Nhiều người dùng Facebook đang cố gắng đánh lừa mạng xã hội lớn nhất hành tinh bằng cách thêm những từ hoặc cụm từ như “vừa kết hôn” hay “đã có thai” vào bài đăng của mình để lôi kéo thêm tương tác.
Bất kì người dùng nào cũng biết Facebook không hiển thị một bài đăng tới tất cả mọi người có mặt trong danh sách. Thay vào đó,mạng xã hội này sử dụng một thuật toán không được công bố để chỉ hiển thị bài đăng tới một nhóm bạn bè nhất định của một người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc những bài đăng “ít quan trọng” hoặc “tẻ nhạt” nhiều khả năng có thể sẽ bị chìm nghỉm trong thế giới sôi động của mạng xã hội này.
Ngược lại, nhiều người tin rằng nhưng bài đăng có nội dung như kết hôn, có thai hay có công việc mới sẽ được Facebook ưu tiên, hiển thị nhiều hơn và hiển thị ở vị trí cao hơn trên News Feed.
Business Insider cho biết đã liên hệ với Facebook để hỏi về vấn đề nói trên song chưa nhận được phản hồi. Thực tế, trang này cho biết, theo quan sát thông thường, các bài đăng về lễ cưới, việc có con hay có công việc mới nhận được nhiều tương tác hơn mức trung bình. Dù vậy, hiện chưa rõ điều này có liên quan trực tiếp đến các ưu tiên hiển thị nội dung của Facebook hay không.