Từ vụ dàn dựng clip pha trà bằng nước rửa chân: Hệ lụy nào từ những trò PR "bẩn"?

Từ vụ dàn dựng clip pha trà bằng nước rửa chân: Hệ lụy nào từ những trò PR "bẩn"?
HHT - Câu chuyện “pha trà bằng nước rửa chân” tuy đã đi đến hồi kết, sự thật đã được phơi bày, nhưng những hậu quả nó gây ra sẽ còn ảnh hưởng rất lâu!

Lật mặt A.D.A - kẻ đầu sỏ của chiêu trò “bẩn”

FB A.D.A, từng bày nhiều chiêu trò câu like, câu view nhằm mục đích thu hút khách cho salon tóc của mình và trò dựng chuyện quán trà đá pha trà bằng nước rửa chân là trò mới nhất của anh ta. Ngay sau khi bị cộng đồng mạng lật tẩy, D.A lập tức lên tiếng phân bua, "cãi chày cãi cối" rằng mình và chị chủ hàng nước là chỗ quen biết và việc làm đó chỉ nhằm giúp quán... nổi tiếng, thu hút được nhiều khách. Với lời lẽ bao biện, D.A cố tỏ ra mình là người tử tế, hành động không vì bản thân mà chỉ để giúp người khác không ngờ bị... hiểu lầm.

Từ vụ dàn dựng clip pha trà bằng nước rửa chân: Hệ lụy nào từ những trò PR "bẩn"? ảnh 1

Lời phân bua từ chủ tài khoản A.D.A.

Tuy nhiên, sự thật là tài khoản này đi khắp nơi hăm dọa tấn công các trang mạng, cá nhân đã vạch trần bộ mặt thật của nhân vật. Những lời lẽ của chủ tài khoản hết sức “giang hồ”, khiến nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán trước khả năng "lật mặt như bánh tráng" cùng thủ đoạn bất chấp để đạt được mục đích của nhân vật.

Từ vụ dàn dựng clip pha trà bằng nước rửa chân: Hệ lụy nào từ những trò PR "bẩn"? ảnh 2

Những tin nhắn hăm dọa từ tài khoản A.D.A.

Gậy ông đập lưng ông

Đến cuối cùng, tất cả những hành động xấu đều phải gánh chịu những hậu quả. Hàng loạt các tài khoản Facebook đồng loạt lên tiếng kêu gọi tẩy chay viện tóc E. có các nhân viên tham gia vụ việc. Trên trang fanpage của viện tóc E. đầy những lời nhiếc móng từ nặng đến nhẹ. FB H.V bình luận: “Từ cách PR của cửa hàng là đã biết cái tâm của người làm ra sao. Dù chưa đến đây bao giờ, nhưng mình cũng nhất quyết tẩy chay, không bao giờ ghé qua đó dù chỉ một lần.” Nhiều tài khoản FB còn đồng loạt kêu gọi report trang fanpage của hai viện tóc này. Giữa tâm bão, chủ viện tóc E., anh N.T.K cũng nhanh chóng lên tiếc phủi sạch quan hệ với A.D.A, khi đăng lên một thông báo rằng mình và viện tóc A.D.A không hề có liên quan, tuy nhiên cũng không thể nào dập tắt được cơn giận của cư dân mạng. Fanpage của viện tóc A.D.A hiện vẫn chưa bị đóng và đang nỗ lực ngăn chặn ảnh hưởng, tuy nhiên, với sức mạnh của những người sử dụng Facebook, khó mà biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Từ vụ dàn dựng clip pha trà bằng nước rửa chân: Hệ lụy nào từ những trò PR "bẩn"? ảnh 3

Lời trần tình từ chủ viện tóc E.

Những tiếng xấu đồn xa

Không chỉ gây ra những hậu quả về về kinh tế cho những người trong cuộc, video còn trở thành một "vết nhơ", làm ảnh hưởng đến ấn tượng của Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Dù sự thật đã được phơi bày, kẻ gây ra đã phải gánh chịu hậu quả, nhưng video với những hình ảnh xấu xí ấy vẫn đang được những người nước ngoài chia sẻ, cùng với những lời bình luận đầy tiêu cực về Việt Nam. Những lời giải thích yếu ớt của những người biết sự thật không dễ gì dập tắt được làn sóng nghi ngờ ấy. Nhất là khi đang có nhiều những lời nhận xét không tốt về du lịch Việt Nam đến từ du khách nước ngoài về nạn chặt chém, hét giá, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Từ vụ dàn dựng clip pha trà bằng nước rửa chân: Hệ lụy nào từ những trò PR "bẩn"? ảnh 4

Clip được chia sẻ trên trang fanpage nước ngoài thu hút nhiều người quan tâm.

Qua sự việc này, có thể thấy sức ảnh hưởng tệ hại từ việc lan truền những thông tin dối trá, được lợi dụng như một chiêu PR bẩn. Nó nhắc nhở chúng ta cần cân nhắc thận thận trọng trước khi nhấn like hay chia sẻ bất kỳ nội dung gây sốc nào trên mạng xã hội. Bởi khi biết rõ chân tướng, việc xóa đi một đường link chia sẻ có thể đã là quá muộn và sự thật mãi mãi không thể vãn hồi.

M.T (tổng hợp)

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hành trình của YouTuber bị "ném đá" nhiều nhất Việt Nam: Sau 7 năm đạt nút Kim cương

Hành trình của YouTuber bị "ném đá" nhiều nhất Việt Nam: Sau 7 năm đạt nút Kim cương

HHT - Mới đây, Nguyễn Thành Nam (Nờ Tờ Nờ - tên cũ là NTN Vlogs) đã đạt mốc 10 triệu lượt người theo dõi, trở thành cá nhân đầu tiên đạt nút Kim cương của YouTube. Nhìn lại hành trình làm vlog trong 7 năm vừa qua, YouTuber bị "ném đá" nhiều nhất Việt Nam từng có thời gian phải tuyên bố "giải nghệ".
Hà Nội: Bắt quả tang 6 thanh niên giả làm dân quân tự vệ trấn lột tiền của người đi đường

Hà Nội: Bắt quả tang 6 thanh niên giả làm dân quân tự vệ trấn lột tiền của người đi đường

HHT - Những nam thanh niên này giả làm dân quân tự vệ, ra đường tìm người đi đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Khi phát hiện người vi phạm sẽ yêu cầu dừng xe tiến hành kiểm tra và đe dọa người vi phạm về trụ sở phường để xử lý với mục đích làm cho người vi phạm sợ phải đưa ra một số tiền để được bỏ qua lỗi.
Science Camp: Teen Ams tổ chức trại Hè 4.0, mở sân chơi thú vị cho học sinh trong mùa dịch

Science Camp: Teen Ams tổ chức trại Hè 4.0, mở sân chơi thú vị cho học sinh trong mùa dịch

HHT - Hè về trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hoạt động từ du lịch nghỉ dưỡng, trại hè, học kỳ quân đội vốn vào thời điểm sôi động nay đều phải tạm dừng. Thay vào đó, xu hướng "trại hè online" lên ngôi như một giải pháp tạm thời và cũng rất "hợp thời", thu hút nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.