TP.HCM: Pet Lovers Centre bị tố nhốt chung chó nhà với chó hoang, nhân viên hung hăng “chửi thề” khách?

TP.HCM: Pet Lovers Centre bị tố nhốt chung chó nhà với chó hoang, nhân viên hung hăng “chửi thề” khách?
HHT - Mới đây, một khách hàng đã bức xúc phản ánh cách làm thiếu chuyên nghiệp của nam nhân viên tên H. tại Pet Lovers Centre. Vụ việc càng “nóng hơn” khi Pet Lovers Centre dù đã tiếp nhận ý kiến này nhưng chưa đưa ra được phản hồi thỏa đáng.

Chó hoang còn dữ nhưng không được cách ly, sự cố xảy ra đổ thừa cho khách?

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ của tài khoản T.Đ về trải nghiệm tồi tệ tại trung tâm làm đẹp chó mèo Pet Lovers Centre (TP.HCM). Cụ thể, sự việc xảy ra vào chiều ngày 14/10, khi M. (bạn của T.Đ) đến đón 2 thú cưng được gửi cắt tỉa lông tại Pet Lovers Centre và đã có những ấn tượng không tốt về cách làm thiếu chuyên nghiệp cũng như hành xử thô lỗ của một nhân viên tại trung tâm này.

"2 bé nhà tôi được gửi lúc 12g trưa và 5h20 chiều qua đón. Quá trình tư vấn đón bé cắt tỉa lông thì các em nhân viên nữ (tôi không rõ tên) rất bình thường nhã nhặn, các bạn còn gọi tôi rất nhiều lần để hỏi ý kiến khi 1 trong 2 bé phải cạo lông.

Nhưng khi mình tới đón bé về, có em nhân viên nam trong phòng grooming tên H. đứng phụ trách. Khi ấy 2 con nhà tôi được nhốt trong chuồng, và có một em chó khác màu đen, to bên ngoài đứng cùng bạn ấy. Tôi không rõ em chó đó đang làm dịch vụ gì vì không thấy trên bàn cắt lông, không trong bồn tắm và không được xích.

Khi thả 2 bé nhà tôi ra khỏi chuồng, cần phải buộc dây xích, tôi ở ngoài phòng kính quan sát thấy bạn đó loay hoay lâu một hồi, khó khăn mới cho được một bé buộc dây vì poodle hiếu động và rất vui khi thấy chủ, tôi sợ con đau khi thấy bạn H. bẻ chân con ép buộc dây. Hơn nữa tôi thấy e chó đen ra ngửi các con nhà tôi, do các bé chênh size nhau nên tôi rất sốt ruột, không yên tâm đứng nhìn.

Sau khi bạn H. buộc xong được cho một bé, tôi định mở cửa kính ra giúp bạn, cho con không đau và tách khỏi bé màu đen kia thì không may 2 bé poodle nhà tôi xổng ra ngoài và bé màu đen cũng chạy ra theo. 2 bé nhà tôi nhanh chóng được bắt lại, bé màu đen chạy ra xa hơn nhưng cũng được một bạn nhân viên khác gọi về an toàn.

Điều làm tôi hết sức bất ngờ ở đây là thái độ của bạn H., bạn H. to tiếng, chửi thề và gây gổ với tôi. Bạn cục súc hét vào mặt tôi ”what the f***” “anh nghĩ anh có đền được con chó này không?”.

Tôi không rõ vì sao trung tâm lại có một nhân viên chợ búa như vậy? Có thể sửng cồ với khách ngay trước mặt tiền của shop. Kể cả khi bạn H. có hoảng sợ hay cáu giận vì con chó chạy ra ngoài thì cũng không vì bất cứ lý do gì mà bạn muốn nói gì thì nói?

Bên cạnh đó, trong khi các em nhân viên khác gọi các bé về rất nhẹ nhàng bằng cách ngồi xuống vẫy tay gọi về thì bạn H. xử lý tình huống rất không chuyên nghiệp là chạy theo chó, làm nó hoảng sợ hơn?

