Thực đơn “tiếp sức” cho não bộ, giúp bạn ứng phó với 1001 kiểu bài kiểm tra

HHT - Não bộ là phần quan trọng của cơ thể, giúp cơ thể tỉnh táo và tập trung khi làm việc và học tập. Não bộ cũng “đòi hỏi” một thực đơn riêng biệt để phát triển và làm việc một cách tốt nhất đấy, cùng cập nhật nhé!

Các loại hạt tự nhiên

Thực đơn “tiếp sức” cho não bộ, giúp bạn ứng phó với 1001 kiểu bài kiểm tra ảnh 1

Hạt dẻ cười, hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân… là thực phẩm ưa thích của não do chứa hàm lượng cao vitamin và khoáng chất. Bạn có thể thay thế đồ ăn vặt thường ngày như bánh tráng trộn, snack, chè... bằng những loại hạt này, ăn vừa vui lại vừa có ích cho não bộ đó!

Omega 3

Thực đơn “tiếp sức” cho não bộ, giúp bạn ứng phó với 1001 kiểu bài kiểm tra ảnh 2

Loại chất béo có ích này giúp củng cố sự dẫn truyền của các dây thần kinh, khiến cơ thể có phản xạ nhanh nhẹn, chính xác và minh mẫn hơn. Omega-3 có trong các loại cá ngừ, cá hồi và đậu nành, rong biển nên các "tín đồ" của sushi hãy "quẩy" lên thôi nào!

Chất đường bột

Thực đơn “tiếp sức” cho não bộ, giúp bạn ứng phó với 1001 kiểu bài kiểm tra ảnh 3

Là nguồn năng lượng chính của bộ não. Khi thiếu đường bột, cơ thể sẽ mệt mỏi, đầu óc lơ mơ không suy nghĩ được. Đó là lý do khi bạn muốn giảm cân bằng phương pháp low-crab, cắt toàn bộ tinh bột ra khỏi thực đơn hằng ngày thường sẽ cảm thấy buồn ngủ, đói bụng, hoa mắt, khó lòng phát huy hết sức trong các bài kiểm tra. Nếu muốn giảm cân, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm chứa đường, bột “tốt” là gạo lứt, khoai lang, và các loại ngũ cốc, chứ đừng cắt giảm hoàn toàn nhé!

Nước

Thực đơn “tiếp sức” cho não bộ, giúp bạn ứng phó với 1001 kiểu bài kiểm tra ảnh 4

80% trọng lượng của não bộ là nước nên khi thiếu nước, não sẽ gửi lời “than phiền” đến cơ thể bằng các hormones gây stress. Nhớ uống đủ 1,8 - 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể tỉnh táo và tươi mới hơn, lúc này bạn học bài sẽ dễ nhớ và tập trung tốt hơn nhiều đó!

Thói quen

Giữa rừng thực phẩm lại "lọt thỏm" thói quen là có lý do hết đó nha! Thức khuya nhiều, thiếu ngủ sẽ làm các tế bào thần kinh yếu và thậm chí “chết yểu” không thể phục hồi lại. Bạn cầnduy trì thói quen ngủ đúng giờ. Ở độ tuổi phát triển, số giờ ngủ cần thiết mỗi ngày là từ 8 - 10 tiếng để vừa thông minh, vừa có vóc dáng trong mơ đấy! Việc học hành căng thẳng, gây stress cũng sẽ làm cho não bộ “phản đối”, nên các bạn không nên chờ “nước tới… cổ mới nhảy” học bài gần kề ngày thi, mà hãy chia bài ra học mỗi ngày để vừa học vừa thư giãn được nhé!

Thực đơn “tiếp sức” cho não bộ, giúp bạn ứng phó với 1001 kiểu bài kiểm tra ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

HHT - "Bóng ma" thất nghiệp sau đại dịch đang bao trùm nhiều nơi trên thế giới, điều đó dẫn đến những lo âu phập phồng thường xuyên. Ai cũng vậy không riêng gì bạn, nhưng nếu để lo lắng đến mức giảm hiệu quả công việc hiện tại và chất lượng cuộc sống mỗi ngày thì bạn cần áp dụng ngay và luôn những cách quản lý lo âu hiệu quả này.
Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

HHT - Ai cũng mơ ước sống trong căn phòng, căn nhà đẹp như trên ảnh Pinterest, nhưng thực tế là cứ dọn hoài mà chẳng bao lâu lại đâu vào đấy. Thật ra là vì bạn không nhận ra những suy nghĩ tưởng hiển nhiên nhưng lại vô lý của mình. Chỉ cần thử đối diện và thay đổi một vài trong những suy nghĩ đó, sẽ thấy kết quả khác ngay.
Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

HHT - Khi biết chịu trách nhiệm và trưởng thành hơn chúng ta rất hay nói "xin lỗi", thậm chí không biết bao nhiêu lần trong ngày. Nhưng mặt trái của lời xin lỗi là khiến cả hai bên cảm thấy nặng nề. Cho nên trong những trường hợp dưới đây có thể chuyển xin lỗi thành cảm ơn và bạn sẽ thấy những lợi ích sau đây.
Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

HHT - Vì sao có những người nhiệt huyết luôn tuôn ào ào, làm việc hướng đến mục tiêu của họ không biết mệt. Trong khi người khác tài năng có thừa nhưng nhấc tay nhấc chân lên đã khó? Điểm khác biệt nằm ở những bí quyết nhỏ mà nếu biết cách thì trong khó khăn cũng không mệt, nếu sai cách thì trong thuận lợi mà vẫn nản.
Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

HHT - Đừng bao giờ miễn cưỡng làm bất cứ thứ gì khi bản thân không muốn, chưa muốn hoặc không thoải mái, không sẵn lòng. Nhưng để từ chối không phải ai cũng có thể vượt qua cảm giác mình tệ. Những cách từ chối dưới đây giúp bạn đỡ khó xử và vừa hay cũng làm cho người bị từ chối đỡ hụt hẫng.
Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Mới đây, trên TikTok xuất hiện một combo ngừa mụn “sang - xịn - mịn" rất được lòng thế hệ Gen Z với mức chi phí tiết kiệm. Đó chính là combo ngừa mụn S-Skin - bộ sản phẩm đang được các TikToker săn đón thời gian gần đây. Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay nhé!