Theo tờ Popbela, Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia (KPI) đã cấm phát sóng quảng cáo cho một trang thương mại điện tử mà BLACKPINK làm đại diện. KPI viết trong thông cáo báo chí rằng nội dung này có khả năng vi phạm điều luật năm 2012 về các nội dung phát sóng phải đảm bảo tiêu chuẩn về đạo đức và văn hóa.
Trước đó vài ngày, một giảng viên báo chí người Indonesia tên Maimon Herawati đã lên tiếng chỉ trích nặng nề clip quảng cáo của BLACKPINK, đồng thời yêu cầu đài truyền hình phải ban lệnh cấm đối với đoạn clip này. Maimon Herawati cho rằng BLACKPINK ăn mặc quá hở hang trên quảng cáo, đi ngược lại với văn hóa truyền thống của Indonesia.
Ý kiến này sau đó đã được khá nhiều người Indonesia ủng hộ. Một kiến nghị online với yêu cầu gỡ bỏ clip quảng cáo này của BLACKPINK đã nhận được hơn 88.000 chữ kí.
Các fan của BLACKPINK, đặc biệt là Blink tại Indonesia cảm thấy rất tiếc trước quyết định này của KPI. Fan cũng khẳng định rằng đây hoàn toàn không phải là lỗi của BLACKPINK, mà là do nhãn hàng không tìm hiểu kỹ về thị trường Indonesia, gây ra những tranh cãi không hay.
Mong rằng những hoạt động trong tương lai của BLACKPINK tại thị trường này không bị ảnh hưởng.