Được cả thế giới quan tâm
Với xuất thân hiển hách, TXT đã nhận được sự chú ý trong mơ đối với một tân binh K-Pop chỉ mới ở giai đoạn “thông báo những thông tin cơ bản”. Các anh chàng lần lượt gây bão truyền thông và mạng xã hội cả trong và ngoài biên giới Hàn Quốc. Trên YouTube, các đoạn phim ngắn giới thiệu của mỗi thành viên đều đạt được lượt xem rất cao.
Các từ khóa liên quan đến tên nhóm và các thành viên nếu không No.1 thì cũng lọt Top trending toàn cầu ở những vị trí cao. Đặc biệt, TXT đã No.1 top trending ở Mỹ ngay khi Big Hit vừa công bố về nhóm. Thậm chí Billboard cũng viết hẳn những bài báo về nhóm. Đây là điều xưa nay hiếm vì Billboard hầu như chưa từng viết về tân binh K-Pop nào khi họ chưa chính thức debut, hay chí ít là chưa từng có một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh nào như TXT cả.
Nhưng mà, làm em khó đấy!
Thường, khi muốn ví von một tân binh K-Pop có nhiều thuận lợi khi debut, K-Pop fan hay dùng hình ảnh “ngậm thìa vàng” để minh họa. Thế nhưng với TXT, đa số mọi người đều đồng tình rằng TXT chẳng phải “ngậm thìa vàng” mà là “ngậm thìa kim cương”/ “ngậm thìa BTS” mới đúng. Đó vừa là lợi thế lớn nhưng đồng thời cũng là áp lực không nhỏ dành cho TXT.
Lợi thế thì chúng ta đã có thể thấy rồi. TXT nhận được sự chú ý lớn trên khắp thế giới khi mà công chúng gần như chưa biết gì về nhóm. Điều đó có được vì TXT là hậu bối cùng nhà của BTS, vì được sự hậu thuẫn lớn của A.R.M.Y. TXT cũng thuận lợi hơn khi được ra mắt lúc Big Hit đã thoát khỏi cảnh nợ ngập đầu và hiện tại đã trở thành một trong những công ty quản lý lớn của K-Pop.
Còn về áp lực, cứ thử tưởng tượng bạn có anh trai thuộc dạng “con nhà người ta” là có thể dễ dàng hình dung tình cảnh của TXT. BTS rất xuất sắc nên sự kỳ vọng dành cho TXT là rất lớn. Nếu TXT không tự khẳng định được mình thì nhóm sẽ chỉ là “cái bóng” của BTS.
Thách thức không chỉ của riêng TXT
Có thể nói sự xuất hiện của TXT là một thử thách thú vị không chỉ dành riêng cho nhóm mà còn dành cho tất cả những ai liên quan đến nhóm, vì đây là một trường hợp rất đặc biệt. Trong số các công ty quản lý lớn của K-Pop, Big Hit là công ty hiếm hoi suốt 6 năm qua chỉ có duy nhất một idol group là BTS. A.R.M.Y cũng đã quá quen với việc đó, thế nên lúc phát hiện ra dòng chữ “New Boy Group”, A.R.M.Y đã không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng.
“Điều này tương tự như bạn đang là con một thì đùng một cái, bố mẹ thông báo rằng bạn sắp có em vậy”, một A.R.M.Y chia sẻ. Rồi có một số A.R.M.Y đã thể hiện tình cảm dành cho TXT một cách quá mức sốt sắng, khiến nội bộ A.R.M.Y một phen dậy sóng. Những điều đó gộp lại vô hình chung khiến A.R.M.Y không khỏi bất an cho fandom mình lẫn BTS.
Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác lúc ban đầu thôi. Hiện tại, A.R.M.Y đã hiểu rằng với điều kiện debut tốt hơn BTS lúc trước, TXT cũng có những cơ hội và áp lực của riêng mình. Nhìn theo hướng tích cực, nếu TXT hoạt động tốt thì vị thế của Big Hit sẽ càng được củng cố và phát triển, hiển nhiên điều này sẽ tốt cho cả BTS. Bên cạnh đó, BTS sẽ được san sẻ trách nhiệm, không phải một mình “cân” cả công ty nữa. BTS cũng sẽ vui hơn khi có các cậu em cùng tham gia những sự kiện chung với mình.
Mới đây, BTS và TXT đã follow nhau trên Twitter đấy! Còn về tình cảm dành cho BTS, A.R.M.Y cũng hiểu nếu tình cảm đó đủ lớn thì sẽ không bị lung lay trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Có thể nói, TXT sẽ giúp A.R.M.Y trải nghiệm những điều quen thuộc với nhiều fandom khác nhưng lại là lần đầu tiên với A.R.M.Y, như cảm giác khi idol mình có hậu bối cùng công ty, rồi A.R.M.Y sau này cũng có đồng môn là fandom chung công ty. Những điều đó sẽ càng giúp A.R.M.Y thêm trưởng thành.
Vậy nên, thách thức dành cho Big Hit sẽ là làm sao để BTS và TXT phát triển một cách tốt nhất, làm sao để A.R.M.Y và fandom tương lai của TXT hòa thuận nhất có thể. Thật sự không dễ, nhưng tin rằng Big Hit sẽ làm được.