Nếu như các fan thường đo độ thành công của các nghệ sĩ bằng số lượng view trên Youtube, thì còn một chỉ số nữa quan trọng không kém, đó là doanh số bán đĩa. Chính con số biết nói này mới là minh chứng rõ ràng, chắc chắn nhất cho sức hút của một ca sĩ hay nhóm nhạc nào đó. Bởi khán giả phải yêu thích họ thật sự, mới chịu bỏ tiền ra mua album của họ, dù là album vật lý hay album điện tử.
Mới đây, khán giả Hàn đã thống kê tình hình bán đĩa của 15 công ty giải trí K-Pop từ đầu năm 2019 tới giờ. Không có gì lạ khi Big Hit đứng đầu bảng, cho dù công ty này chỉ có hai sản phẩm ra mắt của BTS và TXT mà thôi. BTS phát hành album Map of the Soul: Persona và cho đến ngày 10/5, đã tẩu tán được gần 4 triệu bản đĩa.
Con số này giúp BTS sở hữu album bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng hàng tháng của Gaon, cũng là album có số lượng khủng nhất lịch sử âm nhạc Hàn Quốc. Thế nên không có gì lạ, khi mình doanh số của Map of the Soul: Persona còn nhiều hơn phần còn lại của K-Pop trong những tháng đầu năm 2019.
Bảng xếp hạng cụ thể như sau:
1. BigHit: 4.073.797 đĩa
2. JYP: 747.536 đĩa
3. Pledis: 695.439 đĩa
4. SM: 591.177 đĩa
5. YG: 369.429 đĩa
Những vị trí tiếp theo dành cho Starship, Off The Record, Cube, Fantagio và nhiều công ty khác. Có thể thấy việc SM Ent, rồi YG Ent xếp sau công ty Pledis cũng là một điều bất ngờ. Bởi trong khi bốn tháng đầu năm, Pledis chỉ có album của Seventeen và NU'EST thì danh sách đĩa của nhà SM lẫn YG Ent dài dằng dặc. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả của gia đoạn đầu năm, chắc chắn thứ hạng này sẽ còn thay đổi khi nhiều nhân tố đình đám của SM Ent sẽ trở lại trong giữa năm 2019.