Ngay từ khi tung những teaser đầu tiên, Bùa Yêu đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ công chúng. Không chỉ là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại của Bích Phương mà Bùa Yêu còn gây chú ý khi được tung ra vào cùng thời điểm Sơn Tùng M-TP kêu gọi mọi người "Chạy ngay đi".
Tuy nhiên, cuộc "tấn công" V-Pop của Sơn Tùng chắc chắn sẽ trở nên nhàm chán nếu chỉ "một mình một ngựa", không có sự xuất hiện của các đối thủ ngang tài ngang sức. Và Bích Phương, giọng ca luôn mang đến nhiều ca khúc mang những "nỗi buồn quốc dân" khiến giới trẻ "điên đảo", là một cái tên khiến "cuộc chiến" lượt nghe, lượt xem của nhạc Việt trở nên gay cấn và đáng mong đợi.
Trong MV, Bích Phương xuất hiện với khía cạnh ma mị, khác hẳn hình ảnh nữ tính và nhắng nhít đã thành thương hiệu. Với nội dung nói về chuyện tình của một cô gái Việt Nam và anh chàng ngoại quốc phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, Bích Phương đã hoá thân thành một cặp đôi với người mẫu điển trai Nhikolai Đinh.
Bích Phương cho biết: “Thực ra MV này không hoàn toàn mang tính chất ma mị, gây sợ hãi cho mọi người mà đằng sau đó là một thông điệp ý nghĩa dành cho phái nữ. Bùa Yêu ở đây không phải bùa ngải mà là nét quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Nét quyến rũ đó đến từ ngoại hình, tính cách, thời trang lẫn lối sống. Cô gái trong MV đã dùng chính những nét quyến rũ đó để thu hút chàng trai”.
Bùa Yêu là một sáng tác của 3 NSX âm nhạc Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK thuộc thể loại Pop. Đây là ca khúc đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất theo mô hình nhóm. Nghĩa là cả 3 nhạc sĩ cùng tham gia vào tất cả các khâu như lên ý tưởng chủ đề, sáng tác nhạc, lời và phối khí.
Ngay sau Bùa Yêu, ca khúc cuối cùng trong dự án Việt Nam Việt Nam sẽ được ra mắt với chủ đề trẻ trung, mới mẻ hứa hẹn mang lại bất ngờ cho người hâm mộ.