TP.HCM: Sinh viên thế hệ Z ghi dấu ấn ở nhiều cuộc thi sáng tạo dành cho giới trẻ

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Công cuộc kiến tạo đô thị thông minh, sáng tạo của TP.HCM đang chứng kiến sự đột phá và tăng trưởng to lớn. Trong đó, các công trình sáng tạo, thành tựu nghiên cứu của giới trẻ khiến cho việc hoàn thành các mục tiêu được rút ngắn.

Đầu 2021, ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 tiếp nhận và đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới cho tuyến đường sắt đô thị HCMC-METRO. Bộ nhận diện thương hiệu và kế hoạch truyền thông này được thực hiện bởi 2 sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ là bạn Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học.

TP.HCM: Sinh viên thế hệ Z ghi dấu ấn ở nhiều cuộc thi sáng tạo dành cho giới trẻ ảnh 1

Gần đây, cuộc thi "Sáng tác logo tuyên truyền kỷ niệm 90 năm thành lập của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh" phát động thu hút đông đảo nhiều gương mặt trẻ tham gia. Một nhóm sinh viên đã xuất sắc giành giải Nhất với ý tưởng hiện thực hoá biểu tượng vô cực bằng gam màu chủ đạo xanh lam. Qua cuộc thi, nhiều gương mặt ưu tú đã được vinh danh ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

TP.HCM: Sinh viên thế hệ Z ghi dấu ấn ở nhiều cuộc thi sáng tạo dành cho giới trẻ ảnh 2

Bộ nhận diện thương hiệu và kế hoạch truyền thông của HCMC-METRO được thực hiện bởi 2 sinh viên.

Về lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông, đây được xem là lĩnh vực thăng hoa của trí tuệ “Gen Z” khi rất nhiều sinh viên thể hiện sự sáng tạo độc đáo trong tư duy khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trên một diễn đàn sinh viên TP.HCM, nhóm sinh viên trường Đại học Hoa Sen gây chú ý khi đạt nhiều thành tích đáng nể: Giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học Euréka 2020; giải nhất cuộc thi làm video “Vì một tương lai không rác thải nhựa”; tác phẩm “Nhân phổ” của sinh viên Thiết kế đồ họa nhận giải B cuộc thi Tuổi trẻ và tương lai thành phố; nhóm sinh viên và cựu sinh viên ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông xuất sắc giành hai giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất và Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất tại cuộc thi Làm phim 48h; giải nhì và giải ba về đồ án thiết kế nội thất tại giải thưởng Loa Thành; NTK Tín Thái đã xuất sắc thực hiện tác phẩm Lá ngọc cành vàng được Á hậu Ngọc Thảo trình diễn trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International; NTK Khoa Lỗ với mẫu thiết kế “Kén em” cũng đã được chọn làm trang phục dân tộc cho Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

TP.HCM: Sinh viên thế hệ Z ghi dấu ấn ở nhiều cuộc thi sáng tạo dành cho giới trẻ ảnh 3
Thiết kế "Kén em" là trang phục dân tộc chính thức của Hoa hậu Khánh Vân.
TP.HCM: Sinh viên thế hệ Z ghi dấu ấn ở nhiều cuộc thi sáng tạo dành cho giới trẻ ảnh 4

Ngọc Thảo diện đồ của NTK Tín Thái ở Miss Grand International 2021 vừa qua.

Có thể nói, giới trẻ TP.HCM góp phần không nhỏ cho công cuộc kiến tạo đô thị sáng tạo, thông minh. Từ những sản phẩm ứng dụng thực tiễn đến các công trình sáng tạo phục vụ đời sống tinh thần, diện mạo thành phố và bộ mặt giới trẻ ngày càng văn minh, hiện đại.

TP.HCM: Sinh viên thế hệ Z ghi dấu ấn ở nhiều cuộc thi sáng tạo dành cho giới trẻ ảnh 7
Theo Ảnh tổng hợp từ nhiều nguồn
MỚI - NÓNG
Fan vượt chông gai chuẩn bị loạt project hoành tráng chào đón G-Dragon trở lại Việt Nam
Fan vượt chông gai chuẩn bị loạt project hoành tráng chào đón G-Dragon trở lại Việt Nam
HHT - Để chào đón G-Dragon trở lại Việt Nam sau hơn 12 năm, cộng đồng fan đã chuẩn bị loạt project "đậm mùi tiền" như booth-truck, photobooth, chạy LED... Dù gặp nhiều trở ngại về thời tiết nhưng các dự án vẫn được hoàn thiện chỉn chu, thể hiện tình yêu của người hâm mộ dành cho "ông hoàng K-pop".

Có thể bạn quan tâm

"Rì viu" học phí trường đại học cho 2K7 định hướng nhóm ngành Xã hội - Nhân văn

"Rì viu" học phí trường đại học cho 2K7 định hướng nhóm ngành Xã hội - Nhân văn

HHT - Với người chơi hệ xã hội, mê viết lách, thuyết trình hay làm việc với con người, chắc chắn các ngành Xã hội - Nhân văn là lựa chọn sáng giá. Tuy nhiên, nên học ngành nào, trường nào và học phí ra sao lại là điều khiến nhiều teen băn khoăn. Dưới đây là những ngôi trường vừa có chất lượng đào tạo tốt, vừa có mức học phí hợp lý.
100HRS Global Creative Marathon: Cuộc chiến sáng tạo không ngủ của những tài năng trẻ

100HRS Global Creative Marathon: Cuộc chiến sáng tạo không ngủ của những tài năng trẻ

Trong ngành công nghiệp phim hoạt hình, tốc độ là yếu tố then chốt để đảm bảo tiến độ dự án. Một bộ phim hoạt hình 3D thường mất hằng tháng, thậm chí nhiều năm để hoàn thành. Thế nhưng, tại "100HRS Global Creative Marathon", các thí sinh chỉ có đúng 100 giờ liên tục để tạo ra một sản phẩm chất lượng cao. Đây không chỉ là thử thách về kỹ thuật mà còn là bài kiểm tra khả năng chịu áp lực và làm việc nhóm của những nhà làm phim trẻ.