Thương Wanna One, đến album chia tay khán giả cũng không được công ty làm cho tử tế

Thương Wanna One, đến album chia tay khán giả cũng không được công ty làm cho tử tế
HHT - Vì sai lầm của công ty chủ quản, album cuối cùng của Wanna One lại vô tình dính phốt đạo nhái. Khán giả phát hiện ra hình ảnh giới thiệu album rất giống với logo của vở nhạc kịch cũng như phim điện ảnh 'Hedwig and the Angry Inch'.

Công ty chủ quản Swing Ent của Wanna One bắt đầu tung ra các hình ảnh quảng bá cho album  1¹¹ = 1 (Power of Destiny), cũng là album cuối cùng của nhóm trước khi ngừng hoạt động. Theo lẽ thường, một tác phẩm chia tay khán giả như thế này, sẽ phải được chăm chút cẩn thận hơn, để Wanna One qua đó nói lời cám ơn mọi người. Nhưng Swing Ent lại tiếp tục thói quen làm việc cẩu thả, khiến cho Wanna One lại gặp rắc rối.

Hình ảnh giới thiệu album mới của Wanna One

Đó là khi khán giả phát hiện ra hình ảnh giới thiệu album rất giống với logo của vở nhạc kịch cũng như phim điện ảnh Hedwig and the Angry Inch. Cư dân mạng Hàn Quốc đã xôn xao về việc này nhiều đến nỗi nhà văn kiêm đạo diễn người Mỹ John Cameron Mitchell, người đã viết kịch bản cho nhạc kịch Hedwig và Angry Inch phải lên tiếng. Trên tài khoản Instagram cá nhân, ông cho rằng mọi người đều có quyền sử dụng ý tưởng, lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại Hy Lạp. Ông hiểu album này của Wanna One đang mượn truyện thần thoại The Origin of Love (Nguồn gốc tình yêu) để nói về quan hệ gắn bó giữa nhóm nhạc và các fan.

Khán giả cho rằng đây là một logo sao chép

Nhưng việc công ty chủ quản ngang nhiên sử dụng các hình ảnh của vở nhạc kịch mà không xin phép hay mua bản quyền, khiến cho nhà văn này rất buồn. Chưa kể nhà văn còn cảm thấy album này của Wanna One tuy lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại này, nhưng lại không truyền tải được hết ý nghĩa sâu sắc của nó.

Thương Wanna One, đến album chia tay khán giả cũng không được công ty làm cho tử tế ảnh 3

Rất nhiều cư dân mạng đã chỉ trích công ty Swing Ent làm việc thiếu chuyên nghiệp, không xin phép tác giả mà đã tự ý sử dụng và việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Wanna One. Tuy nhiên, công ty này đã nhanh chóng đưa ra phản hồi, rằng logo mà họ sử dụng cho album mới của Wanna One được xác nhận là không vường mắc gì về bản quyền. Swing Ent đã lấy cảm hứng sáng tác logo này từ khái niệm triết học về nguồn gốc của tình yêu và khái niệm này cũng từng xuất hiện trong vở nhạc kịch Hedwig And The Angry Inch nên đã gây hiểu lầm là công ty này sao chép trái phép. 

Thương Wanna One, đến album chia tay khán giả cũng không được công ty làm cho tử tế ảnh 4

Và tác giả John Cameron Mitchell không giấu được thất vọng khi thấy Swing Ent đã không chịu thừa nhận sai lầm, vẫn cố biện minh dù bằng chứng rõ ràng như thế. Dù sao thì khán giả vẫn thương cho các chàng trai Wanna One, làm việc hết mình với mong muốn gửi đến khán giả một album chất lượng, nhưng lại bị công ty chủ quản phá hỏng.

Theo tổng hợp
MỚI - NÓNG
T.Ư Đoàn phát động cuộc thi viết và trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt - Lào
T.Ư Đoàn phát động cuộc thi viết và trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt - Lào
HHT - T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và T.Ư Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam" năm 2022, với chủ đề "Thanh niên Việt - Lào thắm tình hữu nghị".  Thời gian nhận bài dự thi viết đến hết ngày 31/7/2022.

Có thể bạn quan tâm

Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

HHT - Sau chuyến tham dự show thời trang của CELINE và trở về Hàn Quốc, V (BTS) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị cho rằng đã "ngó lơ" người hâm mộ và phóng viên đứng đợi tại sân bay. Tuy nhiên, dư luận gần như đã đổi chiều hoàn toàn khi truyền thông Hàn đồng loạt đính chính cho hành động lần này của nam thần tượng.
“Money Heist” (Phi Vụ Triệu Đô) bản Hàn: Hấp dẫn dù đã mất đi “yếu tố bất ngờ” của bản gốc

“Money Heist” (Phi Vụ Triệu Đô) bản Hàn: Hấp dẫn dù đã mất đi “yếu tố bất ngờ” của bản gốc

HHT - Ngay từ khi chưa lên sóng, sự kỳ vọng của khán giả dành cho “Money Heist” (Phi Vụ Triệu Đô) bản Hàn đã cao ngất ngưởng. Và với 6 tập của phần 1, trước nhiều ý kiến khen chê sôi nổi, có thể thấy sức hút mạnh mẽ của nhóm cướp đeo mặt nạ này trên màn ảnh vẫn chưa hạ nhiệt.