VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống

0:00 / 0:00
0:00
Thị trường bán lẻ truyền thống đang phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của hơn 75% dân số Việt Nam. Để nâng cao năng lực của tạp hóa truyền thống - Vinshop ra đời với sứ mệnh dùng công nghệ để hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt, trao thêm năng lực và cơ hội để Tạp hóa có thể phục vụ tốt nhất đến cộng đồng.

Ngày 25/10/2023, VinShop tổ chức lễ Tri ân Tạp hóa Việt để vinh danh những tiểu thương đã tiên phong và bền lòng đồng hành cùng Vinshop trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống.

Giải thưởng tri ân đầu tiên dành riêng cho tạp hoá Việt

Ngày 25/10/2023, VinShop - nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ công bố Giải thưởng Tri ân tạp hoá Việt. Đây là năm đầu tiên VinShop tổ chức giải thưởng dành riêng cho các chủ tạp hoá ở 4 hạng mục: Tạp hóa Đồng hành, Tạp hoá Bứt phá, Tạp hoá Tiên phong và Tạp hoá Công nghệ.

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 1

Ở năm đầu tiên, giải thưởng đã có 7 tạp hoá, trải dài từ Bắc vào Nam được nhận giải. Họ đều là những tiểu thương tiên phong cùng VinShop tìm ra phương thức kinh doanh mới - dùng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản trong vận hành truyền thống, giàu có hơn với chính cửa hàng tạp hoá của mình.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc One Mount Distribution (công ty sở hữu VinShop) cho biết, giải thưởng là lời tri ân sâu sắc VinShop gửi đến những đối tác của mình - các tiểu thương đã bền bỉ gắn bó cùng VinShop trong 3 năm vừa qua. Họ đại diện cho những chủ tạp hoá tân tiến, không cam chịu thất thế trong thị trường đầy cạnh tranh, để cùng VinShop thực hiện giấc mơ hiện đại hoá mô hình bán lẻ truyền thống, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng qua những cửa hàng tạp hoá thân quen mỗi góc phố.

“Để tạp hóa có thể phục vụ tốt nhất người tiêu dùng Việt Nam, để tạp hóa không bị bỏ lại, có thể tồn tại mạnh mẽ bên cạnh mô hình bán lẻ hiện đại như các chuỗi siêu thị lớn, để hoàn thành sứ mệnh hiện đại hóa và chuyển đổi số nền bán lẻ truyền thống, gia tăng giá trị cho toàn xã hội, có thể tiến tới tiết kiệm và tối ưu tới 15% cho nền kinh tế - VinShop cần niềm tin và sự đồng hành của đội ngũ chủ tiệm tạp hóa đang giữ hồn cốt bán lẻ Việt”, Tổng giám đốc One Mount Distribution chia sẻ trong lễ trao giải.

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 2

Ứng dụng VinShop được ra đời với sứ mệnh hiện đại hoá mô hình bán lẻ truyền thống. Giới chuyên gia nhìn nhận, đây là một chặng đường vô cùng gian nan, nhưng một khi thành công VinShop sẽ tạo ra “cuộc cách mạng” giúp thay đổi hoàn toàn thị trường và mang lại giá trị tích cực cho toàn xã hội. Giải thưởng tri ân tạp hoá Việt sẽ được tổ chức thường niên để ghi danh những tạp hoá vươn mình cùng VinShop cạnh tranh trong thị trường bán lẻ thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội.

VinShop và những con số ấn tượng sau 3 năm lên đời công nghệ tạp hoá Việt

Thành lập tháng 10/2020, VinShop đã vươn mình trở thành nền tảng chuyển đổi số có độ phủ lớn nhất cho các chủ tạp hoá tại Việt Nam.

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 3

Hiện VinShop đã hợp tác với hơn 100.000 tạp hóa liên kết, trong đó trên 45.000 tạp hoá đặt hàng mỗi tháng, tại 19 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước. Đặc biệt tại hai thị trường tiêu dùng lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, VinShop bao phủ 80% thị trường lõi, với tỷ lệ thâm nhập giỏ hàng đạt 20%. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hoá liên kết gia tăng 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.

