Đúng 0h ngày 5/4 (theo giờ địa phương), Black Pink đã chính thức phát hành MV cho ca khúc chủ đề mang tên Kill This Love. Đúng như dự đoán, Kill This Love nhanh chóng ghi điểm với người hâm mộ nhờ phong cách âm nhạc "chất như nước cất" của Black Pink.
Chưa đầy 24 giờ, Kill This Love đã đạt được lượng người xem và lượt yêu thích "khủng" trên kênh YouTube. Ca khúc này cũng lọt vào top thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vô cùng thắc mắc khi siêu phẩm của Black Pink lại "vắng bóng" trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc như MelOn, Bugs, Mnet hay Genie.
![]() |
Phải chăng scandal chấn động châu Á của Seungri và những bê bối của YG khiến Black Pink cũng bị vạ lây? Không hề, các fan của Black Pink đã chỉ ra lý do đằng sau đó. Vào năm ngoái, một loạt các BXH âm nhạc tại Hàn đã thay đổi nguyên tắc xếp hạng. Theo đó, dữ liệu bài hát mới ra sẽ chỉ được cập nhật trong vòng 12h trưa đến 6h tối (giờ Hàn Quốc).
Hiểu một cách đơn giản, ngay cả khi nghệ sĩ phát hành bài hát mới vào lúc nửa đêm, họ sẽ không thể đạt được vị trí No.1 ngay lập tức mà kết quả chỉ được hiển thị bắt đầu từ buổi trưa ngày hôm sau. Black Pink phát hành Kill This Love vào lúc 0h, chính vì vậy, việc ca khúc này chưa xuất hiện tại các BXH cũng là điều dễ hiểu. Được biết, YG chấp nhận phát hành sản phẩm ở khung giờ không thuận lợi này để chiều lòng đối tác Universal Music Group. Đại diện tại Mỹ của Black Pink muốn nhóm ra mắt sản phẩm vào buổi tối ở khu vực này.