Ứng dụng đặt đồ ăn nổi tiếng bị tài xế kêu gọi tẩy chay, khách order phải đợi đồ cả tiếng?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Mới đây, một người dùng Facebook đã đăng "lời kêu gọi tẩy chay ứng dụng đặt đồ ăn N.", rất nhiều khách hàng cũng như tài xế đã lên tiếng phàn nàn, đưa ra loạt phản hồi tiêu cực khi sử dụng dịch vụ.

Gần đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bài đăng khá dài của tài khoản Facebook được cho là tài xế của một ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng. Đáng chú ý, bài đăng này có nội dung kêu gọi mọi người tẩy chay chính ứng dụng giao đồ ăn mà tài xế này đang làm việc.

Ứng dụng đặt đồ ăn nổi tiếng bị tài xế kêu gọi tẩy chay, khách order phải đợi đồ cả tiếng? ảnh 1

Cụ thể, tài xế này cho biết, phía ứng dụng đã đưa ra loạt chính sách vô lý, điển hình như ghép đơn hàng, vừa chèn ép các tài xế mà người chịu thiệt cuối cùng lại chính là các khách hàng sử dụng dịch vụ.

Theo nội dung của bài đăng, các tài xế bị ép phải nhận đơn ghép từ 2 quán trở lên, nếu không sẽ mất thưởng ngày. Nếu chẳng may khách đợi quá lâu, đến nơi không muốn nhận đồ nữa thì tài xế sẽ phải ôm đơn, chịu tiền đền bù. Người đăng bài còn chỉ ra sự thiếu minh bạch trong việc phân chia tiền giao hàng không đồng đều giữa tài xế đối tác với công ty.

Ứng dụng đặt đồ ăn nổi tiếng bị tài xế kêu gọi tẩy chay, khách order phải đợi đồ cả tiếng? ảnh 2

Facebook Đặng Cúc chia sẻ: "Mình đặt một cốc trà sữa mà quán chọn cũng ngay đầu phố thôi. Shipper đi có thể hơi mất thời gian chút vì là đường một chiều nhưng hơn 1 tiếng mình vẫn chưa thấy đến nơi. Kiểm tra di chuyển của nhân viên giao hàng mới thấy shipper đi qua một nơi cách đó tầm 1-2km nữa. Lúc nhận hàng bạn ý mới xin lỗi nói là buộc phải ghép đơn nên lâu".Bên cạnh đó, dưới bài đăng có rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ứng dụng N. những ngày qua lên tiếng phàn nàn về việc đồ ăn tới lâu, chất lượng không đảm bảo. Điều đáng nói, hầu hết các khách hàng lại nghĩ rằng lỗi là tại các shipper làm việc thiếu chuyên nghiệp chứ không hề biết về chính sách mới của ứng dụng này.

Tài khoản Nguyễn Ngọc cho biết: "Sáng nay mình đặt 2 cốc sữa chua dẻo lúc 8h, quán hiển thị trên app cách khoản 1,5 km. Thế nhưng mãi gần 9h mình mới nhận được đồ, sữa chua dẻo thành sữa chua chảy, không ăn nổi".

Trước phản ánh này của các tài xế cũng như khác hàng, ứng dụng N. đã gửi thông báo, thừa nhận rằng đã xảy ra lỗi hệ thống dẫn đến hiệu suất dịch vụ của tài xế hiển thị trên ứng dụng chưa chính xác. Vấn đề ghép đơn gây bức xúc cho các tài xế cũng như khách hàng đã được hủy bỏ và ứng dụng cũng cam kết sẽ lắng nghe ý kiến từ mọi người để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Ứng dụng đặt đồ ăn nổi tiếng bị tài xế kêu gọi tẩy chay, khách order phải đợi đồ cả tiếng? ảnh 3

Tuy nhiên, lời giải thích này được cho là không thoả đáng khi có tài xế chỉ ra đây chỉ là sự “lươn lẹo” cho qua chuyện của ứng dụng N. Dân mạng cũng phân tích vô cùng chi tiết về cách làm việc của các shipper hiện nay và nêu rõ rằng phương thức hoạt động của ứng dụng này là có tính toán tỉ mỉ từ trước chứ không phải do “lỗi hệ thống” nào cả.

Bạn Thanh Nguyễn - một tài xế giao đồ ăn của ứng dụng N. cho biết: "Việc này đã diễn ra trong một thời gian dài khiến mọi người bức xúc chứ không phải chỉ do lỗi hệ thống trong ngày một ngày hai. Ứng dụng tùy tiện ghép đơn của khách mà không cần hỏi tài xế có đồng ý hay không và vẫn thu đủ tiền giao hàng như thường. Hơn nữa, dù vẫn thu tiền ship của khách, thậm chí còn thu cao hơn nhưng những phần như phí dịch vụ, phí tăng do thời tiết, phí làm ban đêm… các tài xế cũng không còn được hưởng trọn vẹn".

Hiện những vấn đề liên quan đến ứng dụng giao hàng nổi tiếng N. vẫn đang được nhiều người quan tâm.

Ứng dụng đặt đồ ăn nổi tiếng bị tài xế kêu gọi tẩy chay, khách order phải đợi đồ cả tiếng? ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trẻ em trong cuộc xung đột ở dải Gaza: "Chúng em đã làm gì mà phải chịu thế này?"

Trẻ em trong cuộc xung đột ở dải Gaza: "Chúng em đã làm gì mà phải chịu thế này?"

HHT - Trong cuộc xung đột Israel - Palestine, dù không nói đến việc ai đúng ai sai, thì có một điều vẫn rất rõ ràng: Có những cái giá quá đắt phải trả. Và “những cái giá quá đắt” đó đang đặt nặng lên vai trẻ em ở dải Gaza, gây ra những chấn động tâm lý có thể sẽ theo các em suốt cả cuộc đời.
Từ phần thi ứng xử ở Chung kết Miss Universe, Kim Duyên và Đỗ Thị Hà cần chuẩn bị gì?

Từ phần thi ứng xử ở Chung kết Miss Universe, Kim Duyên và Đỗ Thị Hà cần chuẩn bị gì?

HHT - Cuối năm nay, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà sẽ lần lượt lên đường chinh phục vương miện Miss Universe 2021 và Miss World 2021. Phần thi ứng xử tại Chung kết Miss Universe lần thứ 69 vừa qua hé lộ những vấn đề thời sự đang là chủ đề chính của các cuộc thi nhan sắc quốc tế.
Hoàng tử Harry bình luận gì mà khiến người Mỹ giận dữ bảo: “Hãy rời khỏi nước Mỹ ngay”?

Hoàng tử Harry bình luận gì mà khiến người Mỹ giận dữ bảo: “Hãy rời khỏi nước Mỹ ngay”?

HHT - Không chỉ làm cho công chúng ở Anh tức giận, Hoàng tử Harry dường như còn làm mất lòng cả người Mỹ, mặc dù vợ chồng con cái anh đang sống ở đất nước này. Nhiều cư dân mạng ở Mỹ đã kêu gọi “tẩy chay” Harry và bảo anh: “Hãy đi ngay khỏi nước Mỹ”. Harry đã nói gì mà đến nông nỗi này?