Tiếp viên hàng không tố cáo bị hãng bay đối xử bạc bẽo

Tiếp viên hàng không tố cáo bị hãng bay đối xử bạc bẽo
HHT - Nhóm phi hành đoàn tố cáo bị hãng bay đối xử bạc bẽo khi họ phải ngủ trên sàn một văn phòng tại sân bay, không được cấp đồ ăn, nước uống.

Vụ lùm xùm của hãng hàng không Ryanair xảy ra hôm 13/10, đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Câu chuyện bắt đầu từ chuyến bay 737 phải đổi hướng hạ cánh xuống sân bay Malada, Tây Ban Nha, để tránh báo. Sau đó, đội ngũ phi hành đoàn đã tố cáo Ryanair để cho nhân viên phải nằm ngủ vạ vật trên sàn một văn phòng tại sân bay, thay vì được thuê nghỉ ở khách sạn. Thậm chí, họ không được hãng cấp đồ ăn, nước uống.

Tiếp viên hàng không tố cáo bị hãng bay đối xử bạc bẽo ảnh 1
Đội ngũ tiếp viên tố cáo hãng bay đối xử bạc bẽo khi phải ngủ vạ vật trên sàn, không có đồ ăn, nước uống.

Hình ảnh ghi cảnh nhóm các tiếp viên hàng không của hãng Ryanair đang nằm tạm trên sàn lập tức gây sốt trên mạng xã hội. Các tiếp viên cho biết, họ phải ở đây nhiều giờ đồng hồ sau chuyến bay hạ cánh lúc nửa đêm. Đây cũng là một trong số những văn phòng ở sân bay không bị khóa cửa.

Sự chỉ trích đẩy lên cao độ khiến ông Peter Bellew, Giám đốc điều hành của Ryanair phải lên tiếng giải thích. “Không ai phải ngủ trên sàn. Do ngày 13/10, Tây Ban Nha đang mừng ngày lễ nên tất cả các khách sạn ở xung quanh đó đều kín chỗ. Các tiếp viên chỉ ở đó trong thời gian ngắn rồi tới sảnh VIP nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, họ đã đáp chuyến bay về Porto, Bồ Đào Nha”.

Tuy nhiên, phía công đoàn đại diện cho các tiếp viên của hãng hàng không Ryanair lại phủ nhận điều này. Họ cho biết, đội tiếp viên phải ở trong phòng trống từ 1h30 đêm đến 6 giờ sáng. “Họ không có đồ ăn, nước uống, thậm chí chỉ có 8 ghế ngồi cho đội tiếp viên 24 người”, đại diện công đoàn lên tiếng.

Vụ lùm xùm của hãng bay này đang thu hút sự chú ý của dư luận. “Có tới hơn 400 khách sạn trong thành phố. Và bây giờ là giữa tháng 10 - mùa du lịch thấp điểm mà họ không kiếm nổi một vài phòng nghỉ cho nhân viên”, một người lên tiếng hoài nghi.

Tiếp viên hàng không tố cáo bị hãng bay đối xử bạc bẽo ảnh 2
Ryanair là hãng bay giá rẻ lớn nhất châu Âu hiện nay.

Jay Robert, một tiếp viên hàng không chuyên viết blog về các chuyến đi của mình cho rằng, đồng nghiệp của anh xứng đáng được hưởng dịch vụ tốt hơn. “Đội ngũ phi hành đoàn của Ryanair có khối lượng công việc rất vất vả trong ngành này. Họ xứng đáng được hưởng nhiều hơn là một sàn nhà lạnh lẽo để ngủ”.

Ryanair là hãng hàng không giá rẻ của Ireland, có trụ sở ở Dublin và căn cứ lớn nhất tại phi trường London Stansted, Anh. Đây cũng là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu. Hiện nay, nếu tính theo số khách chuyên chở, Ryanair là hãng hàng không lớn thứ 3 châu Âu.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Yên Bái xuất hiện mưa đá, trời sập tối giữa ban ngày, cảnh báo mưa dông ở Hà Nội

Yên Bái xuất hiện mưa đá, trời sập tối giữa ban ngày, cảnh báo mưa dông ở Hà Nội

HHT - Hôm nay (28/3), Yên Bái đã có mưa to. Đặc biệt sáng nay, mưa đá đã xuất hiện trên hầu khắp các địa bàn tại huyện Mù Cang Chải. Từ chiều tối nay (28/3), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, nhiều nơi tại miền Bắc, trong đó có Hà Nội chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.