nhộn nhịp và hiện đại của đô thị này.

Auckland là thành phố mang vẻ đẹp hai trong một. Tuy hiện đại là thế nhưng bạn sẽ không khỏi thổn thức trước khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Như khi được đắm mình trong nắng chiều hoàng hôn, bên bến cảng dập dềnh sóng nước, cảm nhận sức sống của Auckland vô cùng mãnh liệt mà cũng rất đỗi bình yên.

Chuyến đi ba ngày kết thúc là cột mốc đánh dấu quãng đời sinh viên của mình tại New Zealand cũng đã khép lại. Có gì đó tiếc nuối dấy lên khi mình gõ những dòng này. Nhưng không sao! Mình luôn cảm thấy rất may mắn khi có một tuổi trẻ quá đỗi tuyệt vời rồi. Nếu có cơ hội bạn hãy tranh thủ đến thăm đất nước được mệnh danh là "thiên đường xanh" này nhé!

PHẠM LÂM THANH TRÂN

Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?
HHT - Nắng nóng sẽ diễn ra tại hầu hết các địa phương trên cả nước trong dịp nghỉ lễ, nếu có kế hoạch du lịch, vui chơi ngoài trời cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường chống nắng tránh nguy cơ say nóng, đột quỵ. Thế nhưng liệu Hà Nội có nóng tới tận 41 độ C như dự báo của các ứng dụng thời tiết?