Trò thử thách ghê rợn mới xuất hiện trên MXH Facebook, WhatsApp

Trò thử thách ghê rợn mới xuất hiện trên MXH Facebook, WhatsApp
HHT - Chỉ bức ảnh đại diện của kẻ bày ra trò thử thách này cũng có thể khiến người ta rùng mình.
Trò thử thách ghê rợn mới xuất hiện trên MXH Facebook, WhatsApp ảnh 1

Momo là tên của một tài khoản đang tồn tại trên những MXH phổ biến như Facebook, WhatsApp và cả YouTube. Nó sử dụng hình đại diện là một nhân vật hết sức ghê rợn, ám ảnh được tạo ra bởi Midori Hayashi, một nghệ sĩ người Nhật không có liên quan gì đến Momo.

Tài khoản này được cho là nguồn gốc của một vụ tự sát vừa diễn ra tại Buenos Aires, Argentina. Nhà chức trách Argentina đang điều tra vụ việc và một thanh niên 18 tuổi đã liên lạc với nạn nhân.

Ban đầu, Momo gửi những hình ảnh bạo lực đến cho nạn nhân thông qua kênh chat WhatsApp ngụy trang dưới dạng một thử thách (kiểu Ice Bucket Challenge), và sau đó bắt đầu đe dọa nạn nhân nếu họ không chịu nghe theo “mệnh lệnh” của mình, điều có thể đã dẫn đến vụ tự sát.

Trò thử thách ghê rợn mới xuất hiện trên MXH Facebook, WhatsApp ảnh 2
Sau vụ tự sát, cảnh sát Argentina bắt đầu tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về Momo và cách giúp trẻ phòng tránh.

Trước vụ việc xảy ra ở Argentina, cảnh sát Mexico cũng cảm thấy lo ngại và họ đã bắt tay vào thực hiện một chiến dịch tuyên truyền và cảnh báo cho cư dân nước mình về Momo. Họ cũng nói rằng nó có thể liên quan đến Blue Whale, một tài khoản MXH khác từng kích thích và ép buộc thanh thiếu niên thực hiện những hành vi nguy hiểm mỗi ngày vài năm trước đây, từ xem phim kinh dị, tự hành hạ mình đến tự sát ở ngày thứ 50, dẫn đến cái chết của 130 thiếu niên tuổi teen ở Nga.

Trò thử thách ghê rợn mới xuất hiện trên MXH Facebook, WhatsApp ảnh 3
Thử thách Blue Whale buộc nạn nhân phải tự hại mình, rồi tự sát.

Lực lượng tội phạm tin học Tabasco, Mexico nói rằng “hiểm họa của thử thách này trong thanh thiếu niên là tội phạm có thể dùng nó để đánh cắp thông tin cá nhân, kích thích bạo lực hoặc tự sát, quấy rối, tống tiền và tạo ra những hội chứng tâm lý lẫn sức khỏe như lo lắng, trầm cảm và mất ngủ.”

Theo người phát ngôn của lực lượng này, trẻ em khó có thể chống lại áp lực từ đám đông bên ngoài, và vì thế phụ huynh cần phải cho trẻ biết rằng mình hoàn toàn có thể từ chối tham gia vào những hoạt động khiến mình có cảm giác sợ hãi hoặc không an toàn. “Bố mẹ phải nói chuyện với trẻ, và nhấn mạnh rằng trẻ phải đưa ra quyết định của mình, và chỉ cho trẻ cách nói không.”

Theo kul.vn
MỚI - NÓNG
LSOUL gây sốc khi đổi tên giữa đỉnh cao thành công, liệu có phải là bước đi mạo hiểm?
LSOUL gây sốc khi đổi tên giữa đỉnh cao thành công, liệu có phải là bước đi mạo hiểm?
LSEOUL, thương hiệu thời trang đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang Việt Nam và quốc tế, vừa chính thức công bố sự kiện tái định vị thương hiệu đầy bất ngờ sau nhiều tuần úp mở. Sau thời gian vắng bóng, màn công bố này đã giải tỏa mọi thắc mắc từ phía người tiêu dùng về việc liệu LSOUL có ngừng hoạt động hay đang chuẩn bị một bước chuyển mình lớn.

Có thể bạn quan tâm

Lồng ghép thông điệp môi trường, tuổi trẻ Kỳ Sơn đem đến "vòng đời" mới cho lốp xe

Lồng ghép thông điệp môi trường, tuổi trẻ Kỳ Sơn đem đến "vòng đời" mới cho lốp xe

HHT - Lồng ghép thông điệp về bảo vệ môi trường, đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Sơn đã sáng tạo ra những sản phẩm đầy thú vị thông qua việc tái sử dụng những chiếc lốp lốp xe cũ, đem đến "vòng đời" mới cho lốp xe và gửi trao niềm vui đến với các em học sinh thông qua sân chơi lý thú