Tranh cãi TikToker Phạm Thoại giả gái, ngã kiệu là chiêu trò

TPO - Liên tục trở thành tâm điểm trong các sự kiện thời trang, thảm đỏ, TikToker Phạm Thoại tiếp gây tranh cãi khi trở thành người mẫu trong đêm diễn thời trang của nhà thiết kế Thạch Linh ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình). Cảnh anh ngã từ kiệu xuống trong video hậu trường bị cho là cố tình, chiêu trò để nổi tiếng. 

Phạm Thoại lại gây tranh cãi

Trước ý kiến cho rằng TikToker Phạm Thoại giả gái, trình diễn áo dài ở buổi diễn thời trang tại cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) là không phù hợp, nhà thiết kế Thạch Linh khẳng định với Tiền Phong rằng những trang phục được trình diễn phù hợp với không gian cố đô Hoa Lư.

“Phạm Thoại là nhân vật có ảnh hưởng trong mạng xã hội. Bên cạnh đó tôi cũng muốn dành tặng riêng cho những bạn thuộc cộng đồng LGBT dám sống thật với bản thân”, nhà thiết kế Thạch Linh cho biết.

Tranh cãi TikToker Phạm Thoại giả gái, ngã kiệu là chiêu trò ảnh 1

Phạm Thoại trình diễn trong đêm diễn của NTK Thạch Linh tại Hoa Lư (Ninh Bình).

Video hậu trường ghi lại cảnh Phạm Thoại ngồi lên kiệu rồi được người mẫu nam khiêng, nhưng anh bị ngã từ trên kiệu xuống cũng trở thành xu hướng, thu hút hàng triệu lượt xem. Video này khiến khán giả nghi ngờ đây là chiêu trò để gây chú ý. Bởi trước đây Phạm Thoại thường xuyên diện trang phục lố lăng, màu mè và tung nhiều chiêu trò.

Có thể nói mỗi lần xuất hiện ở thảm đỏ, Phạm Thoại thường chọn bộ cánh cồng kềnh gây chú ý. Tại một cuộc thi nhan sắc, Phạm Thoại diện trang phục màu đỏ đính kèm mô hình viên thuốc sau lưng, lấy cảm hứng từ các cung nữ xưa. Lần khác TikToker này mặc đầm dài màu trắng kem, kèm theo chiếc mũ trùm em bé không ăn nhập với bộ đồ và tính chất sự kiện.

Tranh cãi TikToker Phạm Thoại giả gái, ngã kiệu là chiêu trò ảnh 2

Khán giả nghi ngờ clip Phạm Thoại ngã từ trên xuống là cố tình dàn dựng.

Xuất hiện “lồng lộn” thôi chưa đủ Phạm Thoại và Long Chun còn tung hứng, diễn màn tranh cãi giành chỗ đứng trên thảm đỏ. Tiểu phẩm của hai TikToker khá lố khiến khán giả ngao ngán.

Nhà thiết kế Thạch Linh khẳng định việc Phạm Thoại ngã từ trên kiệu xuống hoàn toàn là tình huống bất ngờ, một sự cố mà không có sự dàn xếp từ nhà sản xuất.

“Video Phạm Thoại ngã xuống đất hoàn toàn không phải là chiêu trò gây chú ý truyền thông. Chiếc kiệu chỉ đủ cho một người mẫu nhí nên mới xảy ra sự cố. Các buổi biểu diễn thời trang của tôi luôn luôn hướng tới những điều tích cực và lan tỏa những giá trị tích cực”, nhà thiết kế Thạch Linh nói. Cô mong cộng đồng mạng và khán giả có thể ghi nhận những điều tích cực và giá trị mà cô và ê-kíp mang đến.

Tranh cãi TikToker Phạm Thoại giả gái, ngã kiệu là chiêu trò ảnh 3

Nhà thiết kế Thạch Linh (phải) khẳng định việc Phạm Thoại bị ngã chỉ là sự cố.

Không thể thả cửa cho TikToker "làm loạn"

Phạm Thoại không phải là TikToker đầu tiên được mời lên sàn diễn thời trang và gây tranh cãi. Trước đó, hai TikToker Trần Thanh Tâm và Lê Bống trình diễn trên sàn catwalk khiến nhiều khán giả, đặc biệt những người yêu thời trang phẫn nộ. Kỹ năng catwalk kém, thiếu kinh nghiệm khiến buổi trình diễn của họ trở thành thảm họa.

Việc mời các TikToker đến các show diễn thời trang, sự kiện giải trí đang dần trở thành xu hướng. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của các TikToker này mang lại lượt xem lớn, lượt tương tác khủng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc dễ khiến các sàn diễn, buổi diễn thời trang trở nên kém chuyên nghiệp và "mất chất”.

Tranh cãi TikToker Phạm Thoại giả gái, ngã kiệu là chiêu trò ảnh 4

Phạm Thoại luôn xuất hiện với trang phục lố lăng.

Ông Trương Quốc Phong - CEO một công ty truyền thông tại TP.HCM - nhận định có việc bắt tay ngầm của nhà tổ chức sự kiện với TikToker. Đơn vị tổ chức được lợi lan tỏa thông tin, được nổi hơn trên mạng xã hội. “Nhưng cái gì cũng vậy, nên có liều lượng và quản trị được mọi thứ, không thể buông lỏng”, ông Trương Quốc Phong nêu.

Các nhà sản xuất, tổ chức sự kiện cần bình tĩnh, nhận rõ giá trị chân chính, cần những nguồn lực có sức nặng, không nên ham bề nổi của TikToker bởi nghệ thuật đích thực luôn có những tiêu chí, ranh giới rõ ràng.

“Muốn kinh doanh có rất nhiều cách, bất chấp thả cửa cho các TikToker hay YouTuber càn quét các sự kiện mà không có giới hạn hay cảnh báo, mọi thứ sẽ được quy về năng lực, tầm nhìn và chiến lược của những nhà sản xuất, các đơn vị tổ chức chương trình”, ông Trương Quốc Phong phân tích.

Dẫu biết thị trường giải trí đang chịu sự ảnh hưởng lớn từ mạng xã hội và cần nhà sản xuất phải thay đổi, thích ứng tuy nhiên sự thay đổi, thích nghi cần hướng đến mục tiêu phát triển thay vì biến chất, chiêu trò. Chính người làm nghề cần ý thức điều này trước khi giới thiệu sản phẩm đến với công chúng.

Tin liên quan