Facebook là một trong những mạng xã hội thu hút người dùng Việt Nam nhiều nhất. Thói quen mỗi ngày của nhiều người là lướt Facebook, xem ảnh, giao lưu bạn bè. Nhu cầu của người dùng càng đa dạng thì càng nhiều fanpage ra đời để đáp ứng và hấp dẫn người tương tác.
Một trong những loại hình fanpage được nhiều người truy cập nhất là page có nội dung về tình yêu, tâm trạng, giúp người trẻ tìm được sự đồng cảm, tiêu biểu phải kể đến như Another Solution, Tumblr Vietnam, Chúng ta của sau này, Góc tâm trạng…
Lý do là bởi những quản trị viên của các page này cũng là người trẻ, vì vậy họ nắm bắt tâm lý của số đông rất nhanh nhạy, từ đó đưa ra những câu trích dẫn trúng tim đen của người dùng. Bên cạnh đó, xã hội càng hiện đại, cuộc sống càng xô bồ thì nhu cầu được sẻ chia, thấu hiểu của con người lại càng tăng bởi ai mà chẳng muốn có một “nơi dừng chân” quen thuộc cho tâm hồn sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc sau một mối tình tan vỡ đầy tiếc nuối.
Các fanpage về tình yêu nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. |
Những năm gần đây, các fanpage về chuyện tình cảm, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của những người trẻ trở thành một xu hướng mới. Trên Facebook, Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác, rất nhiều page chỉ đăng tải những status, bức ảnh, video tâm trạng vu vơ nhưng vẫn nhận được lượt tương tác khủng.
Chủ đề bài đăng của những fanpage này không chỉ dừng lại ở tình yêu mà còn rộng hơn nữa, đó là chuyện gia đình, bạn bè, chuyện công việc, cơm áo gạo tiền, áp lực mà người trẻ thường gặp phải. Đôi khi, đó lại là những chia sẻ có nội dung thú vị, ngộ nghĩnh, khích lệ tinh thần của những bạn trẻ chẳng may gặp phải điều tiêu cực.
Chỉ một status vu vơ cũng khiến nhiều bạn trẻ thấy đồng cảm. |
Được dân tình quan tâm nhất phải kể đến Chúng ta của sau này, được thành lập từ tháng 8/2018. Tên fanpage lấy cảm hứng từ một bộ phim cùng tên nổi tiếng nên ban đầu, page chủ yếu đăng tải những bài viết ngôn tình, ngọt ngào dành cho các cặp đôi đang yêu nhau. Chính vì vậy, chỉ sau 3 tháng, page đã đạt 150.000 lượt thích.
Sau này vì muốn mở rộng đối tượng khán giả nên Chúng ta của sau này bắt đầu chuyển hướng, đăng tải nhiều nội dung đa dạng phong phú hơn. Hiện tại, nội dung chủ yếu của fanpage này là những status tâm trạng, hoài niệm, những câu thả thính cực trendy hay nhiều video clip về tình yêu có độ phủ sóng cao.
Các bài viết của page có lượng tương tác cực cao. |
Chính vì có những nội dung đa dạng, thu hút, lại đánh trúng tâm lý mọi nên mỗi bài viết của fanpage này luôn nhận được lượt tương tác “khủng”, đồng thời thu hút cộng đồng mạng theo dõi hàng ngày, hàng giờ. Mục đích truy cập của các bạn trẻ rất đa dạng, có người muốn được giải tỏa nỗi buồn, có người muốn tìm một câu “thả thính” để tag người thương, hoặc đơn giản chỉ là tìm một câu nói hay để lấy làm status.
Sau hơn gần 3 năm hoạt động, mới đây Chúng ta của sau này đã chính thức cán mốc 3 triệu người theo dõi. Con số này không chỉ minh chứng cho sức ảnh hưởng lớn của fanpage mà còn cho thấy nhu cầu được chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu của giới trẻ đang càng ngày càng tăng.
Vậy mới thấy, một fanpage hay không nhất thiết phải có chủ đề, nội dung quá nghiêm túc hay “đao to búa lớn”. Có thể page đó chỉ chia sẻ những mẩu chuyện nhỏ, một status tâm trạng hay bất kỳ clip nào ý nghĩa là nó sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi người mà thôi.