TPHCM thêm điểm vui chơi ‘kiểu Mỹ’ giữ chân du khách

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Mới đây, TPHCM lần đầu tiên có mô hình khu vui chơi pop-up - loại hình giải trí kiểu Mỹ nhằm giữ chân du khách khi đến thành phố, cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play rộng 11.000m2 tại quận Phú Nhuận (TPHCM) với 5 phân khu gồm trò chơi, trình diễn nghệ thuật, không gian workshop, hội chợ và ẩm thực được mở từ 16h - 22h các ngày trong tuần (trừ thứ Hai).

TPHCM thêm điểm vui chơi ‘kiểu Mỹ’ giữ chân du khách ảnh 1

Khu vui chơi kiểu Mỹ với diện tích hơn 11.000m2 lần đầu tiên xuất hiện tại TPHCM đã tạo thêm một điểm đến hấp dẫn du khách.

Tại mô hình này, thông qua mạng xã hội, giới trẻ có thể theo dõi hành trình di chuyển, các hoạt động định kỳ của các khu vui chơi này để đặt vé và lên kế hoạch đến trải nghiệm

Trong đó, phân khu game mang về hàng loạt trò chơi trả thưởng được đầu tư vào thiết kế, mang đến nhiều thử thách như bóng rổ, phi tiêu, đối kháng... D-Play còn có khu vui chơi trẻ em với trò chơi từ vận động đến sáng tạo; khu Pop-up show là nơi trình diễn nghệ thuật, làm gốm, vẽ tranh, các buổi triển lãm; các gian hàng ẩm thực Á, Âu…

Theo các chuyên gia kinh tế, tại Việt Nam, các hội chợ cuối tuần từng là điểm đến mua sắm, ăn chơi, giải trí được nhiều người trẻ quan tâm. Tuy nhiên, hiện những nơi này đã không còn quá thu hút, đông đúc trước những trào lưu giải trí mới, đa dạng, thu hút mang lại nhiều lựa chọn hơn cho giới trẻ.

TPHCM thêm điểm vui chơi ‘kiểu Mỹ’ giữ chân du khách ảnh 2

Những trò chơi trải nghiệm dành cho cả gia đình cùng tham gia

Để duy trì hoạt động, nhiều hội chợ đang loay hoay tìm cách cách đổi mới như xây dựng khu chụp ảnh, ăn uống, mời ca sĩ tới ca hát, mở thêm gian hàng trò chơi... Tuy vậy, dù nỗ lực tìm nhiều phương cách đổi mới, các khu hội chợ này chỉ có thể giữ chân khách hàng chứ chưa khai thác hết tiềm năng như mô hình hội chợ tỷ đô ở các nước phát triển.

Theo thống kê của Hiệp hội Chợ trời Quốc gia Mỹ cho thấy xứ cờ hoa có khoảng 5.000 hội chợ trên toàn quốc với 2,25 triệu nhà cung cấp và chiếm hơn 30 tỷ USD doanh thu hàng năm. Hội chợ và thị trường bán lại đã chứng kiến ​​sự hồi sinh trong vài năm gần đây khi tư duy của khách hàng thay đổi và sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới.

TPHCM thêm điểm vui chơi ‘kiểu Mỹ’ giữ chân du khách ảnh 3

Theo các chuyên gia kinh tế, những mô hình hội chợ vui chơi trải nghiệm độc lạ kết hợp ăn uống, mua sắm được kỳ vọng là điểm đến hút du khách tới TPHCM

Theo Forbes, hoạt động bán lại đại diện cho ngành công nghiệp trị giá 24 tỷ USD và đe dọa cả doanh số bán lẻ truyền thống và bán hàng trực tuyến. Thị trường này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và đạt 51 tỷ USD vào năm 2023.

MỚI - NÓNG