Ứng dụng theo dõi hóa đơn tiền điện

0:00 / 0:00
0:00
Người dân chỉ cần tải ứng dụng (App) EVNCPC CSKH về điện thoại là có thể theo dõi hoá đơn tiền điện theo từng ngày. Ứng dụng này đã có trên các hệ điều hành IOs và Androi đến cuối tháng 5/2021 đã có 1,056,141 khách hàng ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên tiếp cận.
Ứng dụng theo dõi hóa đơn tiền điện ảnh 1

Giao diện ứng dụng EVNCPC CSKH

Công cụ này được Tổng công ty Điện lực miền Trung đưa vào sử dụng từ tháng 8/2016, nhằm minh bạch hoá hoạt động mua bán điện và giải đáp thắc mắc của nhiều người liên quan đến hoá đơn tiền điện tăng cao. Với công cụ này, người dân hoàn toàn chủ động theo dõi và kiểm soát hoá đơn tiền điện của nhà mình.

Ứng dụng theo dõi hóa đơn tiền điện ảnh 2

Màn hình có thông tin về kiểm tra chỉ số

Hiện tại, quá trình đo đếm chỉ số điện năng (sản lượng điện tiêu dùng của khách hàng) đều được tự động hoá. Chỉ số điện năng của khách hàng được thu thập từ công tơ điện tử đo xa sẽ truyền thẳng về hệ thống quản trị thông qua chương trình RF-Spider và cập nhật về hệ thống dữ liệu của các Công ty Điện lực. Thông tin này sẽ được cập nhật liên tục để khách hàng theo dõi bất cứ lúc nào chứ không cần phải đợi đến kỳ ghi chỉ số [NVT(1]

[NVT(1]

Ứng dụng theo dõi hóa đơn tiền điện ảnh 3

Công tơ điện tử đo xa tự động truyền dữ liệu và hiển thị trên hệ thống

Việc chủ động theo dõi chỉ số điện năng sẽ giúp khách hàng kiểm soát sản lượng điện sử dụng để chủ động, sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, không để hóa đơn “nhảy bậc”… hoặc kịp thời phát hiện chỉ số tăng đột biến do rò rỉ, chạm chập dường dây sau công tơ.

Khi phát hiện có bất thường về sản lượng điện, khách hàng gọi vào đường dây nóng của Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung (CPC CC) theo tổng đài hotline 19001909 sẽ được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Các trường hợp cấp thiết, CPC CC sẽ chuyển yêu cầu về Điện lực, đồng thời sẽ theo dõi và phối hợp với Điện lực trong việc giải quyết yêu cầu của khách hàng, liên hệ khảo sát ý kiến khách hàng sau khi Điện lực hoàn tất các yêu cầu của khách hàng.

Ngoài việc giúp khách hàng chủ động kiểm soát việc sử dụng điện, khách hàng có thể tra cứu thông tin: lịch ghi chỉ số, điểm thu tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, điện năng tiêu thụ, thông tin thanh toán tiền điện, tra cứu hóa đơn; nhận các loại thông báo như thông báo tiền điện (thông báo tiền điện, thông báo thanh toán), thông báo tạm ngừng cung cấp điện, thông báo khác (thông báo về khảo sát, cảnh báo, quảng cáo…); khách hàng có thể thanh toán tiền điện thông qua VNPAY và 33 Ngân hàng có liên kết với VNPAY.

Được biết, hiện nay EVNCPC đang tiếp tục hoàn thiện giải pháp để tự động gửi tin nhắn cảnh báo đến khách hàng thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng “EVNCPC CSKH” để khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ. Đây là một trong những giải pháp ứng dụng thiết thực và hiệu quả khi EVNCPC “chuyển đổi số” để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Link hướng dẫn cài đặt app EVNCPC CSKH có video kèm theo: https://cskh.cpc.vn/frm_AppMobile.aspx

MỚI - NÓNG
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
TPO - Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Hàn Quốc và Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc. Nhiều nội dung liên quan thúc đẩy hợp tác thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được chia sẻ, đề xuất.
Anh Thạo bên mộc bản. Ảnh: Nguyễn Thắng
Kỳ nhân khắc mộc bản ở Bắc Ninh
TPO - Anh Nguyễn Văn Thạo (xã Đình Tổ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) được xem là một kỳ nhân khắc mộc bản vùng đất Kinh Bắc. Nhiều năm qua, anh chuyên tâm với niềm đam mê khắc mộc bản, với mong muốn giữ lại những giá trị người xưa để lại.