Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu
HHT - Ngày 30/6 vừa rồi, nhãn hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton vừa khai trương một chuỗi các cửa hàng pop-up trên khắp thế giới. Lý do nào khiến cho “pop-up store” lại trở thành trào lưu mua sắm được yêu thích tới như vậy?

Cuối cùng thì cửa hàng Louis Vuitton x Supreme cũng mở cửa

Còn nhớ hồi tháng 5 vừa rồi, các tín đồ shopping vô cùng háo hức khi nghe tin các cửa hàng pop-up (cửa hàng chớp nhoáng) của Louis Vuitton kết hợp với Supreme sẽ được mở tại thành phố New York, và trưng bày các sản phẩm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017. Thế nhưng hội đồng thành phố New York đã từ chối cấp phép. Lý do vì sự kiện này có nguy cơ đảo lộn cuộc sống của người dân quanh khu vực phố Bond - nơi dự kiến mở cửa hàng pop-up Louis Vuitton x Supreme.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 1

Theo kế hoạch, cửa hàng đặc biệt này chỉ mở cửa trong hai ngày cuối tuần, nhưng toàn bộ vỉa hè phố Bond sẽ được quây kín trong vòng 4 ngày, có hàng rào ngăn cách kèm nhân viên bảo vệ để phục vụ khoảng 1000 vị khách đến mua hàng. Thế có nghĩa là các cửa tiệm khác trên phố coi như đóng cửa suốt 4 ngày. Thêm vào đó, việc 1000 người xếp hàng, cắm trại dựng lều, ăn uống ngủ nghỉ ngay trên phố rõ ràng sẽ gây ra cực nhiều xáo trộn. Cộng đồng cư dân New York chưa thấy cửa hàng pop-up này mang lại lợi ích gì cho mình, mà đã thấy quá nhiều rắc rối chực chờ, nên quyết định từ chối.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 2

Và sau rất nhiều chờ đợi, thì ngày 30/6 vừa rồi, cửa hàng pop-up Louis Vuitton x Supreme đầu tiên đã mở cửa tại Sydney, nước Úc. Ngay sau đó là một loạt các cửa hàng khác sẽ khai trương tại Seoul, Bắc Kinh, Tokyo, Paris, London, Miami và Los Angeles. Dù là mở tại đâu, thì các cửa hàng pop-up Louis Vuitton x Supreme cũng có những dãy dài người xếp hàng chờ tham quan mua sắm.

Cửa hàng pop-up có gì mà hay ho đến thế?

Theo định nghĩa đơn giản nhất, thì các "pop-up store" (cửa hàng chớp nhoáng) sẽ được trang hoàng thiết kế rất độc đáo, chỉ mở cửa trong một thời gian ngắn, bày bán những mặt hàng đặc biệt. Nghĩa là nó hoàn toàn mang tính thời vụ, và nếu bạn bỏ lỡ thì sẽ chẳng có dịp ghé thăm nơi này nữa đâu.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 3

Thương hiệu Nhật Bản Comme des Garçons chính là những người sáng tạo ra cửa hàng pop-up khi họ mở ra những cửa hàng ở vùng ven nhiều thành phố lớn, nghĩa là không hề tiện di chuyển, nhưng lại bày bán những mặt hàng độc lạ khiến cho khách hàng tìm mọi cách đến mua cho bằng được. Thậm chí các cửa hàng pop-up của Comme des Garçons còn xuất hiện im hơi lặng tiếng, cứ âm thầm mở cửa chứ không quảng cáo rùm beng. Điều ấy khiến cho những vị khách may mắn biết được thông tin qua truyền miệng càng thêm háo hức, càng thấy hạnh phúc khi mình là một trong số rất ít người khám phá ra bí mật này.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 4

Và khi cửa hàng pop-up trở thành trào lưu, thì các thương hiệu đã tha hồ sáng tạo sao cho gian hàng của mình ở những nơi độc đáo ít ai ngờ nhất, được thết kế mới mẻ ấn tượng nhất. Chúng có thể nằm trong trung tâm thương mại (quá bình thường), giữa một khu resort siêu sang chảnh (mới lạ hơn chút rồi), giấu mình trong một nhà kho bị bỏ hoang (hấp dẫn rồi đấy), chơ vơ trên bãi biển (vừa đi tắm biển vừa mua sắm cũng tiện), nằm sâu trong khu rừng (hơi vất vả tìm đường đấy) hoặc nằm ngay trên vỉa hè (cũng độc đáo mà).

Các món hàng bày bán trong cửa hàng pop-up dĩ nhiên không quá phong phú đa dạng như các tiệm truyền thống, nhưng độ độc và hiếm thì không phải bàn vì thường là các bộ sưu tập có giới hạn. Chưa kể giá cả của chúng thường được ưu đãi đặc biệt nữa. Ai chẳng muốn sở hữu một món đồ hiếm có khó tìm với giá hời, và lại còn được bán với số lượng hạn chế cơ chứ?

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 5

 Cửa hàng pop-up của H&M như một container bằng gỗ nằm ngay trên bãi biển ở Hà Lan.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 6

Tommy Hilfiger thì gói gọn tất cả mọi thứ trên một chiếc xe buýt trang hàng rực rỡ chạy xuyên Bắc Mỹ.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 7

Cửa tiệm của Adidas nhìn như hộp giày khổng lồ.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 8

Timberland chỉ cần một không gian nhỏ xinh nhưng rực rỡ thế này thôi.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 9

Cửa hàng Uniqlo là các container thoắt ẩn thoắt hiện trên các con phố.

Tín đồ shopping bây giờ phải mua sắm tại các cửa hàng pop-up mới đúng điệu ảnh 10

Ai chẳng muốn bước vào lọ sơn móng tay đẹp tuyệt như thế này?

 TRÍ ANH

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Rosé làm rõ về lời mời của Met Gala, chấm dứt màn tranh cãi không hồi kết của netizen

Rosé làm rõ về lời mời của Met Gala, chấm dứt màn tranh cãi không hồi kết của netizen

HHT - Sau màn xuất hiện bất ngờ của CL trên thảm đỏ Met Gala 2021 hôm qua (14/9), netizen đã có màn tranh cãi không hồi kết về việc CL hay Rosé BLACKPINK mới thực sự là nghệ sĩ K-Pop nhận được lời mời chính thức từ Met Gala. Mới đây, Rosé đã đăng loạt ảnh trên IG cá nhân kèm lời cảm ơn, chính thức kết thúc màn tranh cãi này.