Thủ tướng yêu cầu thảo luận, đánh giá toàn diện với môn Lịch sử

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo khẩn trương tổ chức hội thảo, thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp với môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thủ tướng yêu cầu thảo luận, đánh giá toàn diện với môn Lịch sử ảnh 1

Thủ tướng yêu cầu thảo luận, đánh giá và đề xuất phương án phù hợp với môn Lịch sử

Xét báo cáo của Bộ Giáo dục và đào tạo về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ngày 31/5/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp trung học phổ thông.

Thủ tướng cũng giao Bộ Giáo dục và đào tạo khẩn trương tổ chức hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện, đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh.

Trước đó, Ủy ban Văn hoá và Giáo dục cũng đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp thu ý kiến các tầng lớp nhân dân, ý kiến đội ngũ chuyên gia lịch sử, các đại biểu Quốc hội, quy định môn học Lịch sử cấp trung học phổ thông trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là môn học bắt buộc với khối lượng kiến thức phù hợp.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và cách thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục đối với môn học Lịch sử; đồng thời truyền cảm hứng cho học sinh yêu thích môn Lịch sử.

Uỷ ban cũng đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền về Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nói chung, Chương trình môn Lịch sử nói riêng để tăng thêm sự đồng thuận, ủng hộ của xã hội trong việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

MỚI - NÓNG