Ban tổ chức show thực thế The Unit từng khoe rằng có hơn 900 nghệ sĩ từ 70 công ty giải trí lớn nhỏ ở K-Pop đã nộp đơn tham gia chương trình. Nhưng không hề có người ở SM Ent.
![]() |
Giám đốc Yang Hyun Suk của công ty YG cũng ghé thăm rất nhiều công ty để tuyển lựa tài năng cho show MIXNINE, nhưng ông cũng không đến trụ sở SM Ent. Có thể nói SM Ent đứng ngoài các show thực tế sống còn, và ngay chính công ty này cũng không tự sản xuất chương trình tương tự như thế để các thực tập sinh của mình trổ tài.
![]() |
Một nguồn tin thân cận với SM Ent cho biết nguyên nhân sâu xa liên quan đến vấn đề tài chính. “SM Ent thấy rằng họ sẽ không thu được nhiều lợi nhuận khi cho nghệ sĩ hay thực tập sinh có mặt trong các show thực tế. Đúng thật là nếu chiến thắng, idol sẽ được khán giả chú ý trong một thời gian. Nhưng phần lớn lợi nhuận họ làm được đều thuộc về đơn vị tổ chức cuộc thi hay đài truyền hình phát sóng chứ không phải công ty quản lý. Trong khi đó, chính công ty chủ quản mới là nơi chi trả chi phí đào tạo nghệ sĩ, mà chẳng thu lại được nhiều”.
![]() |
Ngoài ra, SM Ent cũng không cho rằng các trải nghiệm trong show sống còn như thế này có thể giúp các idol hết thời có cơ hội quay lại showbiz. Bản thân SM Ent cũng có những kế hoạch riêng để đào tạo thực tập sinh cho mình. Chẳng hạn họ sẽ tìm kiếm tài năng từ các buổi tuyển chọn toàn cầu, hệ thống SM Rookies giúp phát hiện ra các tài năng nổi trội.
![]() |
Red Velvet chính là sản phẩm từ chương trình SM Rookies, và rõ ràng SM Ent vẫn thừa sức cho ra những gương mặt mới mà không cần nhờ đến các show thực tế sống còn.
LINH NHI - Ảnh tổng hợp từ Internet