Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền

HHT - Trong khuôn khổ Thử Thách Kim Cương 2020, các teen đã được trò chuyện với diễn giả Hứa Kim Tuyền (Fino Kim), một nhạc sĩ trẻ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng cũng như từng là cây bút mảng Giải trí của báo Hoa Học Trò. Chủ đề của lớp học chính là “Sáng tạo nội dung và làm thế nào để khiến nó thu hút”.

Sáng tạo nội dung thông qua âm nhạc

Thông qua những loại hit đình đám như Cầu hôn, Yêu thì yêu không yêu thì yêu… cùng những ca khúc nước ngoài How You Like That, Lean On, Kill This Love…, anh Hứa Kim Tuyền đã khiến âm nhạc và sáng tạo nội dung - những khái niệm tưởng như không liên quan đến nhau nay lại có sự kết nối chặt chẽ. Chuyện sáng tạo ra “content” vốn dĩ chẳng phải là chuyện gì quá sâu xa, khó khăn mà nó chính là sự tổng hợp những trải nghiệm của chính bản thân mình.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 1 Nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền từng là "chủ xị" của những bài báo phỏng vấn nghệ sỹ chất lượng ở nhà Hoa với bút danh Fino Kim - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương

Vậy làm thế nào để học cách trở thành một content creator “xịn xò”?

#1: Kế thừa những cái có sẵn

Sáng tạo không phải ở những điều xa xôi mà chúng mình còn có thể dựa trên cái có sẵn rồi phát triển, thêm thắt, biến nó trở thành sản phẩm của bản thân. Tuy nhiên ranh giới giữa việc lấy cảm hứng, học ý tưởng và việc sao chép là rất mong manh. Đối với một sáng tác âm nhạc hay một tác phẩm văn học thì việc giống vượt quá một số lượng từ ngữ nhất định, hay phổ nhạc y chang theo một mức giới hạn sẽ bị coi là đạo nhái. Trong khi đó, sáng tạo chỉ là dùng cái có sẵn trong chừng mực nhất định và biến nó thành của mình bằng việc thêm vào những ý tưởng cá nhân, những dấu ấn của chính mình.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 2 Trò chơi "nghe nhạc đoán ý" của anh Fino làm "xoắn não" các fan K-Pop, US&UK lẫn nhạc Việt - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 3

Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương

#2: Nhìn mọi việc ở khía cạnh khác

Chúng mình có thể sử dụng biện pháp hoán dụ để nhìn tất cả các vấn đề ở một góc cạnh khác, hoặc mượn sự vật, sự việc khác để nói về vấn đề đấy sẽ hấp dẫn người nghe, người đọc hơn. Nhưng hãy lưu ý những hình ảnh ấy phải quen thuộc, bình dân để giúp mọi người hình dung điều mình muốn truyền tải nhé! 

#3: Sử dụng từ khoá

Khái niệm “keyword” hẳn không xa lạ gì với chúng mình nữa, thế nhưng phải áp dụng thế nào cho phải đây? Teen cần nhấn mạnh và lặp đi lặp lại chiếc “keyword” đang sử dụng để tạo ra đoạn “hook” làm độc giả nhớ mãi. Bên cạnh đó, tất cả title (tựa đề) không chỉ của những bài báo mà ngay cả content đều cần sự cô đọng, xúc tích, nói lên được nội dung chính.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 4 Các Diamond-ers còn được tự tay sáng tạo ra content cho các nghệ sỹ hàng đầu như BLACKPINK, Sơn Tùng M-TP, Adele... và được anh Fino thẳng thắn góp ý - Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 5 Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương

#4: Tạo phong cách cá nhân

Trong một thị trường những người làm content đang đầy rẫy như hiện nay, muốn bản thân nổi bật thì nội dung, bút pháp cần mang đậm dấu ấn cá nhân, phải có những nét đặc trưng, cá tính, “chữ kí” riêng ngay trong chính content của mình. Có như vậy, content của mình mới lưu lại trong ký ức của độc giả!

#5 Hãy là người dẫn đầu xu hướng

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể trở thành người tạo “trend” định hướng không chỉ khán giả mà còn những content creator khác!

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 6 I say "Hoa Học Trò" you say "Thử Thách Kim Cương"! - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 7  
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Clip mới nhất đạt 300 triệu lượt xem, Lê Tuấn Khang lại đau đầu vì điều này

Clip mới nhất đạt 300 triệu lượt xem, Lê Tuấn Khang lại đau đầu vì điều này

HHT - Trưa 2/12, video mới nhất của Lê Tuấn Khang trên nền tảng TikTok với tiêu đề "Giả bộ té để được rửa sạch" chính thức cán mốc 300 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 3 ngày đăng tải. Tuy nhiên, nam TikToker sinh năm 2002 lại đau đầu vì vấn đề mới phát sinh, liên tục cảnh báo người dùng mạng xã hội.