Những thiếu niên “ngậm thìa vibranium”
Dường như “ngậm thìa vàng” không còn phù hợp để nói về trường hợp của TXT khi việc dọn đường cho màn ra mắt của nhóm quá suôn sẻ, lực đẩy của nhóm là rất lớn. Không thể phủ nhận một trong những lý do lớn nhất đến từ hào quang của đàn anh cùng công ty - BTS. Với thành tích khủng bao gồm cả Billboard lẫn Grammy và những giải thưởng danh giá khác, BTS đã khiến phần đông đều tò mò về TXT - nhóm nhạc được biết đến là “em trai BTS”. TXT lại là nhóm nhạc nam thứ hai được BigHit Entertainment đào tạo. Phần đông đều muốn thông qua TXT có thể tìm thấy câu trả lời cho những điều mà ai cũng tò mò: Liệu TXT sẽ trở thành một cú nổ tiếp theo hay chỉ là một cái bóng nhạt nhòa của BTS, hay tệ hơn chỉ là một quả “bom xịt”? Liệu BTS có phải chỉ là trường hợp ăn may của BigHit?
Tất cả như những viên than hồng đun nóng một nồi nước lớn một cách từ từ, chậm rãi, và rồi cuối cùng sôi sùng sục. Trái ngược với đàn anh BTS khi debut không được chú ý rầm rộ và phải trải qua nhiều năm tháng thăng trầm mới đạt được thành công, con đường của TXT từ bước đầu đã được trải hoa hồng. Điều đó thể hiện rõ ở những teaser đầu tiên giới thiệu thành viên, TXT đã đạt được lượt xem mà ngay cả một nghệ sĩ Kpop với một MV hoàn chỉnh cũng phải thèm muốn.
Mini album đầu tay The Dream Chapter: Star chưa hề tiết lộ sẽ có gì mà đã có 100.000 bản pre-order. Chỉ sau một ngày debut, The Dream Chapter: Star đã đạt No.1 tại 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhờ thế, TXT đã lọt Top 10 album K-Pop đạt nhiều No.1 nhất iTunes toàn cầu, chỉ sau các tiền bối khủng là BTS, EXO, và BlackPink. MV debut Crown vượt qua 10 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng 13 giờ đồng hồ sau khi xuất xưởng, phá vỡ kỉ lục MV debut của tân binh có nhiều lượt xem trong thời gian ngắn nhất.
Không sớm thì muộn - TXT phải debut
Hoa hồng luôn đi kèm với những chiếc gai, “thìa vibranium” hiển nhiên cũng “nặng” hơn thìa thường, hậu thuẫn càng lớn áp lực càng nặng. Hào quang của BTS giúp sân khấu debut của TXT thêm ánh đèn chú ý, và cũng đặt lên TXT một hòn đá nặng vì dù muốn hay không các phép so sánh vẫn sẽ diễn ra. Thêm nữa, một bộ phận ARMY cũng cảm thấy không vui khi nhóm đàn em dễ dàng hưởng được một phần “miếng bánh” mà BTS phải trầy vi tróc vẩy mới đạt được. Đó là tâm lý chung dễ hiểu và dường như BigHit cũng nắm rõ điều này để có một kế hoạch tối ưu nhất.
Phải thấy rằng TXT không sớm thì muộn vẫn sẽ debut, thậm chí bắt buộc phải debut. BigHit là một công ty giải trí, và hiện tại họ chỉ có một nghệ sĩ là BTS. Dù BTS có thành công đến đâu, định hướng phát triển lâu dài của công ty vẫn phải là ra mắt nghệ sĩ mới, dần dần xây thành đắp lũy, tạo ra một đế chế riêng. Và bất kì một nhóm nhạc nào ra mắt dưới trướng BigHit, đều sẽ được nhận diện kèm theo “BTS” như một lẽ dĩ nhiên.
Điểm đáng khen của BigHit là đã cố gắng để thương hiệu TXT hạn chế gắn liền với BTS nhất có thể. Vì BigHit hiểu rằng TXT có thể được chú ý vì là “em trai BTS”, nhưng nhóm có thể sống sót được đường dài hay không vẫn là do nội lực của chính mình. Mọi sự nhập nhằng phần lớn đều gây nên phản cảm. BigHit không để đàn em xuất hiện trong MV của đàn anh từ trước để “nhá hàng”, trừ Yeonjun xuất hiện ngắn ngủi trong MV Singularity cùng V - nhưng anh chàng đeo mặt nạ kín mặt và công ty cũng không hề công khai điều này. Dàn rapper-line BTS cũng không xuất hiện trong các bài hát của TXT với những vai trò như viết lời, viết rap, phối khí… như một cách câu kéo fan. Trừ Jin và Jimin có lời chúc mừng động viên các cậu em khi debut, ngoài ra họ cũng rất hạn chế tương tác, để tránh áp lực càng thêm áp lực.
Những thiếu niên bước ra từ “khu vườn cổ tích”
Dễ thấy BigHit đã xây dựng concept cho TXT là các cậu thiếu niên trẻ tuổi, tươi sáng, đầy năng lượng. Và một lần nữa, BigHit đã cho thấy mình có tài kể chuyện thông qua âm nhạc thú vị như thế nào.
Bài hát chủ đề Crown như một câu chuyện cổ tích về một cậu thiếu niên đột-nhiên-mọc-sừng rồi từ sợ hãi cậu rất-yêu-chiếc-sừng-ấy. “Sừng” ở đây không mang nghĩa bị “cắm sừng”, mà là một hình ảnh ẩn dụ về sự khác biệt. Ban đầu, “chiếc sừng” khiến cậu thiếu niên thấy mình khác với số đông, thế nên cậu hoang mang về bản thân và thấy cô độc, thậm chí nó làm cậu trốn chạy. Nhưng cũng nhờ chiếc sừng, cậu đã gặp một người bạn mang một đôi cánh trên lưng, một người cũng đặc biệt giống như mình, từ đó cậu không còn cô đơn nữa. Crown ẩn chứa thông điệp về việc tôn trọng sự khác biệt của chính mình và của người khác. Thay vì trốn tránh “chiếc sừng” của mình, hãy hiểu rằng sự khác biệt khiến mỗi người trở nên đặc biệt. Crown cũng là lời động viên rằng thế giới rộng lớn, dù chúng ta có mang trên đầu một chiếc sừng thì cũng sẽ tìm thấy ai đó mang trên lưng một đôi cánh. Tất cả những điều đó là “ma thuật” đã úm ba la “chiếc sừng” giờ đây trở thành chiếc vương miện đầy kiêu hãnh tự hào.