Tốn tiền triệu mỗi tháng cho loạt ứng dụng nhưng vì sao Gen Z vẫn tình nguyện mở ví?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Phiên bản Premium của YouTube vừa "cập bến" Việt Nam đã gây sốt mạng xã hội. Dù (lại) phải mất thêm một khoản phí kha khá nhưng nhiều người dùng vẫn không ngại mở hầu bao.

YouTube Premium đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Không cần phải "lọ mọ" sử dụng VPN để thay đổi địa chỉ IP sang nước ngoài, người dùng Việt giờ có thể trải nghiệm trực tiếp dịch vụ này với mức phí tùy vào gói cá nhân, gói gia đình hay gói sinh viên.

Tốn tiền triệu mỗi tháng cho loạt ứng dụng nhưng vì sao Gen Z vẫn tình nguyện mở ví? ảnh 1

Cư dân mạng thích thú muốn thử ngay dịch vụ này ngay khi nó vừa chào sân tại Việt Nam.

Như vậy, lại có thêm một ứng dụng (app) được liệt kê vào sổ chi tiêu hằng tháng khiến nhiều bạn trẻ "khóc ròng". Với gói sinh viên hoặc hộ gia đình, mỗi người dùng có thể chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn để sử dụng một ứng dụng trong một tháng. Nhưng nếu 1 tháng phải chi trả cho 7749 loại app, khoản phí từ "một thành một trăm", sẽ được dồn thành một khoản chi phí lớn mà có thể chính bạn cũng không lường trước được.

Tốn tiền triệu mỗi tháng cho loạt ứng dụng nhưng vì sao Gen Z vẫn tình nguyện mở ví? ảnh 2

Ví tiền của nhiều netizen phải "gào thét" vì rơi vào vòng xoáy mang tên "app trả phí".

Tốn tiền triệu mỗi tháng cho loạt ứng dụng nhưng vì sao Gen Z vẫn tình nguyện mở ví? ảnh 3
Tốn tiền triệu mỗi tháng cho loạt ứng dụng nhưng vì sao Gen Z vẫn tình nguyện mở ví? ảnh 4

Dù có hơi "than khóc" vì sắp mất thêm nhiều khoản chi nhưng nhiều người dùng vẫn sẵn lòng "mở ví" để trải nghiệm những tiện ích đa dạng hơn. Đa số các ứng dụng này đều phát hành bản thường với những tính năng miễn phí nhất định và khoản trả phí sẽ cho phép người dùng có được quyền lợi sử dụng cao hơn, tùy vào nhu cầu giải trí và mục đích sử dụng.

Với YouTube Premium, người dùng sẽ không còn nỗi lo bị "tụt mood" bởi những video quảng cáo như "ba đời nhà tôi đã chữa khỏi...", trải nghiệm xem video không quảng cáo, nghe nhạc cả khi tắt màn hình... Google Drive trả phí nhằm mở rộng các gói dung lượng. VieON, Netflix với mục đích xem phim xịn mượt và ủng hộ bản quyền.

Tốn tiền triệu mỗi tháng cho loạt ứng dụng nhưng vì sao Gen Z vẫn tình nguyện mở ví? ảnh 5

Nghe qua thì thấy tốn kém nhưng điều này cũng không thể cản bước Gen Z, phần nào cho thấy thái độ cởi mở hơn, văn minh hơn của thế hệ trẻ đối với việc sử dụng các tiện ích trả phí. Bình luận về điều này, nhiều cư dân mạng cho rằng việc nâng cấp tài khoản là điều cần thiết và đáng tiền. Vì phiên bản nâng cấp không chỉ nhiều tiện ích, giúp ứng dụng chạy mượt hơn, không bị quảng cáo làm phiền, giúp họ tận dụng tối đa khoảng thời gian thư giãn, mà thêm vào đó, việc bỏ khoản tiền mà mình tự làm ra để làm cuộc sống của bản thân trở nên thoải mái hơn cũng trở thành một niềm tự hào của Gen Z.

Tốn tiền triệu mỗi tháng cho loạt ứng dụng nhưng vì sao Gen Z vẫn tình nguyện mở ví? ảnh 9
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm