Từ hiệu ứng ra mắt của Hearts2Hearts, có đủ sức nối gót aespa leo top Gen 5?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Sau 5 năm kể từ khi aespa gia nhập đường đua K-Pop, SM đã chính thức giới thiệu nhóm nữ mới mang tên Hearts2Hearts. Thành tích ra mắt của hai nhóm nhanh chóng được đặt lên bàn cân, đồng thời đặt câu hỏi liệu tân binh này có đủ sức nối gót những đàn chị, duy trì sự hiện diện của idol group SM khi nhắc tới nhóm nữ dẫn đầu mỗi thế hệ?

Ngày 24/2, nhóm nữ mới của SM Entertainment - Hearts2Hearts chính thức ra mắt với single album The Chase. Ca khúc mang đến cảm giác nhẹ nhàng như lời thì thầm êm ái của những thiếu nữ, đồng thời phảng phất nét mộng mơ.

Từ hiệu ứng ra mắt của Hearts2Hearts, có đủ sức nối gót aespa leo top Gen 5? ảnh 1
Hearts2Hearts đánh dấu sự trở lại của SM với mô hình nhóm nữ đông thành viên kể từ sau SNSD.

Dù được kỳ vọng, ca khúc ra mắt của Hearts2Hearts lại bị nhận xét là khá bình ổn, thiếu cao trào. So với những màn ra mắt trước đây của các nhóm nhạc SM, The Chase có phần mờ nhạt hơn.

Sau 24 giờ ra mắt, MV ca khúc đạt 6,6 triệu lượt xem và 352.000 lượt thích trên YouTube. Album debut của Hearts2Hearts ghi nhận doanh số khoảng 250 nghìn bản, vươn lên vị trí thứ 2 trong BXH doanh số ngày đầu của album debut (bảng nhóm nữ K-Pop).

Từ hiệu ứng ra mắt của Hearts2Hearts, có đủ sức nối gót aespa leo top Gen 5? ảnh 2

Điểm sáng của nhóm là doanh số bán album khả quan.

Trên iTunes, nhóm chỉ dẫn đầu tại Indonesia, xếp hạng 8 tại Việt Nam, thứ 9 tại Thái Lan và giữ thứ hạng khiêm tốn ở các quốc gia khác như Malaysia, Argentina, Nhật Bản... Trong khi đó, trên các BXH nhạc số tại Hàn Quốc, ca khúc debut của nhóm chỉ đứng thứ 31 trên Bugs, 109 trên MelOn và hạng 207 trên Genie sau 24h phát hành.

So với đàn chị aespa, Hearts2Hearts có phần đuối sức cả về thành tích lẫn độ nhận diện với công chúng. Ngay từ khi SM công bố concept độc đáo giữa người thật và AI, aespa đã nhanh chóng trở thành làn gió mới của K-Pop.

Từ hiệu ứng ra mắt của Hearts2Hearts, có đủ sức nối gót aespa leo top Gen 5? ảnh 3

aespa ra mắt với concept AI, thế giới ảo song song là nước đi khác biệt không chỉ giữa dàn idol Gen 4 mà còn với bối cảnh K-Pop thời điểm đó.

MV ra mắt của nhóm là Black Mamba cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ với hơn 21 triệu lượt xem trên YouTube sau 24 giờ. Trên mặt trận nhạc số, ca khúc lọt vào iTunes Song Chart của gần 40 quốc gia, đạt hạng 2 trên Worldwide iTunes Song Chart. Tại Hàn Quốc, Black Mamba xuất sắc lọt top 30 MelOn và giữ vị trí 17 trên Genie, khẳng định sức hút vượt trội ngay từ khi ra mắt.

Từ hiệu ứng ra mắt của Hearts2Hearts, có đủ sức nối gót aespa leo top Gen 5? ảnh 4
Sau 5 năm hoạt động, aespa đã ghi dấu ấn với loạt hit lẫy lừng, được lòng cả khán giả Hàn và quốc tế, từng thành viên đều sở hữu lượng fan hùng hậu và nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị.

Như câu nói "đường dài mới biết ngựa hay", tiềm năng của Hearts2Hearts vẫn có thể phát triển mạnh mẽ với sự hậu thuẫn từ SM. Những thành tích khiêm tốn hiện tại của nhóm là dễ hiểu vì cuối tuần này, nhóm mới bắt đầu chạy lịch quảng bá. Việc biểu diễn ở các chương trình âm nhạc hay show tạp kỹ là cơ hội lớn để sản phẩm của nhóm tới gần hơn với công chúng. The Chase là bài hát nghe nhiều mới thấm nên các fan cũng hy vọng việc SM lên lịch quảng bá dày sẽ giúp Hearts2Hearts có màn thăng hạng trên BXH nội địa.

"Gái út" của SM có đông thành viên, sẽ khó hơn trong việc tạo độ nhận diện cá nhân với công chúng. Nhưng từ SNSD, f(x) tới Red Velvet, aespa, "ông lớn" này luôn cho thấy khả năng khiến công chúng phải xì xào về các cô gái của mình. Vì thế, khả năng cao SM đã nhắm sẵn nhân tố "hút fan" của Hearts2Hearts để tạo đề tài, push cật lực nhằm tạo đề tài thảo luận hot, qua đó kéo sự quan tâm về cho nhóm.

Từ hiệu ứng ra mắt của Hearts2Hearts, có đủ sức nối gót aespa leo top Gen 5? ảnh 8
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Fan meeting Jisoo tại Hà Nội: Hạng vé VVIP bị chê "quyền lợi chưa tương xứng"

Fan meeting Jisoo tại Hà Nội: Hạng vé VVIP bị chê "quyền lợi chưa tương xứng"

HHT - Ban tổ chức đã nâng cấp quyền lợi cho các hạng vé cao chỉ sau hai ngày mở bán vé fan meeting của Jisoo (BLACKPINK) tại Hà Nội. Thay đổi này khiến người hâm mộ "người vui, người tiếc", đặc biệt là những ai đã nhanh tay sở hữu vé VVIP. Nhiều fan cho rằng quyền lợi hiện tại chưa thật sự xứng đáng với số tiền gần 5 triệu đồng mà họ đã bỏ ra.
Khi Cuộc Đời Cho Bạn Quả Quýt: Chung Seop giống "bố vợ" Gwan Sik, Kim Seon Ho lột xác

Khi Cuộc Đời Cho Bạn Quả Quýt: Chung Seop giống "bố vợ" Gwan Sik, Kim Seon Ho lột xác

HHT - Không chỉ tình đầu Park Yeong Beom, mà Chung Seop cũng khá giống Yang Gwan Sik - bố của Geum Myeong. Tuy nhiên, có vẻ mối tình thứ hai với chàng họa sĩ mới là bến đỗ đúng cho hôn nhân của "cục vàng" nhà họ Yang. Tương tự như Gwan Sik, Chung Seop nói ít làm nhiều, thầm lặng và mạnh mẽ, chở che cho người mình yêu.
Quý Nữ - Khi Chim Nhạn Trở Về tập 13, 14, 15: Mẹ con Hàn Nhạn gỡ hiểu lầm

Quý Nữ - Khi Chim Nhạn Trở Về tập 13, 14, 15: Mẹ con Hàn Nhạn gỡ hiểu lầm

HHT - Phần quá khứ Nguyễn Tích Vân muốn che giấu, ở hai tập mới, Trang Hàn Nhạn đã hoàn toàn thấu tỏ. Khán giả đau xé lòng khi thấy hai mẹ con ôm nhau khóc. Các tập tới của "Khi Chim Nhạn Trở Về" (Quý Nữ) hứa hẹn sẽ căng như dây đàn khi Trang Sĩ Dương dần để lộ dã tâm, nhìn ra được con gái đang muốn đối đầu trực diện với mình.