Không chỉ tăng trưởng nhanh về độ phủ, sau 3 năm thành lập VinShop ghi nhận những chỉ số khẳng định nền tảng bán lẻ đa kênh lớn và hiệu quả bậc nhất Việt Nam. VinShop có tỷ lệ hài lòng khách hàng (CSAT) đạt 93,51%, chỉ số trung thành của khách hàng (NPS) đạt 43,9/50 điểm tuyệt đối. Các chỉ số đều thuộc top đầu trong ngành bán lẻ Việt.

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 4

VinShop hợp tác với hàng trăm nhà sản xuất và nhà phân phối, cung ứng 100% danh mục ngành hàng FMCG, với hơn 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất trong nước.

Theo các chuyên gia, chiến lược thúc đẩy số hoá tạp hoá truyền thống, cộng với sức mạnh về công nghệ, dữ liệu, sự am hiểu thị trường lợi thế để VinShop vươn mình trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

One Mount Distribution là nhà phân phối duy nhất trên nền tảng số phát triển hệ thống logistic, vận hành hoàn toàn bằng công nghệ độc quyền do đội ngũ One Mount phát triển. Mỗi điểm chạm trong chuỗi cung ứng đều được One Mount Distribution phát triển nền tảng công nghệ riêng để vận hành và tối ưu nhờ năng lực công nghệ. Ứng dụng dành riêng cho tạp hoá - VinShop; Ứng dụng quản lý và hỗ trợ nhân viên bán hàng 1SEAL; Ứng dụng dành cho tài xế giao hàng 1Driver; Ứng dụng nội bộ quản lý toàn bộ chuỗi phân phối 1Gate; Hệ thống vận tải TMS chuẩn quốc tế; Quản lý kho vận WMS/WES số hoá toàn bộ hoạt động trong kho; Dữ liệu được tổng hợp giúp giám sát theo thời gian thực để đưa ra dự đoán, gợi ý cũng như kiểm soát rủi ro…

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 5

Nhờ tối ưu, hệ thống vận tải mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với với 15.000 đơn hàng giao thành công mỗi ngày, tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 96% - gần như không có dư thừa.

Sự khác biệt của VinShop với các nền tảng phân phối truyền thống nằm ở dữ liệu. VinShop là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường bán lẻ sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền chi tiết và minh bạch tới từng sản phẩm, theo thời gian thực - là “hơi thở" của thị trường. Từ nguồn dữ liệu quý giá này, VinShop cùng các đối tác có thể đưa ra quyết sách và điều chỉnh kịp thời để tăng tỷ lệ bán thành công - nổi trội so với thị trường.

VinShop cùng tiểu thương hiện đại hóa hàng triệu cửa hàng tạp hoá truyền thống

Giới chuyên gia nhìn nhận, VinShop đặt tham vọng rất lớn, nhưng không phải bất khả thi. Thị trường VinShop đang hướng đến vẫn vô cùng tiềm năng với 1,4 triệu tạp hoá đang chờ “lên đời công nghệ".

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 6

Thị trường bán lẻ của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tổng doanh số ước đạt đến 100 tỷ USD vào năm 2025. Theo Nikkei Asia, hơn 70% nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt vẫn được phục vụ bởi những mô hình bán lẻ truyền thống như chợ và tạp hoá. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho những đơn vị tiên phong như VinShop.

Ở tuổi thứ 4, VinShop cho biết đang liên tục gia tăng thêm rất nhiều lợi ích cho đối tác của mình, biến đổi những chủ tiệm tạp hoá thành những nhà kinh doanh thực thụ. Đó là giúp tạp hoá có trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn cho người mua, trang hoàng cửa hàng, sắp xếp khoa học hơn, quản lý tồn kho, cũng như gia tăng lợi nhuận qua những tổ hợp hàng hóa phù hợp và chất lượng.

