Đầu 2021, ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 tiếp nhận và đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới cho tuyến đường sắt đô thị HCMC-METRO. Bộ nhận diện thương hiệu và kế hoạch truyền thông này được thực hiện bởi 2 sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ là bạn Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học.
Gần đây, cuộc thi "Sáng tác logo tuyên truyền kỷ niệm 90 năm thành lập của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh" phát động thu hút đông đảo nhiều gương mặt trẻ tham gia. Một nhóm sinh viên đã xuất sắc giành giải Nhất với ý tưởng hiện thực hoá biểu tượng vô cực bằng gam màu chủ đạo xanh lam. Qua cuộc thi, nhiều gương mặt ưu tú đã được vinh danh ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Bộ nhận diện thương hiệu và kế hoạch truyền thông của HCMC-METRO được thực hiện bởi 2 sinh viên. |
Về lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông, đây được xem là lĩnh vực thăng hoa của trí tuệ “Gen Z” khi rất nhiều sinh viên thể hiện sự sáng tạo độc đáo trong tư duy khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Trên một diễn đàn sinh viên TP.HCM, nhóm sinh viên trường Đại học Hoa Sen gây chú ý khi đạt nhiều thành tích đáng nể: Giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học Euréka 2020; giải nhất cuộc thi làm video “Vì một tương lai không rác thải nhựa”; tác phẩm “Nhân phổ” của sinh viên Thiết kế đồ họa nhận giải B cuộc thi Tuổi trẻ và tương lai thành phố; nhóm sinh viên và cựu sinh viên ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông xuất sắc giành hai giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất và Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất tại cuộc thi Làm phim 48h; giải nhì và giải ba về đồ án thiết kế nội thất tại giải thưởng Loa Thành; NTK Tín Thái đã xuất sắc thực hiện tác phẩm Lá ngọc cành vàng được Á hậu Ngọc Thảo trình diễn trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International; NTK Khoa Lỗ với mẫu thiết kế “Kén em” cũng đã được chọn làm trang phục dân tộc cho Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020.
Thiết kế "Kén em" là trang phục dân tộc chính thức của Hoa hậu Khánh Vân. |
Ngọc Thảo diện đồ của NTK Tín Thái ở Miss Grand International 2021 vừa qua. |
Có thể nói, giới trẻ TP.HCM góp phần không nhỏ cho công cuộc kiến tạo đô thị sáng tạo, thông minh. Từ những sản phẩm ứng dụng thực tiễn đến các công trình sáng tạo phục vụ đời sống tinh thần, diện mạo thành phố và bộ mặt giới trẻ ngày càng văn minh, hiện đại.