Bên cạnh lượt view YouTube, thành tích của aespa trên các BXH âm nhạc cũng ấn tượng không kém. Theo Reels Corporation, Black Mamba đã lọt vào BXH nhạc số của 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới ngay sau khi được phát hành. Chỉ sau 3 ngày, nhóm cũng đã lọt vào TOP100 Global Billboard Chart và tiếp tục ghi tên vào BXH trong 3 tuần liên tiếp.
Tại trang web âm nhạc lớn nhất Trung Quốc là QQ Music, Black Mamba cũng chiếm vị trí số 1 trên BXH nhạc Hàn Quốc trong 3 tuần liên tiếp, lập kỷ lục Top 1 trong số các nhóm nhạc nữ ra mắt vào năm 2020.
Lee Sooman đã lại chứng minh khả năng sản xuất tài tình của mình thông qua aespa. Ông được gọi là “bàn tay Midas của K-Pop'' sau sự thành công của EXO với ý tưởng sử dụng siêu năng lực và của NCT dựa trên khả năng mở rộng vô hạn. SMCU (SM CULTURE UNIVERSE) cũng đã được thành lập cùng với sự ra mắt của aespa. Đây có thể được xem là một mô hình giải trí nhanh chóng tương thích với thời điểm hiện tại của công nghệ 4.0, khi một cốt truyện về thế giới quan đầy thu hút của nhóm chính là chìa khoá quan trọng trong việc thu hút fan K-Pop.
Thành tích của aespa cũng phản ánh những thách thức và nỗ lực mới của nhà sản xuất Lee Sooman. Ông đã tạo nên thế giới quan của nhóm dựa trên cốt truyện vững chắc lẫn bộ nhận diện nhấn mạnh vào công nghệ văn hoá. Một lần nữa, “Ông trùm” SM đã nhấn mạnh vào công nghệ tương lai của K-Pop, đó là “Công nghệ văn hóa” (Culture Technology). aespa là nhóm nhạc đầu tiên hướng tới kế hoạch chi tiết của nền giải trí trong tương lai, với việc công nghệ văn hoá được thêm vào thế giới quan của thần tượng.
aespa mở rộng thế giới quan của nhóm thành hai thế giới riêng biệt giữa thực và ảo. Mỗi thành viên trong nhóm có một avatar “ae”. Bối cảnh của Black Mamba xuất hiện sự tồn tại cản trở việc kết nối của các thành viên và avatar, dẫn đến mối đe dọa với thế giới. Một bài hát gây nghiện nổi bật với phần luyến láy hấp dẫn, cùng với câu chuyện về thế giới quan thú vị đã gây được tiếng vang khi nắm bắt được sức hút độc đáo và sự mới mẻ của K-Pop.
aespa
Thông qua sự thành công của aespa, Lee Sooman, người gắn bó lâu dài với công nghệ thông tin và tinh thần dám thách thức, đã một lần nữa khẳng định vị thế của thương hiệu SM. Trong khi aespa trong thế giới thực đang hoạt động quảng bá, thì sự mong đợi dành cho màn kết hợp hoành tráng giữa các thành viên và avatar của họ ngày càng lớn hơn.