Xiaomi đổi logo mới, trông chẳng khác gì logo cũ nhưng lại tốn tới... 7 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Theo Xiaomi, bộ nhận diện thương hiệu mới của công ty có giá trị tới 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 7 tỷ đồng dù trông chẳng hề khác với logo cũ.

Tại sự kiện Mega Launch mới được tổ chức tại Trung Quốc vào hôm qua 30/3, bên cạnh giới thiệu loạt sản phẩm mới thì Xiaomi còn công bố việc đổi lại logo và bộ nhận diện thương hiệu. Theo Xiaomi, bộ nhận diện thương hiệu mới của công ty có giá trị tới 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 7 tỷ đồng.

Bộ nhận diện này có tên “Alive” và là sản phẩm của nhà thiết kế Nhật Bản nổi tiếng Kenya Hara - giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino kiêm Chủ tịch Trung tâm thiết kế Nippon (NDC).

Xiaomi đổi logo mới, trông chẳng khác gì logo cũ nhưng lại tốn tới... 7 tỷ đồng ảnh 1

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Xiaomi.

Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn được giữ nguyên, với màu cam chủ đạo mang ý nghĩa về sự trẻ trung, năng động, đúng như phong cách mà Xiaomi theo đuổi. Màu đen và bạc tiếp tục được sử dụng là 2 màu bổ trợ để làm nổi bật sự sang trọng, đặc biệt là đối với những dòng sản phẩm cao cấp.

Xiaomi đổi logo mới, trông chẳng khác gì logo cũ nhưng lại tốn tới... 7 tỷ đồng ảnh 2

Logo mới (bên trái) và logo cũ (bên phải) dường như không khác nhau là bao.

Mặc dù về cơ bản, đối với người dùng phổ thông thì logo mới của Xiaomi không chẳng khác nào logo cũ nhưng được bo cong mềm mại ở các cạnh hơn, tuy nhiên nó lại mang nhiều ý nghĩa hơn thế đối với Xiaomi nói riêng và toàn bộ ngành công nghệ nói chung, chính bởi vậy mà bộ nhận diện thương hiệu mới của Xiaomi mới có giá trị lên tới... 7 tỷ đồng.

Nhà thiết kế tài năng Kenya còn nhấn mạnh rằng đây là ý tưởng hoàn toàn phù hợp với Xiaomi, thương hiệu đã mang đến rất nhiều tiện nghi cho nhân loại nhờ hàng loạt sáng kiến, phát minh công nghệ của họ.

Xiaomi đổi logo mới, trông chẳng khác gì logo cũ nhưng lại tốn tới... 7 tỷ đồng ảnh 6
Theo S-forum
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Vụ lộ thông tin 533 triệu người dùng Facebook: Làm sao để biết bạn có trong số đó không?

Vụ lộ thông tin 533 triệu người dùng Facebook: Làm sao để biết bạn có trong số đó không?

HHT - Một trong những vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất vừa xảy ra, với thông tin cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook được đăng trên mạng. Thậm chí, số điện thoại và các thông tin khác của chính Mark Zuckerberg - CEO của Facebook - cũng bị lộ. Vậy làm thế nào để bạn biết rằng mình có nằm trong số những người có thông tin bị rò rỉ không?
Sự thật đằng sau dòng mật mã bí ẩn mà cơ quan phụ trách vũ khí hạt nhân Mỹ đăng lên mạng

Sự thật đằng sau dòng mật mã bí ẩn mà cơ quan phụ trách vũ khí hạt nhân Mỹ đăng lên mạng

HHT - Một dòng chữ gồm những ký tự tưởng chừng ngẫu nhiên, trông như một mã số bí ẩn, bỗng nhiên được đăng lên tài khoản mạng xã hội của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ - vốn phụ trách lực lượng chiến đấu dùng vũ khí hạt nhân. Cộng đồng mạng đã cực kỳ hoang mang, thậm chí có người lo lắng. Tuy nhiên, sự thật lại rất khác với những gì mọi người tưởng.