Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube?

Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube?
HHT - Cộng đồng fan K-Pop đang rất phẫn nộ khi biết được một công ty giải trí tại Ấn Độ chính là “thủ phạm” của sự việc này.

Vào chiều tối ngày 15/1, cộng đồng fan K-Pop đã lan truyền thông tin loạt hit đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK PSY bỗng “không cánh mà bay” khỏi YouTube. Sự việc gây shock này đã khiến nhiều nhiều người hâm mộ không khỏi hoang mang bởi đây đều là loạt MV trăm triệu views nắm giữ nhiều kỷ lục K-Pop trên YouTube. Cụ thể, các MV bị xóa khỏi YouTube là: DDU-DU DDU-DU (BLACKPINK); Likey Yes Or Yes Like Ooh-Ahh (TWICE), Singularity (V - BTS), SOLO (Jennie), New Face (PSY)...

Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube? ảnh 1

Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube? ảnh 2

Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube? ảnh 3

Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube? ảnh 4

Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube? ảnh 5

Vì sao hàng loạt MV đình đám của BTS, TWICE, BLACKPINK và PSY bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube? ảnh 6

“Thủ phạm” khiến các MV bị YouTube gỡ bỏ được thực hiện bởi một đơn vị có tên vì khiếu nại vi phạm bản quyền của 1 công ty Ấn Độ có tên Aiplex Software Private Limited. Công ty này thường xuyên report những video... không thuộc quyền sở hữu của mình với lý do “các bên liên quan đã vi phạm Luật sở hữu trí tuệ của Ấn Độ khi phát hành sản phẩm âm nhạc không thông qua một bên trung gian do Ấn Độ kiểm soát”. Tuy nhiên, khi liên hệ với Cục Sở hữu Trí tuệ Ấn Độ thì được biết không hề có điều luật ấy, và các MV đều hợp pháp lưu hành tại Ấn Độ cũng như toàn cầu. 

Hiện tại, các MV đều đã được trả về với tình trạng nguyên vẹn như trước đó, tuy nhiên các làm việc "bừa bãi" của công ty đến từ Ấn Độ khiến nhiều người không khỏi tức giận. Thậm chí các MV bỗng biến mất khỏi YouTube đều là những MV có lượng người xem khủng. DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK chỉ mới cán mốc 600 triệu lượt xem cách đây một vài ngày, còn MV SOLO của Jennie cũng vừa đạt thành tích là MV của nữ ca sĩ solo K-Pop đạt nhiều lượt xem nhất. Bên cạnh đó, Likey, Yes Or Yes hay Like Ooh-Ahh cũng là những MV sở hữu hàng trăm triệu lượt xem của TWICE.

Theo K-Crush
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tiếp tục mời Chris Rock làm MC năm tới, BTC lễ trao giải Oscars đang cố tình "câu view"?

Tiếp tục mời Chris Rock làm MC năm tới, BTC lễ trao giải Oscars đang cố tình "câu view"?

HHT - Là lễ trao giải danh giá nhằm tôn vinh bộ môn nghệ thuật thứ bảy, nhưng Oscars có vẻ như đang dần mất đi sức hút trong giai đoạn gần đây vì những bê bối xung quanh giải thưởng. Và có lẽ, để xử lý vấn đề “tụt view”, chủ tịch của nhà đài sản xuất chương trình đã tìm ra “giải pháp” mới mang tên "Chris Rock".