Sự việc rộ lên từ ngày 2/3 - đêm diễn đầu tiên của The Eras Tour chặng Singapore. Hàng loạt Swifties (cộng đồng fan của Taylor Swift) Việt rơi vào trạng thái lao đao vì sát ngày diễn mà mã vé vẫn chưa thấy đâu. Những fan này mua vé qua bên thứ ba - một trang chuyên đặt vé concert trên Facebook gọi tắt là S.
Sau khi bị hàng loạt người hâm mộ của Taylor Swift tố cáo, chỉ trích trên mạng xã hội, phía S. đăng thông báo đơn vị này đã bị phía Ticketmaster - đơn vị phân phối vé chính thức của The Eras Tour đơn phương hủy vé dù đã trả tiền trước. Nhưng thông báo này không thể thuyết phục được bất kỳ ai vì ngoài văn bản từ phía S., chuyên trang này không cung cấp bằng chứng giao dịch hay thông báo hủy vé nào từ phía Ticketmaster.
Một khách hàng bức xúc khi không nhận được vé dù sát giờ diễn. |
Trang S. cho biết sẽ cập nhật sao kê của tất cả khách hàng đã chuyển khoản, danh sách theo số thứ tự đính kèm thời gian hoàn tiền vé vào 19h ngày 4/3. Tuy nhiên, tới nửa đêm, trang S. vẫn không cập nhật sao kê hay thông báo hoàn tiền mà đăng bài yêu cầu những người mua điền form để phía S. đối chiếu với file có sẵn rồi mới hoàn tiền theo số thứ tự, bắt đầu từ ngày 8/3 - 8/5.
Thông báo mới nhất từ phía S. yêu cầu mọi người điền form để giải quyết vụ việc. |
Động thái từ phía S. bị cho là thiếu chuyên nghiệp và không rõ ràng dù liên tục đăng bài xin lỗi, nói về việc sẽ hoàn tiền cho người hâm mộ. Bên dưới các bài đăng của phía S., không chỉ Swifties bị "bùng vé" mà cả cư dân mạng cũng phẫn nộ:
"Chờ tới mọi người điền đủ rồi em mới check số thứ tự thì đợi đến bao giờ, vậy điền không đủ em không hoàn tiền cho những người sau à."
"Phải có danh sách thì mới có số thứ tự, vậy danh sách ở đâu mà lại cần người khác điền lại?"
"Không tự tổng hợp được giờ phải đi nhờ vào sự tự tổng hợp của người đi mua, trời ơi làm ăn cái kiểu vô trách nhiệm như này."
"Xong bây giờ những người không mua của em cũng vào điền thì em xử lý sao, lại lên một bài nữa đổ tại những người đó rồi trì hoãn tiếp à?"
"Là người ngoài nhưng thấy cách bạn admin phản hồi khách không có sự nghiêm túc. Đặt mình vào vị trí người mua vé mà không có vé, tiền thì không biết bao giờ được hoàn, mà còn nhận được phản hồi với thái độ "huhu", "Mng ơiiiiiiiii", không có sự thành tâm và nỗ lực giải quyết vấn đề, mình cũng điên tiết."
Khán giả được BTC yêu cầu show vé trước khi tiến vào sân vận động. Nguồn: HHTO. |
Trên các hội nhóm người hâm mộ "đu concert" của Taylor Swift tại Singapore, các Swifties Việt đang lập nhóm để thu thập bằng chứng nhằm thực hiện các hành động pháp lý cần thiết. Một là fan mong sẽ sớm nhận được số tiền đã bỏ ra, hai là để cảnh cáo hành động thiếu chuyên nghiệp từ phía S. Các Swifties Việt cho rằng nếu phía S. thực sự mập mờ về chuyện mua vé thì Ticketmaster cũng cần đưa ra phản hồi chính thức vì bị ảnh hưởng uy tín với lý do đột ngột hủy vé mà phía S. đưa ra.