TP.HCM: Hôm nay Grab mở dịch vụ giao nhận thức ăn

TP.HCM: Hôm nay Grab mở dịch vụ giao nhận thức ăn
HHT - Hôm nay (10/5), Grab Việt Nam chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood tại TP.HCM, cho phép khách hàng đặt thức ăn từ nhà hàng, quán ăn gần họ thông qua ứng dụng Grab.

Theo Grab Việt Nam, ngoài các dịch vụ đặt xe công nghệ, đơn vị này bắt đầu mở thêm loại hình giao nhận thức ăn (GrabFood) tại TP.HCM, sau khi đã triển khai tại Jakarta (Indonesia) và Bangkok (Thái Lan).

Theo đó, khi đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng Grab sẽ tự động định vị vị trí khách hàng để đề xuất danh sách các nhà hàng, quán ăn để người dùng lựa chọn. Việc đặt món không yêu cầu đơn hàng tối thiểu, có nghĩa khách hàng được đặt tất cả các món ăn trong danh mục của nhà hàng, có thể chỉ là 1 ly trà.

TP.HCM: Hôm nay Grab mở dịch vụ giao nhận thức ăn ảnh 1

Khi đặt món, người dùng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn (ví dụ món không cay, hoặc có thể nhắn tin cho tài xế tới khi hoàn tất khâu thanh toán). Khách hàng cũng có thể theo dõi vị trí của tài xế trên ứng dụng Grab theo thời gian thực.

Khi thanh toán, khách hàng trả tiền mặt bằng giá trị món ăn (đã hiển thị trên ứng dụng lúc đặt món) và phí vận chuyển của tài xế. Khách hàng có thể đặt tất cả món ăn, từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ nằm trong danh mục hiển thị ở ứng dụng.

Theo Grab Việt Nam, đơn vị sẽ đưa thêm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (GrabPay), giúp thanh toán trực tiếp liền mạch hơn và khách hàng cũng có thể tích lũy điểm thưởng cho mỗi đơn hàng.

Grab Việt Nam cũng cho biết, sẽ triển khai phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh của mình (là các cửa hàng, quán ăn), giúp những nhà hàng này cập nhật thông tin để những người muốn sử dụng dịch vụ được thuận tiện lựa chọn. Ví dụ như cập nhật giờ mở cửa, số chỗ còn trống, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày...

Dịch vụ GrabFood có thể hiểu là trung gian để kết nối và giao nhận giữa khách hàng với những điểm ăn uống.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết: “Giao nhận thức ăn là bước mở rộng của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang triển khai. Dịch vụ GrabFood được xem là bước tiếp theo trong việc đầu tư vào nền tảng ứng dụng Grab, hướng tới xây dựng thêm nhiều loại hình khác chỉ thông qua một ứng dụng như thanh toán không dùng tiền mặt, các dịch vụ tài chính”...

Theo Infonet.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm