Travel vlogger Gen Z Huy Hay Đi: Chưa một lần cạn ý tưởng, phấn đấu đi hết 63 tỉnh thành

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Không thể cầm tấm vé trên tay để bay đến nơi xa vì “Cô Vy”, vậy mời bạn ngồi xuống đây ăn miếng bánh uống miếng nước và nghe travel vlogger có-nụ-cười-tỏa-nắng Huy Hay Đi kể về những hành trình xê dịch thú vị nhé!

Quầy làm thủ tục:

“Hỏi nhanh - đáp gọn” cùng Huy Hay Đi

Tên: Lê Trường Huy.
Gen Z chính hiệu: 23/9/1997.
Đi thật xa để trở về: Pleiku (Gia Lai).
Đặc điểm nhận diện: Áo sơ mi (hoặc áo thun), chiều cao 1m80 và thường... đeo ba lô.

Travel vlogger Gen Z Huy Hay Đi: Chưa một lần cạn ý tưởng, phấn đấu đi hết 63 tỉnh thành ảnh 1

Điểm dừng chân 1: Không thay đổi “dù ai nói ngả nói nghiêng”

Giữa “vũ trụ vlogger” thế hệ mới, bên cạnh vẻ điển trai chuẩn hot boy, Huy Hay Đi vẫn khiến người xem ấn tượng bởi lối nói chuyện duyên dáng cùng cảm xúc “không hề giả trân”. Chủ nhân của kênh YouTube “Huy Hay Đi” thích những điều ngẫu hứng, bất ngờ hơn. Đó cũng là lý do vì sao trong hầu hết các vlog được đăng tải, người xem không ít lần bắt gặp những khoảnh khắc “mắt chữ O miệng A” của anh chàng khi bắt gặp một điều thú vị.

Trước khi là “Huy Hay Đi”, bạn có còn tên gọi nào khác?

Thật ra trước giờ không có tên nào khác ngoài tên Huy Hay Đi hết. Đó là tên đầu tiên mà mình nghĩ ra luôn. Chắc là mọi người sẽ thắc mắc rằng vì sao có cái tên đó, thì trong mấy lần mình hay đi như vậy, những người bạn, người thân của mình thường hỏi rằng: “Ủa, sao thằng Huy nó hay đi vậy ta?”, xong rồi mọi người cứ nói cái từ “hay đi” nên mình nghĩ là chắc chắn những người bên cạnh mình họ nhớ đến mình như vậy, thế là mình lấy tên đó luôn.

Gen Z được đánh giá là rất quyết đoán và có tính chủ động cao, Huy nghĩ bản thân mình có đặc tính đó không?

Huy cũng nghĩ bản thân như thế. Giống như mình đã quyết định làm gì thì mình sẽ làm việc đó tới cùng, chưa bao giờ hối hận.

Như đợt thi Nét đẹp sinh viên toàn thành phố, nhiều người cũng nói mình không đủ tiêu chuẩn, đi thi sẽ rớt. Nhiều bạn tham gia chung với Huy đã là người mẫu rồi, còn rất cao nữa, chắc phải 1m90 luôn. Nhiều bạn đến từ trường Sân khấu Điện ảnh, là diễn viên, nói chuyện vô cùng lưu loát luôn. Nói chung ai cũng giỏi hết, nên Huy bị mọi người nhận xét là lệch so với mặt bằng chung. Nhưng Huy không quan tâm, cứ nộp đơn và thi thôi.

Travel vlogger Gen Z Huy Hay Đi: Chưa một lần cạn ý tưởng, phấn đấu đi hết 63 tỉnh thành ảnh 2

Huy đưa ra hình ảnh rất tích cực, vậy trong cuộc sống hằng ngày Huy thường tìm cảm hứng sống ở đâu?

Huy cũng không biết nữa, nhưng cứ mỗi lần có máy quay "lia" đến là Huy lại cười. Đôi lúc Huy còn không biết là mình đang cười. Điều giúp Huy có cảm hứng để làm những video tích cực đó là mình nhìn về cuộc sống hằng ngày ở những nơi mình đi đến.

Ví dụ như có một chuyến đi du lịch, làm thiện nguyện ở Gia Lai, đến đó Huy gặp được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Mình thấy cuộc sống của mình nhiều khi vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. Huy nhìn vào những tấm gương đó để cố gắng, đem những câu chuyện để chia sẻ. Nếu như lúc nào mình cũng tiêu cực thì ai sẽ đem những hình ảnh đó đến để chia sẻ với mọi người.

Bên cạnh những bình luận tích cực trên không gian mạng sẽ luôn có các ý kiến trái chiều, Huy nghĩ sao về những điều này?

Thật ra mình cũng thích nghi dần với điều này khi làm một nhà sáng tạo nội dung rồi. Huy luôn nhìn mọi thứ ở khía cạnh tích cực nhất, nhưng nếu mọi người góp ý để giúp mình tốt lên thì mình sẽ tiếp thu trong khả năng. Vì tính đến bây giờ, việc giữ cho mình một sức khỏe tinh thần lành mạnh là một trong những cách thoải mái nhất để mình làm video, chia sẻ với mọi người.

Travel vlogger Gen Z Huy Hay Đi: Chưa một lần cạn ý tưởng, phấn đấu đi hết 63 tỉnh thành ảnh 3

Điểm dừng chân 2: Chưa một lần cạn ý tưởng,
tạo sự khác biệt thông qua cách xây dựng video

Trở thành YouTuber đã gần 2 năm, nhưng theo tiết lộ, chủ nhân kênh Huy Hay Đi vẫn chưa một lần bị “bí” ý tưởng. Tuy đôi khi vẫn gặp phải vấn đề khiến “cột sống” không khỏe, thế nhưng chỉ cần thư giãn, anh chàng sẽ “on mood” và quay trở lại công việc.

Làm công việc này thì thời gian đâu Huy dành cho bạn bè, người thân?

Lâu lâu Huy vẫn có cà phê, trò chuyện với bạn bè của mình. Bạn của Huy thì thường ai cũng có một công việc riêng, nhưng mình vẫn hay trò chuyện, ví dụ như mình có thể hỏi thăm nhau qua tin nhắn, comment để biết mình đang theo dõi nó và nó đang quan tâm mình.

Còn người thân lúc nào Huy cũng trò chuyện hết. Trong nhà có một cái group gọi là “Nhóm chat của cả nhà”, cho nên có chuyện gì như là ăn gì, đến nỗi chuyện bị đau bụng cũng post lên đó để cho cả nhà mình biết hết. Cũng như cập nhật trạng thái trên Facebook vậy, thì đây mình cập nhật cho gia đình mình biết.

Travel vlogger Gen Z Huy Hay Đi: Chưa một lần cạn ý tưởng, phấn đấu đi hết 63 tỉnh thành ảnh 4

Huy nghĩ thế khi được so sánh với những travel vlogger khác?

Huy cũng xem không ít video du lịch của các nhà sáng tạo nội dung khác và có rất nhiều người giỏi hơn Huy lắm. Nhưng dù vậy, Huy vẫn tin là mình khác biệt so với những bạn travel vlogger khác. Như trong cách chèn nhạc vào video đi ha, mình cũng đã khác mọi người rồi.

Vậy phong cách âm nhạc của Huy là gì?

Chill một xíu, tâm trạng một xíu. Nhất là hợp với cảnh mình quay nữa.

Nhắc đến du lịch, nhiều người cũng quan tâm đến ẩm thực. Vậy đâu là những món Huy ấn tượng nhất?

1. Bánh tráng trộn Sài Gòn: Hơi cay, nhiều tắc.
2. Bò một nắng chấm muối kiến vàng.
3. Bánh canh.
4. Bún cua thối ở Gia Lai.
5. Pad Thái.

Nếu dịch bệnh được kiểm soát, đâu sẽ là địa điểm Huy sẽ đến đầu tiên?

Huy sẽ trở lại Thái Lan. Còn ở Việt Nam thì Huy đã đi nhiều rồi, hiện tại chắc cũng phải 45, 46 tỉnh rồi. Huy cũng có dự định sẽ đi hết Việt Nam (63 tỉnh thành) nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Travel vlogger Gen Z Huy Hay Đi: Chưa một lần cạn ý tưởng, phấn đấu đi hết 63 tỉnh thành ảnh 5
Travel vlogger Gen Z Huy Hay Đi: Chưa một lần cạn ý tưởng, phấn đấu đi hết 63 tỉnh thành ảnh 9
MỚI - NÓNG
Tác giả Đoàn Bảo Châu: Các phiên chợ ngoài trời của New Zealand là đặc sản của xứ Kiwi
Tác giả Đoàn Bảo Châu: Các phiên chợ ngoài trời của New Zealand là đặc sản của xứ Kiwi
HHT - Có lẽ điều tôi sắp nói ra sẽ khiến cho các tín đồ shopping hơi thất vọng một chút, vì New Zealand không phải là một quốc gia quá mặn mà với hàng hiệu sang chảnh hay là các trung tâm thương mại xa hoa. Thậm chí, nếu so sánh về mức độ và tốc độ mua sắm hàng hiệu, tôi nghĩ Singapore hay Thái Lan còn nhộn nhịp hơn gấp nhiều lần. Nếu có mua hàng hiệu, dân Kiwi thường chuộng chi tiêu cho các sản phẩm thời trang thể thao nhất vì ở đây họ tham gia rất nhiều hoạt động thể thao ngoài trời.
Ấn Độ: Cặp vợ chồng sinh đôi hai bé gái đúng 2 năm sau ngày mất của hai cô con gái lớn
Ấn Độ: Cặp vợ chồng sinh đôi hai bé gái đúng 2 năm sau ngày mất của hai cô con gái lớn
HHT - Một chuyện kỳ diệu không thể tin nổi đã đến với cặp vợ chồng người Ấn Độ: Đúng 2 năm trước, họ mất 2 cô con gái vì một tai nạn, thế rồi đến năm nay, họ lại sinh đôi được 2 cô con gái, vào đúng ngày mất của 2 con gái đầu. Cư dân mạng gọi đây là chuyện tình cờ vô cùng hiếm có.

Có thể bạn quan tâm

Hoạt động của "cò vé" bị siết chặt, fan có dễ dàng gặp được idol của mình hơn không?

Hoạt động của "cò vé" bị siết chặt, fan có dễ dàng gặp được idol của mình hơn không?

HHT - Sau khi chấn chỉnh hoạt động của các trạm fan, mới đây, giới chức Trung Quốc được cho là sẽ tiếp tục đưa ra quy định siết chặt hoạt động bán vé vào cửa các buổi biểu diễn, nhạc hội... Nhiều người cho rằng quy định này sẽ ảnh hưởng không ít đến những buổi biểu diễn của các sao Hoa ngữ. Không còn "cò vé", liệu các fan có dễ dàng lấy được một tấm vé để gặp trực tiếp idol của mình hay không?