Đây là điều không may và tôi rất lấy làm tiếc vì gây rắc rối cho trung tâm. Nhưng tôi nghiêm túc yêu cầu trung tâm chấn chỉnh lại thái độ, cách làm việc của bạn H. phòng grooming chi nhánh Thảo Điền Quận 2, không thể để một con sâu làm rầu nồi canh, làm ảnh hưởng đến các bạn nhân viên khác đang làm rất tốt công việc của mình.

Sự việc có thể được kiểm tra lại qua camera khoảng từ 5:10pm đến 5:25pm" - Trích thư phản ánh của anh M. gửi trung tâm Pet Lovers Centre.

TP.HCM: Pet Lovers Centre bị tố nhốt chung chó nhà với chó hoang, nhân viên hung hăng “chửi thề” khách? ảnh 1
Phản hồi của Pet Lovers Centre trước những bức xúc của khách hàng về thái độ của nhân viên cửa tiệm.

Phản hồi "tâm thư" của khách hàng, Pet Lovers Centre thừa nhận xin lỗi vì đã để người này có trải nghiệm không tốt tại trung tâm. Lý giải cho những bức xúc của anh M. về cách hành xử của nhân viên H., đại diện trung tâm này cho biết: "Chúng tôi hiểu sự lo lắng của anh khi nhìn thấy 2 bé cún của mình quá hiếu động nên gặp khó khăn khi buộc dây xích và có ý muốn giúp đỡ, nhưng theo quy định của Pet Lovers Centre, khách hàng không được tự ý vào phòng grooming và trước cửa phòng cũng đã dán sẵn quy định đó.

Về phần bé cún màu đen, sau khi tìm hiểu thì chúng tôi biết được bé là cún hoang và vừa được cứu trợ, vì quá trình sống hoang dã đã làm bé bị stress, hung dữ và có xu hướng chạy trốn khi tiếp xúc với nhiều người. Chính vì lý do đó, khi nhận grooming bé chúng tôi không nhốt chuồng vì mong muốn bé được thoải mái. Khi anh vô tình bước vào phòng, bé vì đã hoảng sẵn dẫn đến tâm lý muốn chạy trốn nên đã chạy ra ngoài khi không có người giữ bé. Và trong quá trình bắt về do quá hoảng sợ nên bé đã cắn một nhân viên khác. Bạn H. trong trường hợp đó, do bối rối và lo lắng vì đồng nghiệp bị bé cắn nên đã có lời không tốt đối với anh".

Tuy đã tiếp nhận phản ánh của khách hàng phản hồi từ phía Pet Lovers Centre lại vô tình để lộ ra một số điểm khiến nhiều người thắc mắc và cảm thấy chưa thực sự thỏa đáng. Điển hình là việc nhân viên tên H. để chú chó hoang (đang stress và hung dữ) tiếp xúc chung với chó nuôi. Kể cả không có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng thì cũng dễ nhận ra đây là cách làm cẩu thả, thiếu trách nhiệm, có thể gây ra tình trạng các chú cún cắn nhau. "Để chung nhau như vậy thì cả chó và người, cả khách hàng lẫn nhân viên đều có thể làm chú chó hoảng sợ. Nếu các bạn nhận định là người làm cho chó hoảng sợ thì ai nó cũng sợ chứ không riêng gì khách hàng. Nhân viên vào phòng nó cũng sẽ sợ. Khi sự cố xảy ra trước sự có mặt của khách thì các bạn lại đổ tội cho khách" - Anh M. chia sẻ.

Lời xin lỗi không rõ từ ai, muốn nghe trực tiếp phải chờ "lần sau quay lại"?

Thêm một chi tiết khiến anh M. và nhiều người tỏ ra không hài lòng với cách giải quyết vấn đề của Pet Lovers Centre đó là việc trung tâm này phản hồi khách trên danh xưng "chúng tôi", thay vì một quản lý hay người đại diện có trách nhiệm nào đó trực tiếp đứng ra giải đáp. "Tôi đứng ra nói chuyện với các bạn theo tư cách cá nhân, là tư cách khách hàng thì đáng lý ra các bạn cũng phải cử người có trách nhiệm, một quản lý có tên tuổi, chức danh rõ ràng đứng ra để giải quyết và nói chuyện với tôi chứ không phải một tin nhắn không rõ là ai, rất khó xưng hô và làm việc" - Khách hàng này cho biết.