Bên cạnh tạp hoá, VinShop đã đồng hành các nhà sản xuất, nhà cung cấp khi đưa cho họ thị trường mới, những dữ liệu, thông tin phân tích dựa trên phân tích dữ liệu thị trường. Toàn bộ những thông tin đó giống như tài sản vô giá giúp nhà sản xuất hiểu sâu sắc hơn về người tiêu dùng, kịp thời có những điều chỉnh, tinh chỉnh chiến lược. Đó là một năng lực mới VinShop mang tới cho những người đồng hành của mình.

Với đóng góp cho thị trường bán lẻ, VinShop liên tiếp ghi danh tại các giải thưởng trong nước và quốc tế. Trong đó, VinShop được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng toàn cầu Google Cloud Customer Award. Nền tảng chuyển đổi số này cũng được ghi nhận ở Hạng mục cao nhất của Sao Khuê 2022 và 2023 - Giải thưởng vinh danh các sáng kiến về khoa học công nghệ Việt Nam; và 3 năm liền được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp ICT Việt Nam 2021, 2022, 2023 trong lĩnh vực bán lẻ, và ghi danh trong CLB nghìn tỷ do VINASA bình chọn.

VinShop chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tạp hoá cho một mùa Tết Giáp Thìn bội thu

Thị trường bán lẻ đang chuẩn bị bước vào mùa mua sắm sôi động nhất trong năm - mùa Tết Giáp Thìn. Theo Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Distribution, mùa Tết năm nay người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, tâm lý đủ đầy ngày Tết cũng giúp tạp hoá có nhiều cơ hội gia tăng thu nhập cuối năm nay.

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 7

Tết là mùa buôn bán bận rộn nhất trong năm, nên việc nhập hàng chủ động, thuận tiện qua VinShop trở thành cứu cánh cho các chủ tạp hoá. Chỉ cần thao tác trên ứng dụng, chủ tạp hoá có thể chọn trong hàng nghìn mã hàng, chọn lựa các mặt hàng bán chạy được gợi ý theo thị hiếu khách hàng. Hàng được giao ngay sau 24h trên chuyến xe tải - đảm bảo chất lượng hàng hoá khi đến tay người tiêu dùng.

Mùa Tết 2024, VinShop mang tới tổ hợp hàng hóa chất lượng để cùng tạp hoá phục vụ người tiêu dùng. Hàng hóa chính hãng, không có hàng giả, không có hàng kém chất lượng là lợi thế của VinShop thu hút chủ tạp hoá. Ngoài các mặt hàng thiết yếu được yêu thích như đồ uống, thực phẩm,… VinShop cũng mở rộng các mặt hàng nhập khẩu chất lượng như bánh GPR, Win Win… giúp tạp hóa liên tục bứt phá thu nhập mùa Tết này với biên độ lợi nhuận cao hơn.

Với thế mạnh nằm trong hệ sinh thái cùng Techcombank, VinShop đang mang tới giải pháp tài chính toàn diện giúp các chủ tạp hoá kinh doanh thuận lợi và hiệu quả hơn, đặc biệt trong thời điểm mua bán trọng điểm như dịp Tết.

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống ảnh 8

Cùng đó, VinShop triển khai hàng trăm chương trình khuyến mại mỗi tháng ngay trên ứng dụng. Tạp hoá chỉ cần truy cập ứng dụng để tổng hợp các voucher và có cơ hội trúng sổ tiết kiệm nhập hàng 12 tháng. Tổng giá trị chương trình khuyến mại mùa Tết của VinShop lên tới hàng chục tỷ đồng. Hàng thật, giá tốt, chuẩn nguồn gốc xuất xứ; thêm lợi nhuận cho chủ tạp hóa, thêm lựa chọn cho người tiêu dùng cuối, thêm cơ hội cho các nhà sản xuất và nhà phân phối- đó là Mùa Tết Đủ Đầy mà VinShop hướng tới.

MỚI - NÓNG