‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều 16/4/2023, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – tác giả đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” do báo Tiền Phong xuất bản đã có chương trình giao lưu với đông đảo thành viên nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao (đa phần là các chủ doanh nghiệp) tại thành phố Thái Nguyên.

Chương trình được tổ chức bởi Công ty ONT Việt Nam và nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao để chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4). Chị Nguyễn Thị Diệu Hồng – Phó Giám đốc công ty cổ phần Kim Thái – thành viên nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao - cho biết rất quan tâm đến chủ đề của cuốn sách của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và mong muốn qua chương trình giao lưu sẽ được hiểu chính xác về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tìm ra một công thức xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với bản thân.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Diệu Hồng – Phó Giám đốc công ty cổ phần Kim Thái chia sẻ tại chương trình.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 2

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh trả lời các câu hỏi của khán giả.

Thông qua sách và qua nhiều chương trình đào tạo, chị Hồng cũng đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh. Chị Hồng đặt ra câu hỏi nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những gì mình có hay bắt đầu từ những gì mình muốn trở thành trong tương lai. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết hiện có hai mô hình xây dựng thương hiệu cá nhân. Mô hình đầu tiên là tìm ra USP (Unique Selling Point – Lợi điểm bán hàng) của bản thân dựa trên những gì mình đã có, sau đó mài giũa phát triển USP đó lên mức cực đại, tiếp đến là “đẩy” USP đó ra cộng đồng. Ưu điểm của mô hình này là không mất quá nhiều công sức. Nhưng nhược điểm là nhiều khi cái mình có, cái mình mạnh lại không phải là cái cộng đồng đang muốn có. Mô hình thứ hai là bắt đầu bằng chân dung của mình trong tương lai. Ưu điểm của mô hình này là cộng đồng sẽ chờ đón. Nhưng nhược điểm là nhiều khi cái mà mình muốn hướng đến trong tương lai lại không phải là cái mình giỏi nhất. Do vậy, công thức chung về xây dựng thương hiệu cá nhân hiện có nhiều, nhưng công thức nào hợp với bản thân mình mới là vấn đề quan trọng.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 3
‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 4

Nhiều khán giả trực tiếp đặt câu hỏi cho tác giả nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Trong gần 2 giờ, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã trả lời nhiều câu hỏi của khán giả: Hiểu thế nào cho đúng về thương hiệu cá nhân? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh? Nên lấy tên doanh nghiệp là tên người chủ hay một tên khác? Có nên xây dựng thương hiệu cá nhân không liên quan đến thương hiệu kinh doanh? Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu cá nhân? Khi bước đầu may mắn được nhiều người biết đến trên mạng xã hội thì phải làm sao để xây dựng được thương hiệu cá nhân bền vững? Sợ ống kính máy quay có phải là trở ngại để xây dựng thương hiệu cá nhân hay không?...

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 5

Anh Đào Xuân Hòa – Giám đốc ONT Việt Nam – thành viên câu lạc bộ đọc sách 5 sao chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn những gì tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã chia sẻ, bởi đó là những gì anh đã chắt lọc từ nhiều cuốn sách và những trải nghiệm trong nhiều năm làm nghề. Những gì anh chia sẻ và những gì anh đã viết trong sách đều gần gũi và dễ áp dụng. Chúng tôi hy vọng được chào đón tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh trở lại Thái Nguyên nhiều lần nữa”.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 6

Anh Đào Xuân Hòa – Giám đốc ONT Việt Nam tặng hoa cảm ơn tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn

Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Tôi bất ngờ vì trong số khán giả có mặt hôm nay có nhiều người đã có thương hiệu cá nhân, đang sở hữu những kênh mạng xã hội triệu view, chủ những doanh nghiệp có thương hiệu lớn. Tinh thần học hỏi của các khán giả hôm nay thật tuyệt vời. Bản thân tôi cũng học hỏi được từ các bạn khán giả hôm nay nhiều điều”.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 7

Ảnh: ONT Việt Nam

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên chấp nhận mức lương thấp không phải để sống mà để học hỏi, hoàn thiện bản thân

Sinh viên chấp nhận mức lương thấp không phải để sống mà để học hỏi, hoàn thiện bản thân

SVVN - “Thực trạng của giới trẻ hiện nay là chưa đi làm đã đòi quyền lợi, họ quên việc đầu tiên là phải cống hiến cho tổ chức, xã hội. Từ tổ chức đó nâng tầm bản thân lên thì tiền sẽ tự đến, thu nhập có sự cân bằng với trình độ. Sinh viên đi làm lương thấp không phải để sống mà để học hỏi, hoàn thiện bản thân”, ông Lê Xuân Tùng – Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang nam BILUXURY chia sẻ tại Toạ đàm Sinh viên với nghề nghiệp và việc làm thời đại cách mạng 4.0 - Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm TMU 2024.
Những nẻo đường gần xa: khi diễn viên gạo cội trao cơ hội cho những gương mặt trẻ

Những nẻo đường gần xa: khi diễn viên gạo cội trao cơ hội cho những gương mặt trẻ

SVVN - Sau hai bộ phim “giờ vàng” gần đây là "Phố trong làng” và “Làng trong phố", đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền cho thấy anh khá có duyên với chủ đề nông thôn, với câu chuyện của những con người xa quê mưu sinh lập nghiệp nơi phố thị. Những nẻo đường gần xa tiếp tục là một bộ phim như vậy và lần này, đạo diễn Mai Hiền đã đặt niềm tin vào những gương mặt rất mới.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

SVVN - 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có mặt tại Học viện Ngoại giao để tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề 'Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN'. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ 'Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024'.
Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.