TP.HCM: Pet Lovers Centre bị tố nhốt chung chó nhà với chó hoang, nhân viên hung hăng “chửi thề” khách? ảnh 2
Khách hàng này bày tỏ sự không hài lòng trước lời xin lỗi chung chung và cách giải quyết vấn đề thiếu trách nhiệm của trung tâm.

Về việc nam nhân viên tên H. có thái độ hung hăng, "chửi thề" với khách, phía trung tâm đã có lời xin lỗi và lý giải do H. quá lo lắng khi sự cố xảy ra. Chuyện có lẽ không có gì to tát bởi cả hai bên đều có phần sai, H. hành xử "kém duyên" còn anh M. thì mở cửa vào phòng grooming dù không được phép. Đáng nói là anh M. đã trực tiếp nhận lỗi của mình trong thư phản ánh, nhưng H. đến nay vẫn im lặng, lời xin lỗi chỉ được trung tâm gửi đến anh M. qua inbox mà chẳng rõ người gửi là ai. Theo đó, trung tâm này cho biết: "Nếu anh M. có dịp sử dụng dịch vụ của Pet Lovers Centre lần tới, bạn H. sẽ trực tiếp xin lỗi anh về vụ việc này, rất mong anh có thể thông cảm cho bạn". 

"Nghĩa là tôi phải quay lại, để được gặp bạn H., thì mới được xin lỗi? Xin lỗi là khi các bạn cảm thấy thực sự có lỗi và cần phải sửa chữa... Các bạn có sẵn thông ti, số điện thoại, địa chỉ của tôi, hoàn toàn có thể xin lỗi nếu các bạn muốn. Tôi yêu cầu một lời xin lõi đàng hoang, chứ không phải là nếu anh có dịp quay lại đây thì bạn H. sẽ xin lỗi (tức là nếu không quay lại thì thôi)" - Khách hàng này cho biết.

"Công bằng mà nói thì cả nhân viên và khách trong vụ này đều có lỗi. Nhưng nếu khách đã xin lỗi và có thiện chí viết thư phản ánh như vậy, thì cửa tiệm cũng phải hồi âm bằng một lời xin lỗi chân thành, đích danh người gửi người nhận ra chứ chung chung thế này sao được. Đặc biệt là bạn nhân viên, dù khách có sai khiến bạn lo bạn nổi nóng thì việc chửi thể, sừng sộ lên như thế là không thể chấp nhận. Thái độ hung hăng như thế thì khách nào muốn quay lại để mà được nghe bạn ấy xin lỗi trực tiếp nữa đây!" - Facebook Phuong Linh bình luận.

Cảm thấy chưa thực sự thỏa đáng với phản hồi từ phía Pet Lovers Centre, anh M. đã tiếp tục có những thắc mắc, phản ánh song đến nay vẫn chưa nhận được thêm bất cứ thông tin nào từ phía trung tâm. Hoa học trò Online cũng đã liên hệ với Pet Lovers Centre tuy nhiên nhân viên cửa tiệm cho biết chưa thể nối máy ngay với quản lý hay người có trách nhiệm để trả lời báo chí. Hoa học trò Online sẽ tiếp tục đưa tin ngay khi có những thông tin mới nhất về vụ việc.

Theo TUAN DUC
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

HHT - Nắng nóng tiếp tục diễn ra gay gắt tại nhiều nơi trên cả nước, trong đó có các tỉnh Tây Bắc Bộ. Tại Yên Châu (Sơn La), mức nhiệt đo được lúc 13h lên đến 41,7 độ C. Trong khi đó, Đông Bắc Bộ có nền nhiệt duy trì ngưỡng cao nhất khoảng 29-32 độ C. Vì sao lại có sự khác biệt rõ rệt này?