Năm 2018, mảng phim Hoa ngữ vừa rồi ghi nhận sự lên ngôi của những bộ phim cung đấu. Lấy bối cảnh cung đình, mà cụ thể là thời Mãn Thanh, Diên Hy Công Lược và sau đó là Hậu Cung Như Ý Truyện đã thổi bùng cơn sốt "phim cung đấu" lan mạnh khắp Châu Á. Và mới đây, Vu Chính - nhà sản xuất của Diên Hy Công Lược tiếp tục đón nhận tin vui từ Google, khi từ khoá Diên Hy Công Lược đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm ở hạng mục các bộ phim truyền hình trên toàn thế giới.
Google là công cụ tìm kiếm bị hạn chế ở Trung Quốc, thế mà từ khóa tên phim ở tiếng trung vẫn càn quét đứng đầu bảng xếp hạng. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh dân tình khắp nơi tại châu Á lẫn thế giới đua nhau tìm kiếm những gì liên quan đến bộ phim dù rằng tên gốc Diên Hy công lược không phải ngôn ngữ của quốc gia mình.
Riêng tại Việt Nam, người hâm mộ vô cùng "may mắn" khi ở thời gian đầu, đơn vị giữ bản quyền phát sóng đã đăng tải song song bộ phim lên YouTube. Vậy cho nên mức độ phổ biến của Diên Hy Công Lược ngày càng nở rộ. Đặc biệt là câu chuyện "drama" liên quan đến việc ngưng phát sóng từ tập 40, "hoãn" phát hành trên YouTube và đợi phát sóng phiên bản lồng tiếng trên truyền hình đã tạo ra phản ứng gay gắt trên khắp các diễn đàn.
Diên Hy Công Lược đã kết thúc nhiều tháng qua nhưng độ hot của bộ phim ở nước ngoài vẫn không hề suy giảm. Bộ phim đã được chiếu trên hơn 70 quốc gia, khu vực khác nhau và đều nhận được những phản hồi tốt từ phía khán giả.