Từ ngày 6 tháng 3 đến ngày 7 tháng 4, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã thu thập được 81.430.421 mẩu dữ liệu dựa trên các tiêu chí như: Tần suất tham gia, chỉ số truyền thông, mức độ nhận thức của cộng đồng,... của các nhóm nhạc nam.
Wanna One xuất sắc tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng tháng 4 với tổng điểm giá trị thương thiệu là 11.143.719. Theo sau ngay “tân binh khủng long” là BTS đứng ở vị trí thứ 2 với tổng điểm là 9.802.738. Như vậy, đây là tháng thứ 2 liên tiếp Wanna One nắm giữ vị trị dẫn đầu BXH này.
Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tháng 4 đã thuộc về BIG BANG với 4.877.740 tổng điểm giá trị thương hiệu. Thành tích này được cho là nhờ vào việc phát hành ca khúc đặc biệt dành tặng fan vào giữa tháng 3 vừa qua và câu chuyện nhập ngũ của một số thành viên trong nhóm.
Việc BIG BANG lọt vào Top 3 đã làm khiến cho EXO không thể góp mặt vào Top 3 bảng xếp hạng tháng này, boygroup nhà SM hiện nắm giữ vị trí thứ 4. Tháng trước, một đại diện khác của YG là iKON cũng đã lọt vào Top 3. Tuy nhiên, với sự trở lại mạnh mẽ của tiền bối cùng công ty, iKON buộc phải rơi xuống Top 5 trong tháng này.
Danh sách bảng xếp hạng giá trị thương hiệu boygroup trong tháng 4:
- Wanna One
- BTS
- Big Bang
- EXO
- iKON
- TVXQ
- WINNER
- Seventeen
- BTOB
- NCT
- SHINee
- GOT7
- INFINITE
- JBJ
- Stray Kids
- MONSTA X
- Super Junior
- SF9
- IZ
- VIXX
- The Boyz
- B1A4
- 2PM
- Shinhwa
- Pentagon
- Highlight
- Golden Child
- BEAST
- ASTRO
- Sechskies