Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền

HHT - Trong khuôn khổ Thử Thách Kim Cương 2020, các teen đã được trò chuyện với diễn giả Hứa Kim Tuyền (Fino Kim), một nhạc sĩ trẻ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng cũng như từng là cây bút mảng Giải trí của báo Hoa Học Trò. Chủ đề của lớp học chính là “Sáng tạo nội dung và làm thế nào để khiến nó thu hút”.

Sáng tạo nội dung thông qua âm nhạc

Thông qua những loại hit đình đám như Cầu hôn, Yêu thì yêu không yêu thì yêu… cùng những ca khúc nước ngoài How You Like That, Lean On, Kill This Love…, anh Hứa Kim Tuyền đã khiến âm nhạc và sáng tạo nội dung - những khái niệm tưởng như không liên quan đến nhau nay lại có sự kết nối chặt chẽ. Chuyện sáng tạo ra “content” vốn dĩ chẳng phải là chuyện gì quá sâu xa, khó khăn mà nó chính là sự tổng hợp những trải nghiệm của chính bản thân mình.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 1 Nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền từng là "chủ xị" của những bài báo phỏng vấn nghệ sỹ chất lượng ở nhà Hoa với bút danh Fino Kim - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương

Vậy làm thế nào để học cách trở thành một content creator “xịn xò”?

#1: Kế thừa những cái có sẵn

Sáng tạo không phải ở những điều xa xôi mà chúng mình còn có thể dựa trên cái có sẵn rồi phát triển, thêm thắt, biến nó trở thành sản phẩm của bản thân. Tuy nhiên ranh giới giữa việc lấy cảm hứng, học ý tưởng và việc sao chép là rất mong manh. Đối với một sáng tác âm nhạc hay một tác phẩm văn học thì việc giống vượt quá một số lượng từ ngữ nhất định, hay phổ nhạc y chang theo một mức giới hạn sẽ bị coi là đạo nhái. Trong khi đó, sáng tạo chỉ là dùng cái có sẵn trong chừng mực nhất định và biến nó thành của mình bằng việc thêm vào những ý tưởng cá nhân, những dấu ấn của chính mình.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 2 Trò chơi "nghe nhạc đoán ý" của anh Fino làm "xoắn não" các fan K-Pop, US&UK lẫn nhạc Việt - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 3 Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương

#2: Nhìn mọi việc ở khía cạnh khác

Chúng mình có thể sử dụng biện pháp hoán dụ để nhìn tất cả các vấn đề ở một góc cạnh khác, hoặc mượn sự vật, sự việc khác để nói về vấn đề đấy sẽ hấp dẫn người nghe, người đọc hơn. Nhưng hãy lưu ý những hình ảnh ấy phải quen thuộc, bình dân để giúp mọi người hình dung điều mình muốn truyền tải nhé! 

#3: Sử dụng từ khoá

Khái niệm “keyword” hẳn không xa lạ gì với chúng mình nữa, thế nhưng phải áp dụng thế nào cho phải đây? Teen cần nhấn mạnh và lặp đi lặp lại chiếc “keyword” đang sử dụng để tạo ra đoạn “hook” làm độc giả nhớ mãi. Bên cạnh đó, tất cả title (tựa đề) không chỉ của những bài báo mà ngay cả content đều cần sự cô đọng, xúc tích, nói lên được nội dung chính.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 4 Các Diamond-ers còn được tự tay sáng tạo ra content cho các nghệ sỹ hàng đầu như BLACKPINK, Sơn Tùng M-TP, Adele... và được anh Fino thẳng thắn góp ý - Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 5 Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương

#4: Tạo phong cách cá nhân

Trong một thị trường những người làm content đang đầy rẫy như hiện nay, muốn bản thân nổi bật thì nội dung, bút pháp cần mang đậm dấu ấn cá nhân, phải có những nét đặc trưng, cá tính, “chữ kí” riêng ngay trong chính content của mình. Có như vậy, content của mình mới lưu lại trong ký ức của độc giả!

#5 Hãy là người dẫn đầu xu hướng

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể trở thành người tạo “trend” định hướng không chỉ khán giả mà còn những content creator khác!

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 6 I say "Hoa Học Trò" you say "Thử Thách Kim Cương"! - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 7  
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội đổ mưa to ngập đường, chiến sĩ công an và tình nguyện viên cõng thí sinh vào điểm thi

Hà Nội đổ mưa to ngập đường, chiến sĩ công an và tình nguyện viên cõng thí sinh vào điểm thi

HHT - Vào chiều ngày 7/7, khi các sĩ tử đến dự thi tại điểm thi trường Trung học Phổ thông Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), trời đổ mưa lớn khiến đoạn đường dẫn tới cổng trường bị ngập. Để đảm bảo các thí sinh an toàn tới phòng thi, lực lượng công an và tình nguyện viên tại đây đã trực tiếp cõng các sĩ tử tới cổng trường.
Vụ phạm tội kỳ lạ ở Nhật: Một người bị bắt vì vào nhà người khác và… phơi quần áo cho khô

Vụ phạm tội kỳ lạ ở Nhật: Một người bị bắt vì vào nhà người khác và… phơi quần áo cho khô

HHT - Một người đàn ông ở Nhật mới đây đã bị cảnh sát bắt vì tội đột nhập nhà của người khác, rồi không ăn trộm gì mà… phơi quần áo lên dây cho khô. Việc này khiến cho chủ nhà khi về đến nơi đã sợ hết hồn vì thấy quần áo của người khác được phơi ở nhà mình.
Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

HHT - Không chỉ đơn thuần để trang trải phí sinh hoạt, nhiều bạn sẵn sàng vừa làm vừa học để "bỏ túi" thêm kinh nghiệm cho chuyên ngành mình đã chọn. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà không ít nhà tuyển dụng phải đau đầu trước những “yêu sách” của Gen Z. Vậy những đòi hỏi này là điều xứng đáng của sự nỗ lực hay chỉ là sự ảo tưởng do “cái tôi” quá cao?
Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022 do tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện. Doanh nghiệp giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí - Sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực Kinh tế - Quản lý - Thương mại.