"Tóp Tóp" sẽ thu phí người xem nhằm giữ chân các TikToker, cụ thể là bao nhiêu?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - TikTok đang lên kế hoạch thu phí người xem video nhằm giữ chân những nhà phát triển, sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Tuy nhiên, đây là vấn đề đang gây ra khá nhiều tranh cãi.

TikTok đang tìm cách cải thiện nguồn thu cho các nhà phát triển nội dung nhằm giữ chân nhóm đối tượng này trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt. Cụ thể, trong hàng loạt những kế hoạch được đưa ra, TikTok đang xem xét việc cho phép các nhà sáng tạo nội dung được thu phí để mở khóa xem video. Trong khi những đối thủ cạnh tranh của TikTok đã tăng cường cung cấp dịch vụ nhằm thu hút các nhà sáng tạo bằng các phương thức kiếm tiền tốt hơn.

Đây quả là bài toán khó khi phải cân đo đong đếm lợi nhuận giữa người sử dụng nền tảng và các nhà sáng tạo nội dung của TikTok.

Cụ thể, TikTok đang phát triển tính năng cung cấp cho các nhà sáng tạo một công cụ giúp tính phí nội dung độc quyền đối với người xem. Tính năng này có tên là Paywall và được giới thiệu lần đầu vào năm 2020 với mục đích nhằm thúc đẩy quá trình sáng tạo và mở rộng nhóm đối tượng người dùng. Theo đó, người dùng sẽ phải trả tiền để xem các video độc quyền này, số tiền sẽ do nhà sáng tạo có thể thiết lập giá cho mỗi nội dung của họ.

"Tóp Tóp" sẽ thu phí người xem nhằm giữ chân các TikToker, cụ thể là bao nhiêu? ảnh 1

Ví dụ, người dùng có thể trả trước 1 USD (hoặc tùy theo mức mà nhà sáng tạo nội dung mong muốn) để xem một video hoặc nhiều video từ một tài khoản. Từ đó, các chủ kênh có thể thu 1 USD đối với người xem muốn tiếp cận các sản phẩm video đặc sắc của họ. Đối với các đoạn clip có sức hút sẽ có thể mang lợi nhuận về ngay cho tác giả, mà không cần thông qua các cơ chế trung gian.

Mức thu này sẽ tạo ra những video độc quyền dành cho người dùng trả phí và đương nhiên những người không trả phí không thể tìm ra cách để xem. Đây là chiến lược đã được nhiều nền tảng truyền thống đi trước như Instagram áp dụng để tạo động lực cho các nhà sáng tạo nội dung.

Hiện tại, chưa rõ thời điểm TikTok sẽ bắt đầu áp dụng tường phí, nhưng việc tái cơ cấu Quỹ các nhà sáng tạo nội dung sẽ bắt đầu từ tháng 3 tới. Loại quỹ này được ra mắt từ năm 2020, dự kiến sẽ phân bổ một tỷ USD trong 3 năm tới cho những chủ video có lượt views vượt trội. Tuy nhiên, cách phân bổ của quỹ gặp phải nhiều chỉ trích từ chính đối tượng được hưởng lợi.

"Tóp Tóp" sẽ thu phí người xem nhằm giữ chân các TikToker, cụ thể là bao nhiêu? ảnh 5
Theo The Information
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bí mật về chiếc vương miện Công nương Kate Middleton đội trong hôn lễ Thái tử Jordan

Bí mật về chiếc vương miện Công nương Kate Middleton đội trong hôn lễ Thái tử Jordan

HHT - Khi đi dự hôn lễ Thái tử Jordan, Công nương Kate Middleton (Vương phi xứ Wales) đội một chiếc vương miện rất đẹp. Đây là chiếc vương miện mà mẹ chồng cô - Công nương Diana - từng đội. Tuy nhiên, có một số đặc điểm khiến người đội chiếc vương miện này phải rất cố gắng trong suốt thời gian đội nó.
Apple ra mắt thiết bị thực tế ảo: Có tính năng gì mà giá lên đến 82 triệu đồng?

Apple ra mắt thiết bị thực tế ảo: Có tính năng gì mà giá lên đến 82 triệu đồng?

HHT - Trong sự kiện WWDC 2023 diễn ra rạng sáng 6/6, CEO Tim Cook đã lần đầu công bố thiết bị AR của hãng - kính Apple Vision Pro. Đây là thiết bị mà hãng đã phát triển trong vài năm qua với một bộ pin rời và được điều khiển bằng mắt, tay, giọng nói. Nó có giá khởi điểm là 3.499 USD (hơn 82 triệu đồng).