Trên mạng xã hội, các đại lý vé máy bay đăng cảnh báo về việc Vietjet Air đang hoãn và hủy chuyến dây chuyền mà không có thông báo qua thư điện tử tới hành khách.
Các đại lý cảnh báo: "Các chặng bay đến và đi từ Hà Nội (sân bay Nội Bài), Hải Phòng (sân bay Cát Bi) bị chậm chuyến đồng loạt, có chuyến từ 5h45 chậm tới 19:45. Trong vài ngày tới các chuyến bay của Vietjet sẽ bị chậm và hủy chuyến nhiều".
Các đại lý cũng nhắc nhở hành khách về việc nhận tiền bồi thường chậm chuyến từ 4 giờ trở lên ngay tại sân bay với mức bồi thường 450.000-500.000 đồng/hành khách.
Trao đổi với PV, đại diện Vietjet Air cho hay việc điều chỉnh lịch bay là do máy bay giao chậm từ nhà sản xuất máy bay và nguyên nhân khai thác. Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.
"Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên thời gian giao tàu của nhà sản xuất trễ liên tục nên làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng", đại diện doanh nghiệp cho hay.
Cũng theo vị này, một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 4/2019, 5 hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco và Bamboo Airways đã thực hiện tổng cộng 26.553 chuyến bay; trong đó có 22.321 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 84,1%. Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 15,9%, tương đương 4.232 chuyến bay.
Trong thời gian này, Vietnam Airlines có 9.985 chuyến bay khai thác; trong đó có 8.515 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 85,3%, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm 2018. Số chuyến bay chậm, hủy chuyến là 1.491 chuyến, chiếm tỷ lệ hơn 14,7%.
Vietjet Air có 11.200 chuyến bay khai thác; trong đó có 9.237 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 82,5%, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2018. Số chuyến bay chậm, hủy chuyến là 1.975 chuyến, chiếm tỷ lệ hơn 17,5%.
Jetstar Pacific có tổng số chuyến bay khai thác là 2.851 chuyến; trong đó số chuyến bay đúng giờ là 2.259 chuyến, chiếm tỷ lệ 79,2%, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2018. Số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến là 592 chuyến, chiếm tỷ lệ 20,8%.