Xưa nay, SM Ent luôn bị fan K-Pop chỉ trích là đặt lợi nhuận lên trên hết, làm gì cũng chỉ quan tâm đến tiền đầu tiên, coi fan như cái máy ATM vậy. Thế nhưng mới đây, SM Ent đã chứng tỏ rằng bất chấp mọi lời chê bai, họ vẫn là một công ty quan tâm đến nghệ sĩ của mình.
Cách đây khoảng một tháng, gia đình Jonghyun (SHINee) đã thành lập quỹ Tỏa sáng, để hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ chưa có công ty đỡ đầu, vẫn gặp rất nhiều khó khăn trên con đường đến với khán giả, cũng như giúp đỡ những người đang có dấu hiệu trầm cảm vì áp lực công việc. Những nghệ sĩ gặp bất ổn về tâm lý có thể đến với tổ chức này, gặp gỡ trò chuyện với các chuyên gia để được hỗ trợ, để được xoa dịu nỗi đau hay những tổn thương mà nghề này mang lại.
Được biết chi phí hoạt động của quỹ Tỏa sáng được lấy từ tiền bản quyền các ca khúc mà Jonghyun đã sáng tác cũng như biểu diễn. Mới đây, quỹ này đã chính thức hoạt động bằng cách mở cửa các tài khoản mạng xã hội với ID shiny900408 trên Twitter, Instagram và Youtube.
Và công ty SM Ent đã bất ngờ đóng góp tới 900 triệu won (gần 19 tỷ đồng) cho quỹ này, để giúp quỹ có một khởi đầu thuận lợi, có nguồn kinh phí ổn định để giúp đỡ được càng nhiều nghệ sĩ trẻ càng tốt. Hành động này của công ty SM Ent đã nhận được rất nhiều lời khen của cư dân mạng. Bình thường thì SM Ent đúng là đặt lợi nhuận lên hàng đầu thật đấy, nhưng khi cần thiết thì họ cũng sẵn lòng chi ra những khoản tiền lớn để ủng hộ nghệ sĩ của mình.