Vận động nhà hàng, khách sạn... mở cửa cho du khách dùng miễn phí nhà vệ sinh

Vận động nhà hàng, khách sạn... mở cửa cho du khách dùng miễn phí nhà vệ sinh
HHT - Sẽ vận động nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành, cơ sở mua sắm, cơ sở kinh doanh du lịch, cây xăng, nhà ga, bến cảng,.. mở cửa cho du khách sử dụng miễn phí hoặc tự nguyện đóng góp kinh phí duy trì hoạt động nhà vệ sinh.
Vận động nhà hàng, khách sạn... mở cửa cho du khách dùng miễn phí nhà vệ sinh ảnh 1
Một khu nhà vệ sinh công cộng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đây là nội dung do Tổng cục Du lịch phát động, phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm.

Tổng cục Du lịch cho biết, những năm gần đây, Du lịch Việt Nam liên tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, sản phẩm dịch vụ phong phú đa dạng với chất lượng ngày càng tăng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch.

Cơ sở hạ tầng dịch vụ lưu trú du lịch tại nhiều địa phương được đầu tư đồng bộ, đạt đẳng cấp quốc tế. Đội ngũ lao động trong ngành du lịch đang từng bước được cải thiện cả về chất lượng và số lượng.

Nghị quyết Trung ương 8 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra các quan điểm, mục tiêu và giải pháp lớn cho ngành Du lịch, đồng thời xác định cần sự vào cuộc của cả xã hội, các ngành, các cấp để tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách khi đến Việt Nam.

Một trong những việc cụ thể để tạo sự thoải mái cho khách du lịch đó là cung cấp nhà vệ sinh đạt chuẩn cho khách du lịch. Từ năm 2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã triển khai nhiệm vụ xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tại các địa phương. Tuy nhiên, số lượng còn ít và chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch.

Năm nay, Tổng cục Du lịch tổ chức triển khai mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch với biểu tượng “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” tại các địa bàn du lịch trọng điểm nhằm phát huy nguồn lực có sẵn xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch, tạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của khách du lịch.

Đồng thời phổ biến nhân rộng những cách làm tốt, những mô hình hay trong việc xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch đối với các địa bàn du lịch trọng điểm. Góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa văn minh thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của người dân, thực hiện tốt Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Về nội dung phát động, phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch nhằm vận động nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành, cơ sở mua sắm, cơ sở kinh doanh du lịch, cây xăng, nhà ga, bến cảng, điểm dừng chân… mở cửa cho du khách sử dụng  miễn phí hoặc tự nguyện đóng góp kinh phí duy trì hoạt động nhà vệ sinh. Ngoài bồn cầu, hệ thống đèn chiếu sáng, nhà vệ sinh phải được trang bị một số vật dụng và thiết bị tối thiểu như giấy vệ sinh, gương soi, bồn rửa tay, nước rửa tay, sọt rác…

Các Sở Du lịch, Sở VHTTDL tại các địa bàn du lịch trọng điểm đăng ký tham gia và phối hợp với các Hiệp hội du lịch, hiệp hội doanh nghiệp và chính quyền địa phương liên quan truyền thông logo nhận diện nhà vệ sinh cho du khách trên địa bàn và trên các phương tiện thông tin đại chúng;

Vận động các tổ chức tham gia phong trào trên tinh thần tự nguyện; Xây dựng đề án, kêu gọi xã hội hóa, nâng cấp, trang bị các thiết bị cần thiết cho các nhà vệ sinh chưa đạt tiêu chuẩn.

Theo infonet.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

HHT - Một cô gái ở Singapore đã đăng lên một diễn đàn nhiều ảnh chụp màn hình tin nhắn của mình với một người tuyển dụng, bởi đôi bên đã cãi cọ qua lại và thậm chí xúc phạm nhau. Cô gái này muốn “bóc phốt” người tuyển dụng là có thái độ thô lỗ, nhưng nhiều netizen vừa buồn cười, vừa phê bình luôn cả cô.
Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

HHT - Sau gần 10 tháng hẹn hò, diễn viên Anh Tú và cô chủ tiệm nail Huyền My đã chính thức về chung một nhà. Lễ đính hôn của Huyền My và diễn viên Anh Tú diễn ra tại quê nhà cô dâu ở TP. Vinh (Nghệ An) vào ngày 18/5. Cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc từ người hâm mộ và đồng nghiệp.
Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

HHT - "K42 Học viện Báo chí và Tuyên truyền" là dự án hỗ trợ tuyển sinh thường niên, phi lợi nhuận được thực hiện bởi ê-kíp Truyền thông STV - Câu lạc bộ Truyền hình sinh viên. Với nội dung đa dạng, dự án được coi là cuốn “sổ tay điện tử" dành cho những thí sinh đam mê ngành Báo chí - Truyền thông.
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.
46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

Lễ họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của các đại diện đến từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.